Thứ Ba, 16 tháng 11, 2010

Tư liệu quý hiếm - những tấm hình năm 1991

Phong: Cả nhà ơi, họp lớp xong thấy mấy bác còn nhiều suy tư quá! Còn em giờ này vẫn sướng âm ỉ hết cả người, thậm chí còn sướng lây sang cả hàng xóm nữa đấy. Bác nào còn lăn tăn vì còn điều gì chưa hoàn hảo (như ý mình) thì em mạo muôi khuyên các bác hãy rộng lượng với anh em (và nếu có, thì với cả bản thân mình nữa nhé). Hãy xếp những cảm xúc đó vào 1 góc để biết rằng cuộc sống còn vô vàn điều đáng lo toan hơn nữa. Trước ngày họp lớp cả tuần em chẳng làm được gì, cứ tự nhủ là họp xong về sẽ làm thế mà đã hai ngya2 rồi vẫn chưa thể tập trung vào công việc. Sếp đi qua đi lại nghe chừng khó chịu lắm nhưng kệ sếp. Mình làm đâu mà chẳng được. Chỉ tình cảm anh em bạn bè mới là vĩnh cửu mà chẳng tiền bạc nào mua được (vậy câu nói: "cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền" chỉ đúng đâu đó ngoài chợ thôi) . Phải không ạ?

Đã thế, em bưng nguyên cái máy scan màu của công ty về bàn mình, ngang nhiên vác ảnh lớp để scan gửi cho các bác - những tấm hình đã ố vàng vì năm tháng mà em nâng niu cất giữ nó suốt 20 năm qua (nói các bác đừng cười chứ em còn quý nhiều hơn cái sổ đỏ nhà em) mà em biết là sẽ có lúc nó trở thành tài sản vô giá, tô điểm thêm cho ngôi nhà của chúng ta đấy. Ảnh do thầy Vũ Đức Chử chụp vào cuối học kỳ 2, năm học 90-91. Có bác nào định thưởng gì cho em không?

Các bác lưu ý là click vào hình để phóng to lên xem cho nét, nếu bác nào mà không nhận ra mình thì nhắn để em chỉ cho, 500đ/lần, bằng tiền mặt!

Tập thể lớp và các thầy cô giáo cùng một số vị phụ huynh đã theo dõi bước chân chúng ta từ ngày đầu bước chân vào cổng trường cho tới ngày hôm nay đấy!


Ảnh trên: các bạn nữ của lớp và các cô giáo.
Ảnh dưới: Tổ 1

Ảnh trên: tổ 3
Ảnh dưới: tổ 2



Tổ 4


Thầy tôi.


Và đây: một gương mặt trông rất quen mà rất lạ, một người mà có lẽ rất lâu nữa tôi mới hiểu được hết lòng nhiệt tình và tâm huyết của bạn với tập thể này (bạn ơi: tôi phải chờ rất lâu mới chộp được khoảnh khắc này đấy, khi mà ánh sáng vừa đủ làm khuân mặt bạn bừng sáng lên mà không làm cho ánh mắt bạn nhòa đi đấy!)


Và hai tấm hình của bạn tôi. 



7 nhận xét:

t.thienke nói...

Tài thật, tài thật. Tiên sư anh ...Tào Tháo!

Hienmax nói...

Những bức ảnh rất giá trị, thú thực tôi ko còn nhớ gì về những khoảnh khắc ấy nữa nhưng nhờ những người biết trân trọng và gìn giữ những giá trị tinh thần như Phong mà chúng tôi còn có dịp được nhìn lại một quãng đời mà mình và bạn bè đã đi qua. Xin cảm ơn ông!!!
À, về bức ảnh hai thằng mình chụp thì tôi cũng vẫn giữ, còn cái ảnh ô chụp tôi thì tôi cho là ô đã thành công.
Mai Xuân Hiền

Ngôi nhà chung 12A nói...

Đúng là quý hiếm thật! Cám ơn Phong rất nhiều, cả về việc tối hôm đó các bạn mang về xấp ảnh lớp vừa chụp làm chúng tôi bất ngờ.
Hà.

Ngôi nhà chung 12A nói...

À mà ảnh gần cuối Khu ngồi cùng bạn nào tôi không nhận ra. Ngày đó ông Khu có cái mũ oách thật!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phong: bác ở trên có đùa không đấy? Lớp trưởng chứ còn ai vào đây nữa!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Ừ đúng lớp trưởng thật, sao trông ngây thơ thế!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Khu:
Hôm trước về Hội trường mà vẫn thấy trên bản tin trường thông báo về việc ai đó mất cái MŨ đã gần 20 năm nay, chưa có người trả lại, chặc.......

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com