Thứ Tư, 17 tháng 11, 2010

CÁC VỊ LA HÁN 12A - phiên bản 2010

CÁC VỊ LA HÁN 12A…ngày nay.
                          Thay lời muốn nói
Các vị la hán 12A
Về thăm trường cũ sướng bao la
Há chẳng phải đây là bạn cũ
Mà sao ai nấy mặt như hoa

Vẫn sự hiếu kỳ chân với tay
Mắt liếc , miệng cười trong ngất ngây
Chuyện cũ kể lại nghe rôm rả
Đêm khuya, gió lạnh vẫn nồng say

Có vị về đây trong yên lặng
Nhặt chiếc lá rụng cuối trời thu
Muốn nói một lời…nhưng khó nói
Thôi đành giữ lại …cõi riêng tư

Có vị khoanh chân ngồi uống rượu
Mắt nhìn một góc, nét đăm đăm
Những chuyện “cơ mật” nay thổ lộ
Bâng khuâng chờ đợi chốn xa xăm…

Các vị “la nữ” chẳng thấy già
Cái tuổi 36 đến mặn mà
Nét duyên vương vấn trên tà áo
Chút tình gửi lại chốn phương xa

Những vị “la nam” thì vẫn khỏe
Nhịp nhàng bước chạy bóng thời gian
Nâng ly chúc tụng, lời say đắm
Khói thuốc  quyện hòa, mối tình thân.

Rượu cháy, lửa lòng trong ánh mắt
Nghĩa thầy, tình bạn mặc sức say
Xum vầy ấm áp quanh lửa trại
Tiếng hát lời ca…tay trong tay

Mỗi người một vẻ mặt con người
Trầm tư, sôi nổi, nét cười tươi
Cuộc họp lạ kỳ 51 gã
Ấy tuổi học trò, thế mới vui
….
Đoạn kết
Các vị la hán 12A
Trở lại “ngôi nhà” của chúng ta
Nặng lòng tri ân… người quá cố
Tình bạn anh em mãi một nhà.
Sàigòn4…dư âm

 LÂM QUANG SINH

6 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Ng.Nhung: Đồng hương mình làm thơ cũng tài đấy chứ các bạn!(mới mấy ngày trước còn là "người yêu" của mình...!!!)
À sao không thấy đồng hương có trong bức ảnh tập thể nhỉ! Vậy muốn ngắm thì làm thế nào???

Ngôi nhà chung 12A nói...

Tài làm thơ của Sinh toả sáng lâu rồi, hồi học cấp II đã có thơ đăng báo và phổ nhạc chúng tớ chuyền tay đọc thuộc và đến tận bây giờ vẫn còn nhớ đấy. Mà sáng hôm CN sao không thấy S chia tay bọn tớ?
Hà.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phong: Hà ơi, tớ ở lâu với S tớ biết bạn mình lắm. Bạn í chẳng bao giờ chia tay ai bao giờ vì bạn ấy chỉ có...nhận thôi. Với lại nhà thơ của lớp ta sống tình cảm lắm, mong manh lắm. Sợ rằng lúc tạm biệt sẽ làm các bạn nữ xúc động nên bạn í tranh thủ đi tạm biệt các bạn nữ...lớp khác rồi!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hienmax: Nhà thơ ơi, nhờ Nhà thơ hôm chia tay mà tôi gặp lại cố nhân đấy, kakaka, lần gặp gỡ ấy là sau bao nhiêu năm ko gặp gỡ mình cũng ko thể nhớ nổi nữa. Cái lỗ nhỏ ai đó đục xuyên tường ngăn để thỉnh thoảng đang ngồi học lớp Văn lại nhòm sang lớp Toán hoặc ngược lại đã trở thành những kỉ niệm không thể nào quên. À, còn điều này nữa, ngày ấy có nhà thơ "nửa mùa" mỗi khi chiều tối đến lại bỏ lớp mình để sang sinh hoạt với lớp Toán chỉ vì...bên ấy có một người cũng đam mê võ thuật như "nhà thơ". Viết về thời ấy tôi bỗng nhớ lại câu thơ của lớp Văn 7:
"Thế kỷ hai mươi này,
Ở tại một lớp nọ
Có cả chăn cả chiếu
Có cả áo rách đôi
Có đôi dép thần kì..."
Đời học sinh ngày ấy nó đẹp và ấn tượng quá phải không Sinh! Biết bao kỉ niệm không thể quên trong chốn heo hút ấy!!!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Khu:
Đã gần 20 năm rùi mà Văn thơ của Thày vẫn không đổi mùi; Người thì trẻ ra, Vật thì già đi, còn Tình thì vẫn giống version 91 lắm.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Ô như vì sao băng, xẹt qua giữa bầu trời để lại ánh hào quang cho lũ bình loạn bọn tôi cứ ngửa cổ nhìn theo. Xin viết tặng tặng Sinh, người bạn Văn của tôi câu thơ:

Có những con người
Văn trưởng thành trước đời

Có những người bạn
Già rồi ta mới hiểu

Mai Xuân Hiền

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com