Thứ Ba, 23 tháng 11, 2010

TÌNH YÊU…12A

TÌNH YÊU…12A

1,2,3…9,10 ngày, cái mốc “ 9 nhớ 10 thương”…
    Đêm hội trại thăng hoa, cuộc gặp gỡ kỳ lạ và một “bữa tiệc đời người”…luôn tồn tại trong ký ức của tôi và bạn như một thước phim chầm chậm, hiện hữu mọi lúc, mọi nơi…
    Biết bao cung bậc cảm xúc cứ ùa về…day dứt. Một chút yêu thương, một chút nuối tiếc từ nơi sâu thẳm cõi lòng…
    Những khoảng khắc tuyệt vời, những con người đáng yêu…
    Tự hỏi lòng mình, “Ai cho tôi tình yêu để làm duyên cuộc đời”. Không khó  để trả lời rằng: đó là Tập thể lớp 12A-K30 Hải Hậu. Sau bao năm tản mạn, giờ đây chúng ta đâ có sự gắn kết, sự gắn kết đến nghẹn ngào. Quả thật, tình bạn tuổi học trò khi đã thắt chặt và lên men thì sẽ trở thành một tình yêu ấm áp đến nồng nàn. Một tình yêu từ “ gốc lúa, bờ tre hiền hậu”, từ con đường thân quen ngày ta đi học, từ ánh nắng chiều vương vãi cánh đồng quê…
    Bạn và tôi đều hiểu rằng, tình yêu đó như dòng lũ cuốn trôi những ưu tư, muộn phiền, những lo toan vất vả đời thường…
    Hạnh phúc biết bao, khi chúng ta đã có tình yêu như vậy, để chúng ta được trải lòng mình, được sống trong cảm giác thật của chính mình.
    Chúng ta không quên, và mãi không quên cái khoảng khắc được ngồi bên nhau chia sẻ những tâm tư…để rồi cảm nhận nó trong sâu lắng.
     Thời gian dần trôi…Hơn bao giờ hết, mới thấy được tình yêu 12A quí đến nhường nào, giá trị đến nhường nào…
     Khi bạn muốn níu giữ bóng hoàng hôn, bạn sẽ giận cái se lạnh  trời chiều cuối mùa thu…
    Khi bạn muốn tìm con sóng bạc đầu, bạn sẽ trách biển lặng yên…
    Vậy hãy đừng để cái se lạnh của lòng mình khi chúng ta sắp bước sang tuổi xế chiều.
    Và, cũng đừng lặng im khi trong lòng bạn và tôi luôn dậy sóng…
Dù ngọn lửa đêm hội trại đã tắt, nhưng “ có ai biết trong tro còn lửa”…
Chúng ta,  mỗi người góp tay xây dựng ngôi nhà chung, để rồi “ đi xa lại muốn về, khổ đau lại càng muốn về”…
    Hãy cho tôi một lời, tôi sẽ giúp bạn và tôi có được cái cảm giác của Tình yêu 12A.

Sài gòn4…yêu thương!

LÂM QUANG SINH

8 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

"Khi nào anh đau khổ hãy tìm đến với em"........!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Khi bạn muốn níu giữ ánh hoàng hôn, bạn hãy mở cửa cho bình minh lóe sáng.
Khi bạn muốn tìm con sóng bạc đầu, bạn hãy để con sóng có râu (ria).
Khi bạn muốn là người chia sẻ, bạn hãy vào Blog lớp 12a nghe.
Mỗi khi bạn thấy vui hay buồn, bạn hãy vào đó để buôn tâm hồn.
Ngôi nhà đó là ngôi nhà chung , luôn luôn trong lòng của chúng ta.

t.thienke nói...

Bạn LQS qua bài viết Tình yêu ...12A đã lại đưa tôi về tận những kỷ niệm tuổi thơ hồi học cấp 1, cấp 2(bây giờ gọi là tiểu học). Tự dưng, giai điệu của một bài hát ùa vào tâm hồn tôi, tôi lên mạng search, hóa ra là bài EM YÊU TRƯỜNG EM của Nhạc sỹ Hoàng Vân. Xin phép copy ra đây:

EM YÊU TRƯỜNG EM

em yêu trường em
với bao bạn thân
và cô giáo hiền
như yêu quê hương
cắp sách đến trường
trong muôn vàn yêu thương

nào bàn nào ghế
nào sách nào vở
nào mực nào bút
nào phấn nào bảng
và tiếng chim vui
trên cành cây cao
và lá cờ sao
trong nắng thu vàng
yêu sao yêu thế
trường của chúng em .

em yêu trường em
với bao bạn thân
và cô giáo hiền
như yêu quê hương
cắp sách đến trường
trong muôn vàn yêu thương

mùa phượng phượng thắm
mùa cúc vàng nở
mùa huệ huệ trắng
đào thắm hống đỏ
trường chúng em đây
như vườn hoa tươi
người tốt việc hay
là cháu BÁC HỒ
yêu sao yêu thế
trường của chúng em
yêu sao yêu thế
trường của chúng em

Ngôi nhà chung 12A nói...

Đúng đấy! đọc bài của LQS tôi cũng thấy lòng mình trở về cảm xúc của tuổi thiếu nhi (tiểu học)!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Để gió cuốn đi
Trịnh Công Sơn, 1971


Sống trong đời sống
Cần có một tấm lòng
Để làm gì em biết không
Để gió cuốn đi
Để gió cuốn đi

Gió cuốn đi cho mây qua dòng sông
Ngày vừa lên hay đêm xuống mênh mông
Ôi trái tim đang bay theo thời gian
Làm chiếc bóng đi rao lời dối gian

Những khi chiều tới
Cần có một tiếng cười
Để ngậm ngùi theo lá bay
Rồi nước cuốn trôi
Rồi nước cuốn trôi

Hãy nghiêng đời xuống
Nhìn suốt một mối tình
Chỉ lặng nhìn không nói năng
Để buốt trái tim
Để buốt trái tim

Trong trái tim con chim đau nằm yên
Ngủ dài lâu mang theo vết thương sâu
Một sớm mai chim bay đi triền miên
Và tiếng hót tan trong trời gió lên

Hãy yêu ngày tới
Dù quá mệt kiếp người
Còn cuộc đời ta cứ vui
Dù vắng bóng ai
Dù vắng bóng ai.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Tôi lại thấy có bạn bình luận hơi xa bài thơ

Ngôi nhà chung 12A nói...

mình quên, bài viết

Ngôi nhà chung 12A nói...

Nhân tiện ở trang bài viết mới tôi post tặng lớp trưởng bài hát mà vị ấy thích thôi!

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com