Thứ Hai, 15 tháng 11, 2010

DIỄN VĂN KHAI MẠC

DIỄN VĂN KHAI MẠC 
Kính thưa các thầy cô- những người đã từng dìu dắt chúng em trong suốt 3 năm sống và học tập tại trường.
Kính thưa các thày cô trong Ban giám hiệu trường PTTH A Hải Hậu!
Thưa toàn thể các thành viên 12A yêu quý!
        Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Trường PTTH A Hải Hậu và 20 năm ngày ra trường của tập thể 12A, được sự cho phép và tạo điều kiện về mọi mặt của Ban giám hiệu nhà trường cũng như sự ủng hộ nhiệt tình của các thày cô cùng toàn thể các bạn, sau một thời gian chuẩn bị, hôm nay, tại hội trường này, tại nơi đã chứng kiến biết bao kỷ niệm buồn vui của đời học sinh, 12A tổ chức buổi lễ gặp mặt nhân dịp 20 ngày xa mái trường PTTH A Hải Hậu.
Lời đầu tiên, thay mặt Ban tổ chức, xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và gửi lời tri ân đến toàn thể các thày cô- những người đã trực tiếp dìu dắt chúng em trong suốt 3 năm học, các thày cô trong BGH nhà trường và xin kính chúc  các thầy cô sức khoẻ, hạnh phúc, an khang và thinh vượng. Chúng em kính mong các thày cô tiếp tục đào tạo và dìu dắt những thế hệ học sinh như chúng em để có thể làm rạng danh không chỉ mái trường PTTH A Hải Hậu, mà còn tạo lập cho chúng em 1 tương lai tương sáng để có thể giúp ích cho cộng đồng, xã hội.
Kính thưa các thày cô.
Thưa toàn thể các bạn.
            20 năm đã đi qua, 20 năm với rất nhiều những đổi thay,  20 năm với  hành trình tìm kiếm tương lai, không phải không có những lúc chúng ta không nhớ về PTTH A Hải Hậu, không phải không có những lúc nhớ về thày cô, bạn bè không phải không nhớ nhau, song  cuộc sống với biết bao lo toan và bộn bề  trăn trở đã cuốn chúng ta đi, ký ức có đôi lúc bị ngủ quên. .. để khi bất chợt nhớ lại, khi kỷ niệm ùa về cũng là khi ta thấy yêu biết bao mái trường PTTH A Hải Hậu, yêu biết bao những người cô, người thày đã từng tạo lập cho ta một điểm tựa vững chắc để bước vào tượng lai, yêu biết bao hình ảnh  những bạn bè thân thuộc và yêu biết bao ký ức của một thời để nhớ.
            Vâng, kính thưa các thày cô
Thưa toàn thể các bạn.
Làm sao chúng em có thể quên những điều thiêng liêng ấy? …Vì đó là hành trang cho mỗi thành viên 12 A chúng em mang theo vào đời, nó là bản lề cho chúng em vững bước. Vì vậy, hôm nay, khi nỗi nhớ gặp nỗi nhớ, chúng em tìm về với thày cô, tìm về với nhau như một lẽ tự nhiên, như một điều tất yếu để khẳng định một điều-  ký ức không ngủ quên- ký ức dưới mái trường PTTH A Hải Hậu, ký ức với thày cô, bạn bè . Và trong chuyến hành trình về nguồn tìm lại ký ức này, chúng em hy vọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp và dạy bảo của các thày cô, đặc biệt nhận được thật nhiều sự sẻ chia từ phía các bạn, vì chúng ta gặp nhau là để tìm lại nhau, tìm lại những gì của riêng chúng ta, chỉ của chúng ta thôi, tìm lại một thời hờn giận, suy tư, tìm lại kỷ niệm để trân trọng những gì đã có và yêu hơn những gì đang có.
Kính thưa thày cô kính mến!
Trong suốt 20 năm qua, mặc dù cũng đã vài lần chúng em về tìm lại thầy cô, tìm lại tuổi thơ qua những buổi họp lớp song do điều kiện hoàn cảnh của mỗi người nên  chưa có 01 buổi gặp mặt nào được tổ chức một cách đủ đầy các thành viên trong lớp cũng như có được sự tham dự đông đủ của các thày cô. Ngay như buổi họp lớp lần này, mặc dù đã được trù bị và chuẩn bị rất chu đáo, đã có một Ban liên lạc và các cộng sự… được thành lập nhưng vẫn có những lúc, vì những lý do này hay trở ngại kia, tưởng chừng như không thể đạt được đến đích. Nhưng cuối cùng với quyết tâm cao độ, với sự đồng lòng và đoàn kết của tập thể 12A, hôm nay chúng em đã có mặt tại đây, được gặp lại các thày cô, gặp lại bạn bè… và trân trọng biết bao giây phút thiêng liêng đáng quý này. Vì vậy, thay mặt ban tổ chức xin phép các thày cô và toàn thể các bạn được tiến hành 01 công việc rất cũ, rất 12 A- để ôn lại kỷ niệm, đó là điểm danh cả lớp, các bạn có đồng ý để lớp trưởng thực hiện lại nhiệm vụ của mình không ạ?
Vâng, vậy thì xin phép được bắt đầu:
1,         2,         3……             46.
Như vậy là có 46/53 bạn tham dự. Có một vài bạn vì lý do cá nhân không thể tham dự được, với những bạn đó, chúng ta sẽ có dịp hội ngộ. Nhưng cũng có những người chúng ta không bao giờ còn được gặp. Vâng! chúng ta đã có những mất mát… vì giờ đây, Trần Minh Anh và Triệu Văn Khương không còn có thể tham dự họp lớp với chúng ta được nữa. Hai bạn ấy đã đi xa. Vậng! Có lẽ không phải chỉ riêng tôi mà tất cả chúng ta đều cảm thấy mất mát và tiếc nuối. Tôi muốn chúng ta dành 01 phút mặc niệm để tưởng nhớ và cầu chúc cho linh hồn 2 bạn được siêu thoát. Hy vọng 2 bạn luôn dõi theo 12A để cùng chứng kiến những gì chúng ta đã, đang và sẽ được chứng kiến.
Phút mặc niệm bắt đầu.
Kính thưa các thày cô.
Thưa toàn thể các bạn!
Mục đích của BTC lớp khi tổ chức buổi họp lớp này không gì khác ngoài việc được nhìn lại 1 tập thể 12A đã từng gắn bó và sát cánh bên nhau, đoàn kết trong học tập, đoàn kết trong cuộc sống, đoàn kết vượt qua những khó khăn và đoàn kết để cùng tiến bộ. Và vì vậy, hôm nay, tại hội trường này, trong giờ phút ý nghĩa này, xin phép các thày cô, thay mặt Ban tổ chức hy vọng tất cả chúng ta hãy phát huy tinh thần cũ trong quá trình ôn lại kỷ niệm, chia sẻ buồn vui và tạo lập ra một tinh thần mới, tinh thần đoàn kết của 12A sau 20 năm trưởng thành. ……Hy vọng sau buổi họp lớp này, để phát huy tinh thần 12A đích thực, sẽ có thêm nhiều buổi gặp mặt khác, không nhất thiết phải do Ban tổ chức chúng tôi khởi xướng, chúng ta có thể gặp gỡ bất cứ khi nào chúng ta muốn, bất cứ khi nào các bạn cần, bất cứ ở đâu với tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, tương thân tương ái, sẽ có thật nhiều những hành động cụ thể, hữu ích hơn là một buổi gặp mặt để từ đó những việc làm thiết thực sẽ được thực hiện và triển khai để khi nhớ về 12A, bên cạnh sự rung động của cảm xúc, chúng ta thấy ấm lòng vì mình được là 01 thành viên của nó.
Một lần nữa, xin gửi tới các thày cô lời biết ơn sâu sắc, cảm ơn các thày cô đã bớt chút thời gian về với chúng em trong buổi họp lớp hôm nay, xin chân thành cảm ơn sự tham gia đóng góp của các bạn. Cuối cùng xin chúc sức khoẻ các thày cô, chúc sức khoẻ tất cả chúng ta, chúc cho buổi họp lớp thành công viên mãn.
Xin trân trọng cảm ơn!
 Dương Quang Trung(DQT)­

