Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Các bạn của tôi ơi

Phong ơi, để chuẩn bị cho bài viết đó mà bạn phải nghỉ lâu vậy sao, nếu để lâu quá cảm xúc lắng xuống bạn sẽ không còn thấy hơi nóng của những nụ hôn đâu
Hiền ơi, bạn đã mất rất nhiều công sức, kể cả những hi sinh để có buổi họp lớp thành công mỹ mãn như vậy, sao sau đó bạn lại im hơi lặng tiếng vậy, có điều gì làm bạn không vừa lòng, hay ai đó đã làm bạn buồn chăng?, cả lớp đang chờ một bài viết trở lại của bạn đó.
Trung nữa, người lớp trưởng nói ít làm nhiều, tôi biết bạn đã cống hiến rất nhiều, bạn luôn xứng đáng với vị trí lớp trưởng 12A, sao tôi cũng không nghe thấy tiếng bạn nhỉ
Tôi đã được gặp lại rất nhiều bạn, được nghe thấy các bạn nói (trên blog)  tôi thấy mừng lắm: Nghĩa, Khu, Kế, Nguyên, Sinh, Lễ, Sơn, B Hà... đặc biệt tôi luôn thích những bài của Nguyên.
Nhưng tôi vẫn đỏ mắt trông mong nhiều bạn lắm:
Hồng, Thu ơi, hai bạn làm chúng tôi rất xúc động, ai đó đã nói đầy cảm xúc: Mẹ tôi, bởi sự chăm sóc chu đáo ân cần của các bạn
Hải Hậu ơi ( Diễm, Duyên, D Oanh, Thơm, Thanh, Lụa), nhà các bạn không biết đã kết nối internet chưa nhỉ
Nam Định nữa, tôi đã được thấy Biên với bài viết rất xúc động, nhưng tôi còn mong cả Nhàn, K Oanh, Khương, Hà nữa. Hà ơi, Nhàn ơi hãy dũng cảm lên để vượt qua những khó khăn nhé, chúng tôi luôn bên bạn
Đức ơi, tôi thấy bạn đã thay đổi rất nhiều, trầm tĩnh và sâu sắc, bạn hãy lên tiếng đi
Duy, nếu ai sau hai mươi năm mới gặp lại thì chắc sẽ khó mà nhận ra bạn đấy, cậu bạn lớn nhanh nhất lớp ạ
Cương, bạn cứ tiếp tục cháy theo cách của mình đi, vì như thế mới là tập thể, tôi lại muốn được nghe thấy bạn
Phượng ơi, tôi đã được thấy bạn cháy hết mình thế nào, tôi ngưỡng mộ bạn lắm, hôm nay bạn thế nào, còn lâng lâng nữa không, đã có thể làm việc được bình thường chưa
Nhung, bạn là người hạnh phúc nhất lớp đấy. Bạn đã tham gia rất nhiệt tình công việc của lớp, bạn hãy cùng tranh nhau để nói với ông Khu đi.
Trà, tôi đã thầm gạt những giọt nước mắt khi đọc bài của bạn, trong buổi họp lớp tôi biết bạn đã trải qua rất nhiều cảm xúc, tôi chờ một bài viết của bạn
N. Huyền ơi, bạn lên tiếng đi chứ, tôi biết bạn vẫn đang theo dõi blog mà, có người đang mong bạn lắm đó
Uyên, mình đã thấy bạn rồi, tham gia nhiệt tình lên nhé
SSơn, Yến, sao không thấy hai bạn đâu nhỉ
Trần Hiền, bạn là bạn nữ duy nhất ở Hà nội vắng mặt đấy, tiếc cho bạn quá
Lại Nguyên, Huấn, M Trung, các bạn đã phải cố gắng rất nhiều mới về dự buổi họp lớp được, tôi mong được gặp bạn thường xuyên hơn
Đình, Bắc, N Toàn, M Toàn, Sự tôi vẫn thấy các bạn tham gia các bữa nhậu mà
Tâm nữa, hai mẹ con bé có khỏe không?
Tuấn Anh ơi, tôi biết bạn vẫn luôn yêu quí tập thể 12A mà, lại là người có khiếu văn chương nữa, hôm về không được gặp bạn, tôi hi vọng sẽ được nghe thấy bạn trên blog.
Lại Huyền, Hà mít, Thành, Khiết, cả lớp đều mong các bạn lắm
Còn ai tôi chưa nhắc tên không nhỉ?, tự điền tên vào hộ tôi nhé.
Tôi mong được gặp lại tất cả các bạn.

