Thứ Hai, 22 tháng 11, 2010

Một vài góp ý nho nhỏ


1.Password của blog ngôi nhà chung chúng ta nên được đổi lại.
 Tuy rằng ý nghĩa của Password chỉ là chuyện nhỏ như …con thỏ, nhưng như các ban thấy đấy, ngày càng có nhiều tin tặc tấn công vào các trang mạng. Ví dụ : từ lúc 03h sáng ngày 22/11/2010 trang mạng lề phải Vietnamnet đã gặp sự cố kỹ thuật.


Vậy theo tôi, chúng ta nên đổi lại . Ngoài ra có thêm ý nghĩa chung cho Password thì càng tốt. (Ví dụ như nnc12ak30hha……)

2. Ngay cả khi gửi nhận xét  ( Comment- gọi tắt là Còm) chúng ta nên ghi rõ tên hoặc nickname của người gửi. Điều này cũng phù hợp với luật báo chí và luật tự do ngôn luận (nếu có). Tất nhiên, sẽ mất đi những trò chơi nào đó , hoặc mất đi một vài ý nhị nào đó, nhưng như thế sẽ Pờ rồ hơn.

3. Những thông tin có tính thống kê, tính văn bản….và đặc biệt  là các tác phẩm văn học hay nghệ thuật cần có thêm : tài liệu tham khảo, tên tác giả …hoặc trích nguồn. Như thế chúng ta không bị mang tiếng là đạo văn, nhất là nhà nước ta đã gia nhập các nước thực hiện Công ước Berne và công ước này có hiệu lực từ năm 2004 tại Việt Nam.

4. (...Hết rồi!)

Một vài ý kiến đóng góp mong được chỉ giáo!
Hà Nội, ngày 22 tháng 11 năm 2010
t.thienke

2 nhận xét:

t.thienke nói...

Xin lỗi, xin trích dẫn "....có hiệu lực từ năm 2004 tại Việt Nam" (*)
http://www.luatgiapham.com/phap-luat/8-dieu-uoc-quoc-te/21-cong-uoc-berne-quy-dinh-ve-bao-ho-cac-tac-pham-van-hoc-khoa-hoc-nghe-thuat-.html
Đúng là Gậy ông lại đập lưng ông.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hienmax: Ok, mình thấy có lẽ cũng đã đến lúc nên đổi pass cho có ý nghĩa hơn.

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com