3 nhận xét:

t.thienke nói...

Cảm ơn ông Trung đã post bài Diễn văn khai mạc để mọi người đọc lại. Mặc dù là bài diễn văn nhưng không hề khô khan.Trái lại, nó chứa đầy cảm xúc.Cảm xúc đó vừa là cái chung mà hầu hết các thành viên có, nhưng cũng là cảm xúc riêng của cá nhân người Trưởng lớp. Đặc biệt, ô đã không quên dành một phút tưởng niệm đến hai người bạn thân yêu của chúng ta không có mặt và sẽ mãi chẳng thể có mặt được nữa. Điều này hơn hẳn bài phát biểu cũng như bài diễn văn bế mạc Đại lễ 1000 năm Thăng long đã không hề nhắc tới các nạn nhân Miền Trung...
Chúc Thành công!

Ngôi nhà chung 12A nói...

A Trung oi,
Ai bảo rằng anh viết ko mạch lạc ko hay cơ chứ. Em thấy trong anh hơn hẳn và đầy tiềm năng lắm . Anh viết blog rất hay, chứa đầy cảm xúc , đầy tình cảm , chất chứa tình yêu thương con người . Anh rất xứng tầm là 1 lớp trưởng gương mẫu.
Anh hãy viết thêm nữa nhiều bài hay vào đề mọi người cùng đọc nhé
Đọc bài viết này và bài Blog 12A và chất của nó' em thấy hâm mộ anh vô cùng

Anh hãy luôn giữ đúng chất của mình nhé

Ngôi nhà chung 12A nói...

Ngồi đọc lại hai bài viết của Trung, mình vẫn chỉ biết thốt lên một câu: Có tình và đáng khâm phục

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com