20 nhận xét:

t.thienke nói...

Văn phong của Ô.Nghĩa đây mà! Đúng là một cây bút đã thể hiên tài năng ngay từ khi học lớp 4. Tôi thấy Bài viết này là sự kết hợp hài hòa giữa công tác điểm danh cộng với lời kêu gọi hưởng ứng cuộc vận động...viết blog.Ngoài ra thể hiện sự hiểu biết và quan tâm sâu sắc đến các thành viên của lớp ta.Xin cảm ơn!
(Tôi thấy bạn Lê Văn Kiệm chưa được ông nhắc tới)

Ngôi nhà chung 12A nói...

Nghĩa ơi, tôi rất thích được đọc những cảm xúc của bạn, cả những bài đề rõ bút danh Đinh Trọng Nghĩa và những bài dưới bút danh khác - tôi vẫn nhận ra bạn đấy. Nói theo mạch văn của bài NGẮN - DÀI thì tôi phải ngước nhìn bạn, còn nói theo mạch văn của BỮA TIỆC ĐỜI NGƯỜI người thì bạn là một món đặc trưng nhất của Miền Bắc mà ở bất cứ bữa tiệc nào cũng không bị lẫn vị khác và mọi người luôn nhận ra, nói theo BÁU VẬT ĐỜI NGƯỜI thì bạn là của quý của NGÔI NHÀ CHUNG, còn nói theo BLOG 12A VÀ CHẤT CỦA NÓ thì bạn là một chất đặc biệt không bị hoà tan bởi bất cứ thứ gì đấy. Tôi thấy trong NGÔI NHÀ CHUNG một trong 51 các vị không thể tách rời nhau ra được, mỗi chúng ta là một món ăn đăc biệt, là một sắc màu đặc biệt tô điểm thêm cho NGÔI NHÀ CHUNG giàu có và ấm áp.
Tuy vậy đừng tưởng bở nhé nếu tách ra - mỗi vị trong 51 người đều có GÓT CHÂN ASIN; NGỌC CÒN CÓ VẾT - cả tôi cũng vậy.
Nhưng tôi luôn tự hào vì tôi có NGÔI NHÀ CHUNG - nơi tiếp thêm sức mạnh và NIỀM TIN CHIẾN THẮNG giúp tôi và các vị dù gặp bất cứ khó khăn vất vả nào trong đường đời đang đi đều có nơi để TRỞ VỀ, để CHIA SẺ, để ĐỐI MẶT bình tĩnh giải quyết hay phải CHẤP NHẬN thì cũng không được đánh mất phẩm CHẤT 12A phải không các vị?

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chà, chà!

Đọc được 2 nhận xét ở trên, không thể không vào đây to nhỏ với anh chị em.

Trước hết, bài viết ở trên không phải của tớ. Bài viết hay, mộc mạc, giản dị, nhưng xúc cảm. Tớ cũng cứ đoán già, đoán non mãi mà vẫn chưa nhận ra là ai. Dùng cả phép loại trừ bằng cách trừ tất cả những ai được nêu tên trong bài, thì còn lại ai không có tên, chắc sẽ chính là người viết bài. Nhưng cách này thấy vẫn không ổn, vì số bạn chưa được nêu tên cũng còn mấy người và cảm giác là người viết bài có tên trong Danh sách ở trên :).

Bạn nào đấy? Thò mặt ra đi nhé! (Để chúng tớ còn... ném đá). Nếu chưa xuất hiện ngay, thì cứ để thực thực, hư hư một tuần cũng được :)

Cảm ơn các bạn về những nhận xét của các bạn về tớ. Mũi tớ sắp nổ rồi. Nhưng có nhiều cái tốt đẹp quá, các bạn cứ gán cho tớ, tớ không nhận đâu.

Chúc cả lớp vui vẻ!

Nghĩa

Ngôi nhà chung 12A nói...

