Chủ Nhật, 28 tháng 11, 2010

Có phải quả trứng gà???

Trước tiên cho chúng em được xin phép hương hồn thầy giáo Bộ khi kể lại câu chuyện này! Một câu chuyện rất hay, vui và đáng nhớ của thời học trò "nhất quỷ nhì ma..."
Nhân đây tôi cũng xin thay mặt tất cả các bạn cựu học sinh trường Phổ Thông Trung Học A Hải Hậu niên khóa 1988-1991 hiện diện trong buổi gặp mặt tối nay (lớp 12A, 12B, 12C, 12D, 12B3, mà không biết có đúng 12B3 không, hahaha) xin kể lại câu chuyện này để hầu các bạn, những người đã không nghe rõ câu chuyện, cũng như tất cả các bạn không có mặt hôm nay.

Chuyện thầy Bộ với câu đố "Quả trứng gà mà không phải quả trứng gà mà lại là quả trứng gà"

Hai mươi năm về trước...

Hôm ấy thầy giáo Bộ phụ trách lớp D có nhờ các bạn ở lớp D đến giúp thầy ngâm tre lứa dưới ao, chuyện này ngày ấy là rất bình thường và tình cảm, nhưng có một cậu học trò đã cố tình không đến, để rồi buổi hôm sau nhận điểm 3 mà không hiểu vì sao. Hôm sau thầy lại nhờ lớp D giúp thầy làm nốt công việc đang dang dở ấy, lần này cậu bạn của chúng ta đã rút ra bài học và ...lập tức có mặt ở nhà thầy.

Buổi trưa hôm ấy, chắc vì quá đói, cậu bạn đã vòng ra phía sau nhà và hái được mấy quả trứng gà trên cây nơi góc cầu ao. Dồn hết... 6 quả trứng gà vào túi...quần (cái này chắc nhầm, có lẽ chỉ 4 quả thôi) anh bạn chuẩn bị nhâm nhi một quả thì bỗng thầy Đậu từ đâu đi tới. Chết...em rồi thầy ơi, làm thế nào bây giờ. Trong khoảnh khắc mong manh giữa "học trò" và "ma quỷ" ấy, lạy...con gà, ông bạn nhìn thấy nó đang ấp trứng trong bếp và vội vàng giấu hết mấy quả trứng gà vào trong ổ của nó. Gã này làm gì thế nhỉ, hắn biết đẻ mà không biết ấp a, con gà cứ nghĩ mãi điều đó cho đến ngày nó...vào xoong!

Hái có 4 quả thôi mà sao thời khắc này lại thành... 6 quả, chi tiết này đến giờ vẫn rất mơ hồ bởi nếu thế ông Hưng có...4 quả a, vì đến nay vẫn còn...đủ quả. Thế là con gà nhà thầy Bộ sau một ngày đẻ thêm 6 quả trứng và nó tự ấp luôn. Những quả trứng gà ấy rõ ràng không phải quả trứng gà mà lại là quả trứng gà và câu đố của thầy Bộ ra đời sau buổi ấy.

Viết lại dựa theo lời kể của Hưng, tính chính xác theo Hưng là 100% .

Cùng học lớp 12B3 mà không phải bạn cùng lớp

Trong buổi gặp mặt tối nay có hai bạn đến sau là Thái và Vy (hay Vi nhỉ, nên là Vi cho vi vu luôn). Vi đến trước và giới thiệu học lớp 12B3, ngồi đầu bàn phía trong. Anh bạn Thái đến sau cũng nhận mình học lớp 12B3, ngồi đầu bàn phía ngoài. Sau khi giới thiệu hai ông ngồi nhìn nhau đầy...nghi ngờ bởi họ thú nhận chưa hề...gặp nhau, hehe. Sau khi cả hội "điều tra" và phát hiện ra rằng hai ông có giáo viên chủ nhiệm cũng...không giống nhau, hehe. Cuối cùng ô Khu nhà ta kết luận rằng khi ông này vào 12B3 thì ông kia đã ra...đi...Sài Gòn, chả hiểu thế nào nhưng có lẽ để hợp lí hóa việchai bạn cùng học lớp 12B3 chúng ta nên tin vào chi tiết đó.


