Thứ Hai, 8 tháng 11, 2010

BỮA TIỆC ĐỜI NGƯỜI

BỮA TIỆC ĐỜI NGƯỜI
   Trong đời, có rất nhiều những bữa tiệc mà chúng ta đã từng tham dự. Nhưng có lẽ, bữa tiệc ngày 13/11 sẽ là bữa tiệc đặc biệt nhất. Dù bạn có là ông nọ, bà kia, dù bạn có đi khắp nơi trên các nẻo đường đất nước, hay đến những phương trời xa lạ; bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn sơn hào hải vị. Nhưng chắc chắn bạn cũng không thể tượng tưởng được là bạn sẽ có một bữa tiệc đặc biệt, đặc biệt đến lạ lùng của lớp 12A-K30 Hải Hậu.
Nó đặc biệt đến lạ lùng, bởi vì:
Thứ nhất, món ăn: Một bữa tiệc mà có đến 51 món ăn ( không kém bữa tiệc của các Hoàng đế Trung Hoa, có thể còn hơn). 51 món ăn này được lấy về từ mọi miền đất nước, Bắc – Trung – Nam, từ nông thôn đến thành thị, từ miền ngược về miền xuôi, từ vùng núi xuôi về miền biển…những món ăn được chắt lọc theo năm tháng nhọc nhằn vất vả, trải qua bao mưa nắng, sương gió ( Nên nhớ là bánh tráng Trảng Bảng nổi tiểng là thế mà cũng chỉ phơi gió sương có 12h, trong khi các món ăn của chúng ta những 20 năm, đủ thấy giá trị đến nhường nào).
   Các món ăn thật đa dạng và phong phú, mỗi món ăn đều có vị riêng đầy quyến rũ chứa đựng đủ vị ngọt bùi, cay, đắng và chua chát…( Tất nhiên có món ngọt nhiều ngọt ít, cay nhiều cay ít….). Nó đa dạng còn bởi có những món ăn rất nóng, có món ăn nguội lạnh…, nó phong phú trong cách trang trí: có những món trang trí cầu kỳ , màu sắc sặc sỡ kiêu sa; nhưng cũng có những món bình dị, giản đơn nhưng không kém phần hấp dẫn…
   Tất cả, đã tạo thành những món ăn đa sắc, vị.
Thứ hai, đồ uống: Nói đến bữa tiệc tất nhiên là không thể thiếu rượu. Vì nó là bữa tiệc đặc biệc nên rượu cũng đặc biệt. Chắc chắn đó không phải là rượu nếp cái hoa vàng nút lá chuối quê mình, hay thứ rượu Voka, rượu làng Vân, rượu Bầu Đá, rượu Gò Đen…những thứ rượu thân thuộc, hoặc những thứ rượu xa xỉ nhập từ nước ngoài. Mà thứ rượu có lẽ là được kết tinh của tất cả các lọai rượi trên thế giới, với mùi hương ngào ngạt làm say đắm lòng người, với vị cay đến ngây ngất nồng nàn. Là vì nó được trưng cất bởi một lọai nước tinh khiết ( còn tinh khiết hơn cả thứ nước của cụ Nguyễn Tuân dùng pha trà) , tinh khiết đến độ trong suốt như “bộ quần áo của Hoàng đế”  trong truyện cổ Andersen cùng với một lọai men mà tôi dám cá với các bạn rằng dù các bạn có đến tận cùng ngõ hẻm hay các bạn đang đứng giữa bạt ngàn vườn nho của vùng Bordeaux ,bạn cũng không có được thứ men đó. Tôi muốn nói đến thứ men…tình bạn, thứ men này nó được ủ những 20 năm ( vẫn còn kém Chivas 21 một năm, nhưng độ say nồng thì gấp vạn lần Chivas 21. Vì nếu như bạn dùng cả chai Chivas 21 thì bạn cũng chỉ say từ 2 – 3 ngày, trong khi bạn chỉ nếm thử một lần thứ men này thôi nhưng tôi dám chắc cả đời bạn chưa tỉnh)
Thứ ba, cách dùng: Cái tinh túy đến diệu kỳ của bữa tiệc này là bạn không cần đến những đôi đũa, thìa hay nĩa, mà bạn chỉ cần đôi mắt ( một số món ngọai lệ dùng …tay, ưu tiên bạn Phong và bạn Sinh, là những người sẽ ghi nhiều bàn thắng trong  trận cầu vô tiền khoáng hậu).
   Chỉ có thể và chỉ khi nào nhịp đập trái tim của bạn thổn thức hòa nhịp cùng hơi thở vô cùng bất tận của ngôi nhà chung 12A-K30 Hải Hậu , bạn mới thưởng thức được bữa tiệc no say nghiêng ngả đất trời…( cái hay của nó là bạn có thể dùng thoải mái , nhưng người ta lại không cho bạn là kẻ…tham ăn).
Một bữa tiệc mà phải chuẩn bị đến …20 năm (Kỷ lục Ghi và Net)
Một bữa tiệc đặc biệt , nó đặc biệt ở chỗ là làm cho người no thành kẻ đói và làm cho người đói thành kẻ no .
Một bữa tiệc lạ lùng , lạ lùng ở chỗ là chỉ cần thưởng thức một lần thì bạn no cả đời…
Vì thế, dù bạn là tỷ phú, bạn cũng không có được bữa tiệc này đâu…
Đơn giản! Bởi vì, đó là bữa tiệc đời người.
Sàigòn4…tản mạn.
Lưu ý: Anh em trong Sài thành đóng góp 5 món, trong đó có 4 món nhiều đường và 01 món ít đường. Tuy ít, nhưng nếu thiếu nó bữa tiệc sẽ …đơn điệu ( hơi tự tin mong các bác khó tính thông cảm… nhưng lại là sự thật, hy vọng các bác dễ tính chấp nhận)