À, mà tác giả bài này thì chắc là ông Phong biết vì suy từ đoạn đầu tiên ra, chắc là ông Phong đã từng nói với tác giả rằng sẽ viết gì đó về Lớp sau khi quay về Sài Gòn.

Tác giả có vẻ là "tóc dài" quá.

Nghĩa

Ngôi nhà chung 12A nói...

Khu:
Cảm ơn tác giả đã sớm thực hiện "Chất 12A" - điểm danh:
Tác giả bài viết bám sát từng cá nhân trong lớp, vui và chia sẻ với mọi thành viên trong lớp.

Tôi đồng quan điểm với Nghĩa, bài viết này có vẻ của tóc dài.

Chúng ta cùng đi "đoán tác giả" đi.

Theo tôi, rất có thể tác giả đã vắng mặt trong đêm lửa trại.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Nếu theo phương pháp loại trừ thì đây là Đức Cường. Mà Cường và Tâm gần nhà nhau thì phải? Thế nên mới có câu "Tâm ơi hai mẹ con nó thế nào".
Cao Nguyên dự đoán.
Số người có cùng dự đoán :3
Đề nghị tác giả công bố kết quả sớm.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phong: các ông cứ đoán già đoán non, tôi gợi ý nhá: em này chắc chắn là con gái, í quên, là phụ nữ. Nhưng tóc không..dài.

Zô mà đoán đi các vị!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Biết là ai rồi ;)

Bật mí thêm cho các bạn còn đang đoán già, đoán non:

Những người thường gọi Phạm Ngọc Hà là Hà "mít" cũng không nhiều đâu. Mà đó các bạn biết, tại sao lại có biệt danh Hà Mít đấy?

Nghĩa

Ngôi nhà chung 12A nói...

Liệu có phải ông Biên không nhỉ?

Bien_irt nói...

Sao lại cứ tung hoả mù thế nhỉ, đã thống nhất đăng bài phải có tên cơ mà

Ngôi nhà chung 12A nói...

Cảm ơn các bạn đã bổ sung cho tôi tên những bạn còn thiếu vì khi viết tôi không có danh sách lớp bên cạnh. Tôi rất nhút nhát, tôi sợ bị ném đá lắm

Hienmax nói...

Trà ơi, bài viết rất lạ và tình cảm, hệt như tính cách của Trà vậy, luôn nhẹ nhàng và chu đáo quan tâm tới tất cả mọi người. Nếu ô nào còn hỏi tại sao tôi kết luận bài này là của Trà thì có nghĩa các ô chưa hiểu hết về Trà!
Mai Xuân Hiền

Ngôi nhà chung 12A nói...

Ngay sáng hôm sau có một người bạn đã gọi cho tôi và khẳng định bài viết này là của tôi, tôi hơi bất ngờ vì đã cố tình giấu mình trong bài viết, khi đó tôi đã không nhận, bạn ấy còn khẳng định 98% bài viết là của tôi, hôm nay tôi cộng cho bạn thêm 2% nữa nhưng vẫn thấy tiếc vì không được nhìn thấy bạn đi bằng đầu. Có một vài bạn khác cũng đã nói là nhận ra tôi. Tôi thật cảm động vì đã có những người bạn hiểu mình như vậy.
Cũng cảm ơn các bạn đã hiểu được mục đích bài viết của mình.
Tôi mong được gặp lại tất cả các bạn
Trà

Ngôi nhà chung 12A nói...

Tớ cũng biết đấy là Trà.

Trà có thấy tớ ghi Chà Chà ở trên không?

Thế mà mấy ông khác lại không để ý. Hay ghê!

Nghĩa.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Trà Trà!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phong: lớp mình là lớp chọn tự nhiên nên tư duy lô gic chắc hẳn phải tốt. Tôi đã gợi ý các bác với 2 yếu tố: phụ nữ & tóc không dài, cộng với việc loại trừ những ai không có tên trong bài thì đáp án rõ là...tác giả rồi còn gì. Hoan hô Tr!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Mình đoán người viết bài là người gần nhà Tâm!(vì thấy hởi thăm vợ con Tâm). Thiếu Đức Cường nên đoán là bạn ấy, hoá ra trong danh sách thiếu cả Trà, và Trà cũng gần nhà Tâm đúng không?.
Lớp chọn tự nhiên mà chỉ có 3 nhận vật thiếu, loại trừ dần mà không ra đáp số đúng .
Quả thật vụ đoán này không tuân theo quy luật tự nhiên mà nó mang tính "TÌNH CẢM" nhiều.
Xin hoan nghênh những bạn đoán đúng, các bạn đã thể hiện tình cảm sâu sắc với Trà nói riêng và cả lớp nói chúng. Có hiểu bạn bè mới đoán ra được chính xác đúng không?