Kỷ niệm ngày gặp mặt các bạn đồng niên 1988-1991
Mai Xuân Hiền

10 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Ng.Nhung: Sao bức ảnh tối và xỉn màu đi nhiều thế nhỉ? Có phải do ảnh hưởng bởi màu nền không bác quản trị blog ơi?
Hôm qua N cũng được các bạn 12B gọi tới (vì có hẹn gặp mặt với mấy bạn nữ 12B từ trước, có cả bạn Phượng "Tâm" ở dưới HH lên!), lúc đến nghe loáng thoáng cũng chẳng hiểu mô tê gì, toàn thấy mọi người nhắc lại điệp khúc "cái gì là cái gì...mà không phải là cái gì...mà lại là cái gì", giờ qua giọng kể của Hienmax cũng "vỡ lở" ra phần nào!hehe...
Hienmax tối qua quyết tâm ngồi viết lại luôn câu chuyện này để cướp "bản quyền" đấy nhỉ!haha...

Ngôi nhà chung 12A nói...

Văn ...Blogs... bây giờ : viết như nói, nói như hát... hehe, hihi & haha... vui!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Đang trong quá trình chỉnh sửa giao diện nên sẽ có vài chi tiết chỉ là tạm thời thôi N ạ, sẽ cố gắng xong sớm.

Nguyễn Thu Hà nói...

Xin chào toàn thể các bạn 12A.Cho mình vào chơi (nhà )các bạn một chút nha!
Tối qua sau khi hội họp bạn đồng niên 88-91 về quả thực mình cũng muốn tranh cướp bản quyền QUẢ TRỨNG với ô Hiền lắm nhưng mình là phụ nữ có nhiều vướng bận hơn với lại mình nghĩ ô ấy cũng uống kha khá sẽ ngủ luôn thôi nên mình để dành tới sáng... Hỡi ôi số (nó) đen- nhà mình mất điện tới tận bây giờ đành ra mình chỉ là độc giả của ô ấy.
Ô Hiền này chắc khi viết ô nghĩ tôi cũng đang viết hay sao mà ô ko chỉnh sửa trước khi xuất bản.Tôi chỉ cho ô 1lỗi nhỏ thôi nhé(thầy Đậu đến chơi nhà thầy Bộ sao ô)
...Qua buổi tối hôm qua mình mong rằng chúng mình - nhất là A-B chúng ta sẽ có nhiều những cuộc gặp mặt thật vui như thế và có nhiều (quả trứng) tham gia hơn vì mình nghĩ chúng mình đều là những quả trứng trong 1 ổ. Ah

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hienmax: Chào nữ độc giả của tôi, rất cảm ơn Hà đã ghé thăm nhà của chúng tôi và tôi nghĩ tất cả mọi thành viên 12A luôn sẵn sàng chào đón Hà và các bạn 12B.
Thầy Đậu và thầy Bộ sao trong kí ức của tôi cứ như anh em sinh đôi ấy, nên toàn nhầm thôi, dù sao cũng xin tiếp thu phê bình. Thú thật bà nói đúng, hôm qua tôi cũng uống kha khá nhưng sợ mất bản quyền nên về là nhào zô luôn, kakaka, thông cảm nhé, lần sau câu chuyện sẽ là của Hà.

phuongtran nói...

chao cac ban 12A toi cung dang "dot nhap" vao nha cac ban de " xem trom" day.Hihi
Ban Hien da " thanh toan" ban quyen voi ban Hung chua?
Toi cung hy vong se duoc nhin thay... nhieu cai rieng nhung ma chung cua ca khoa 88-91

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hienmax: Rất vui được đón tiếp Phượng tới nhà, mình đã nói với Hưng là sẽ có một bữa để hắn ăn những quả trứng mà năm xưa hắn chưa kịp ăn, khi ấy mời bạn lên chứng kiến nhé!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Ban Liên lạc lớp 12A chào đón các bạn lớp 12B, các lớp 12 khóa 88-91 và tất cả các anh chị em từng học tập, công tác tại trường PTTH A Hải Hậu ghé thăm Ngôi nhà chung 12A-K30 và chia sẻ thông tin.

TM. Ban Liên lạc,
Dương Quang Trung

phuongtran nói...

Hien nho nhe, khi nao co "trung" hau ta ban Hung thi cho minh chung kien nhe

Ngôi nhà chung 12A nói...

Trời ơi, khi nào mình có trứng đây hả Phượng?

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com