 Lâm Quang Sinh

8 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phong: Thầy à, thầy làm em ngả...giầy rồi đấy. Người ta nói là thua thầy 1 vạn ko bằng kém bạn 1 ly!

Anh em Sai goon mình nhất quyết ko chịu thua kém người ta bác ạ!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Khu: Nếu thế thì bằng bạn, bằng bè đi.
Mấy a SG tự tin quá rùi đấy - nếu là Bóng đá(ưu tiên bạn Phong và bạn Sinh, là những người sẽ ghi nhiều bàn thắng trong trận cầu vô tiền khoáng hậu). Còn nếu là loại CẦU khác thì có thể cho phép (dùng tay)
Phấn đấu lấy xuất đá chính đi. Ngoài Bắc tiền đạo nhìu lắm......

Ngôi nhà chung 12A nói...

À quên, Thầy ơi...... sao mà nhiều ĐỜI NGƯỜI thế (báu vật, bữa ăn), còn gì nữa không?

Ngôi nhà chung 12A nói...

Bữa tiệc này ai không ăn thì thật là phí, mà nếu có thiếu đi một vài món thì thật là tiếc. Hi vọng chúng ta sẽ có một bữa tiệc đúng như bữa tiệc của Sinh.

Dương Quang Trung nói...

DQT: Ban huấn luyện và Đội trưởng thì Tôi nhất trí cơ cấu vùng miền nhưng ra sân thì phải theo chỉ đạo của HLV: theo phong độ hiện nay chưa chắc Sinh đã có vị trí đá chính đâu, cố gắng tập luyện thể lực đi nhé, mình đá với các cháu tuổi 17 phải thay đổi phong cách đi. Hôm đó sẽ thưởng thức tất cả các món trong bữa tiệc nhưng BLL chúng tôi sẽ kiểm duyệt, món nào ăn vào gây đau bụng chúng tôi sẽ bỏ ngay đấy nhé.Và ngay cả món ăn ngon nhưng không phù hợp với người thưởng thức BLL cũng sẽ không dùng đâu nhé.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Sinh à,

Tôi thấy ông giống như món... Mắm Tôm. Vừa dùng để thăng hoa cho mấy em Đậu Phụ Trắng Nõn, lại vừa không thể thiếu đối với Thịt Cầy Tơ, mà vẫn tuyệt ngon với Bún Đậu Sợi Mềm.

Nhưng cơ mà đọc đoạn Trung nó "dọa" ông ở trên, tôi lại thấy ông dễ bị chuyển thành món... Gỏi Cá đấy :D

Tiền đạo cắm Quang Sinh cố lên... Quyết không để các cháu 17T làm gỏi :))

Nghĩa.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Đời đồng hương mình sao sướng thế! có nhiều thứ thật!...còn gì nói hết ra đi bác!

Ng.Nhung

Ngôi nhà chung 12A nói...

Gặp lại giọng văn của cậu sau từng ấy năm mình vẫn thất nét quen thuộc của Bút Thép ngày xưa nhỉ? Cậu còn nhớ Bút Thép và Bóng Nhựa không? Độ hóm hỉnh vẫn thế nhưng dường như sụ thâm thúy có đậm nét hơn đấy! Sinh à, đố biết ai đây?

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com