Ngôi nhà chung 12A nói...

Mình cũng có cả tên trong bài đấy nên mình cứ nghĩ sẽ không ai đoán ra mình đâu. Còn với những bạn đã nhận ra mình quả toàn là những bạn rất thân thiết với mình, đúng là mang tính "tình cảm".
Vợ tâm mới sinh em bé nên mình hỏi thăm vợ con bạn ấy.
Nguyên à, mình rất thích đọc những bài comment của Nguyên đấy. À mà Nguyên nói sẽ có nhận xét về từng bạn trong lớp, cho vài lời nhận xét về Trà trong suy nghĩ của Nguyên đi.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Nguyên : Ừ nhỉ có cả Trà trong danh sách đấy chứ (mình đọc lại rồi),hoá ra mình dự đoán cũng có cơ sở (mặc dù sai)!Đúng là khâm phục những người đoán ra Trà thật đấy!
Trà à! Trong suy nghĩ của mình thì bạn Trà là bạn gái rất kín đáo. Mình nhớ ngày học cấp 3 mình thấy bạn rất kín tiếng, có lẽ ấn tượng nhất là bạn có nụ cười rất duyên, thường ngày cô bạn nhở nhắn đi bộ đến trường với cặp sách và ăn mặc khá chỉnh chu, ngày ấy mình đã ấn tượng là bạn này chắc chắn sẽ rất cẩn thận, chịu khó và kín đáo, một nét tính cách đặc trưng của phụ nữ Á ĐÔNG. Quá trình học mình cũng rất khâm phục bạn Trà vì kết quả học của bạn rất đều các môn.
Kỷ niệm ấn tượng nhất là những buỏi học cuối cùng khi lớp sắp phải chia tay nhau mỗi người một hướng, các bạn ghi nhật ký cho nhau, lúc đó tình cảm của một người không con e dè như trước, tất cả tình cảm với bạn bè được bộc lộ thì mình thấy Trà khác hẳn, bạn vui tươi hơn, mạnh dạn hơn khi nói chuyện với bạn bè cũng như là ghi nhật ký. Với mình hình ảnh của Trà là hình ảnh điển hình của của lớp chúng ta thời đó. Lúc học bình thường này thì những bạn nam và bạn nữ trong lớp đa số rất e dè, ngại nói chuyện với nhau mặc dù tình cảm bạn bè là rất trong sáng và tốt. Đến lúc sắp chia tay thì tình cảm đó được "cởi trói" các bạn tâm sự, nói chuyện với nhau thoải mái, bộc lộ cảm xúc và viết những dòng nhật ký thật cảm động. Lúc đó Trà bộc lộ rõ là người rất tình cảm và mình đoán là Trà cũng sẽ có rất nhiều kỷ niệm cũng như tâm trạng ngày ấy (cái này là Nguyên đoán thôi nhé)
Bây giờ mình thấy Trà vẫn thế, vẫn kín đáo và nụ cười vẫn duyên.Tuy nhiên ẩn sau đó là tình cảm và sự quan tâm với mọi người nói chung và bạn bè lớp 12A nói riêng (mặc dù bạn không lộ ra ngoài). Cái này thể hiện ngay trong hai bài viết của Trà trong blog này.
Chúc Trà vẫn giứ mãi được nét Á ĐÔNG, thứ mà ngày nay không phải dễ tìm thấy.
Vui một chút: Phụ nữ có tính cách này thì sự chịu đựng cũng tốt nhưng cũng hay chống đối ngầm nên ông Tăng (chồng Trà) phải chú ý.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Nguyên à, mình quả thực khâm phục Nguyên rồi đấy, mình thấy bạn có cái nhìn và sự hiểu biết khá chính xác về bạn bè. Còn mình trong dịp này lại mới thực sự hiểu thêm nhiều về bạn bè trong đó có Nguyên.
Trà.

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com