Thứ Ba, 16 tháng 11, 2010

Cảm xúc sau 20 năm

Ngày trở về sau 20 năm, cố ngước nhìn từ bên này sông tìm cái phòng tầng 2 mình đã sống 3 năm  đời học sinh để chợt thấy rằng mình vẫn nhớ.
Ngày trở về sau 20 năm, tìm căn nhà bát giác và thư viện bên hồ nước để biết trong sâu thẳm mình vẫn yêu ai đó.
Ngày trở về sau 20 năm, giữa tiếng cười nói của bạn bè để nhận ra giây phút đang sống thật đáng trân trọng. Nhớ đến nghẹn lòng về hai người đã thể không có mặt cùng mọi người.
Lần đầu tiên sau 20 năm, lại được thấy trò nghịch ngợm hồn nhiên của một người bạn trai cứ đi vòng quanh đống lửa đến chóng cả mặt, để biết rằng mình sẽ luôn giữ lại trong ký ức hình ảnh  mọi người quây quần  bên nhau quanh hơi ấm ngọn lửa. Cảm ơn bạn nhé!
Lần đầu tiên sau 20 năm, lại được nắm tay và ghé thật gần khuôn mặt một người bạn gái, dù chỉ là một trò chơi để thấy đâu đó hương vị của mối tình đầu   (Có mọi người làm chứng vẫn còn cách nhau 1 quả táo đấy nhé) .Cảm ơn bạn nhé, người bạn gái hay cười nhất của lớp!
Lần đầu tiên sau 20 năm, lại được ngồi bình yên trong đên bên một người bạn gái, kể cho mình nghe về những khó khăn vất vả, về tình yêu hạnh phúc người bạn gái ấy đã vượt qua, chợt thấy lòng thật ấm áp. Cảm ơn bạn nhé, đã ngồi xuống bên tôi!
Lần đầu tiên sau 20 năm, lại được nghe những giận hờn của một người bạn để lại thấy vừa giận vừa thương. Cảm ơn bạn nhé, không trách khi tôi đã không đi cùng bạn!
Lần đầu tiên sau 20 năm, lại được chứng kiến đôi trái tim bỏ lại tất cả để được ở bên nhau để biết rằng chỉ có tình yêu là mãi mãi màu xanh. Cảm ơn hai bạn nhé, dẫu  biết cả 2 cũng chẳng cần nghe mình nói gì đâu!
Lần đầu tiên sau 20 năm mình mới mong được về như thế, muốn cảm ơn người bạn vẫn lặng lẽ đồng hành bên mình suốt 20 năm nhưng lại nghĩ có lẽ nó cũng hiểu dù mình không nói.
Chào các bạn 20 năm sau tôi sẽ về để lại có những gì của ngày hôm nay đấy nhé!


Bien_irt

3 nhận xét:

Hienmax nói...

Đọc bài của Biên tôi thấy rất tình cảm và xúc động qua cái nhìn bao quát độ lượng và đầy tính nhân văn. Biên à, ông đã rất tinh tế khi khái quát tình bạn giữa chúng ta chỉ với một câu "vẫn lặng lẽ đồng hành bên mình suốt 20 năm", bởi với tính cách của ông tôi nghĩ mình nên đứng ở vị trí như thế.
Mai Xuan Hien

Ngôi nhà chung 12A nói...

Biêntit à!
chúng ta từng đi với nhau từ những lúc còn bé tí, khi lớn lên chúng ta không thể đi cùng nhau, vì mỗi chúng ta có một chí hướng khác nhau và có những hoàn cảnh khác nhau. Vậy sao ta có thể trách nhau. Tôi cũng như hienmax, rất thích câu: "vẫn lặng lẽ đồng hành suốt 20 năm" và bây giờ chúng ta vẫn tiếp tục "đồng hành" nhưng không "lặng lẽ" nữa, phải không Biêntit.
hoangheo

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phong: Biên à, cảm ơn Biên nhé. Chỉ nhìn vào mắt bạn là tôi thấy được tâm sự của bạn rồi. Cũng nhờ cuộc hội ngộ này Ph mới được gặp cậu đấy (dù bạn ở NĐ, dù rằng hàng năm Ph đều trở về quê quán nhưng đã không gặp nhau lần nào). Như thế là quá đủ rồi, phải không B!

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com