Thứ Ba, 30 tháng 11, 2010

Happy Birthday to You, Hienmax


Cùng với anh chị em 12A, xin gửi lời chúc mừng Sinh nhật tới bạn Mai Xuân Hiền!

Chúc ông Hiền bước vào tuổi mới luôn mạnh khỏe, tươi trẻ, hạnh phúc và thành công!

Làm bạn với ông Hiền từ hồi tôi mới vào học Lớp Toán 6 của Trường Năng khiếu Hải Hậu, đến nay đã hơn 25 năm, khi nghĩ về ông Hiền, tôi liên tưởng đến hình ảnh một cây thông. Cây thông, hay cả cây tùng, cây bách là hình ảnh của người quân tử, ngay trực. Là loài cây lá kim, không có hoa rực rỡ, nhưng lại rất mượt mà, sâu sắc, vững chãi và đáng tin cậy. Đặc biệt, dù ở bất kỳ quốc gia nào, ngay cả những vùng đất hàn đới rất lạnh giá vào mùa đông, cây thông vẫn luôn xanh tốt và sống vững vàng qua những tháng ngày khắc nghiệt bất tận của thời tiết.

Xin gửi tặng bạn Hiền và các bạn của tôi bài thơ "Cây thông xanh" tôi sáng tác hồi học Lớp Văn 6:

Cây thông xanh

Cây thông dù đứng giữa trời
Vẫn có sức sống tuyệt vời dẻo dai
Mặc cho gió lạnh thổi hoài
Cây thông vẫn đứng vững ngoài trời đông
Bao lần bão tuyết mưa dông
Cây thông vẫn đứng ung dung giữa trời

***
Cây thông sức mạnh tuyệt vời
Đến mùa xuân lại xanh tươi reo mừng.

                                                    Đinh Trọng Nghĩa, 1986





Chú thích: Một số hình ảnh được tải từ 123rf.com; dreamstime.com và 123greetings.com

8 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hienmax: Cảm ơn Nghĩa. Mình xin ghi nhận tấm lòng của bạn. Mong Nghĩa giữ và phát huy được những hình ảnh đẹp qua đợt họp lớp này nhé.
Nhắc lại ngày ấy làm tôi nhớ tới "Ba chàng lính ngự lâm" của lớp Văn.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hiền à,

Ngày ấy tụi học trò chúng mình chẳng biết Sinh nhật là gì nhỉ.

Chỉ biết, trên đường đi học, nhiều lần bác Yên chở Hiền đi bằng chiếc Cub (vẫn nhớ là xe Đời 79, quê mình gọi là K4), thấy mình lững thững đi bộ, Hiền nói bác Yên dừng lại cho mình ngồi ké phía sau.

Chỉ biết, trên đừng đi học dọc xã Hải Thanh, Hải Hà, có hai hàng cây gạo bên đường, mấy anh em mình thường bẻ vú gạo để khắc dấu tên và hình để đóng lên các trang vở...

Chỉ biết, tôi đã vẽ những hình ảnh Tôn Ngộ Không đầu tiên để tặng ông...

Đã hơn 25 năm trôi...

Nghĩa.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phong: ông nghĩa khôn thật, tranh thủ SN bạn để quảng cáo thơ của mình luôn! cao kiến, cao kiến!

Tôi chúc ông Hiền tư ngày đầu tháng, đêm lửa trại đã hát mừng SN rồi (đời tôi hát bo SN như thế mới là lần thứ 2, lần 1 là do mất điện), chưa nghĩ ra cái gì để chúc nữa đây!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phong mới là cao kiến hơn cả. Tranh thủ sinh nhật bạn và bạn khác tặng thơ, để "uýnh" bạn bè một cách rất có... IQ cao :))

Trong đấy, chiều nay anh em cũng nên ngồi mà tổ chức sinh nhật vắng mặt cho Trưởng ban đi ha ;).

À, nhiều ảnh hay lắm, đặc biệt là các... em. Nhìn các em bá vai, bá cổ ông Hiền, chắc chắn ông Phong phát thèm đấy :P.

Nghĩa.

Nguyễn Thu Hà nói...

Chúc mừng SN ô bạn nhé.Tôi xin thay mặt 4 thư ký (xin phép cả papa tổng quản) gửi tới ô một buổi tối thật vui vẻ và Hạnh phúc

Ngôi nhà chung 12A nói...

Rất cảm ơn các ông, cả các bà, à không, các quý cô nữa, đã quan tâm và dành cho tôi những tình cảm tốt đẹp nhất!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phong: Nghĩa à, đừng báng bổ thuật ngữ IQ nữa (dù tôi biết ông rất sành chữ này), để một mình ông Nghị người xứ ông cò Hà nam mần là đủ! May là ở trong nhà mình chứ thiên hạ mà biết là ông lại mẻ trán rồi!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Khiếp, dạo này làm cho Quân Đội rồi có khác, ngôn ngữ nghe beng beng, pằng pằng!

Để giữ gìn và bảo vệ sự khiêm tốn mà lại định làm cho một thằng bạn mẻ trán, chỉ có một mình ông thôi đấy nhé. :D

Nghĩa.

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com