Thứ Năm, 4 tháng 11, 2010

Tác giả và tác phẩm! (by Hienmax)

Nào, trước tiên mời các bạn hãy cùng tôi đi về...Tây Tạng một chút nhé. Nơi ấy có một chỗ gọi là "Thung lũng của tử thần" và hầu như chả mấy ai dám bước qua hai con chó đá để vào đó nếu anh thấy mình không đủ trong sạch. Nơi ấy là không gian đa chiều và thời gian cong, nơi chúng ta sẽ được tất cả mọi chiều không gian phản chiếu và phán xét một cách công bằng nhất, và anh sẽ cảm nhận tội lỗi của mình qua nỗi đau thể xác.
Môi trường thời gian cong ấy ta cứ tạm lấy trên blog này nhé...Mà cũng xin nói luôn là đứng trước tấm gương nơi "thung lũng của tử thần" giữa thời gian cong và co ấy, tất cả chúng ta đừng hy vọng thấy mình trong sạch đâu, cả tôi cũng thế...Thực tế nơi ấy người ta đã thấy nhiều bộ xương còn lại của những người đã bỏ mạng...Vậy ai dũng cảm để đứng vào đó??? Xin thưa, chính các bạn đấy, các bạn đã đứng đó và nói lên tiếng nói của mình, các bạn thật can đảm!!!

Gần đây thấy các bạn tham gia tích cực, bài viết ngày càng hay về nội dung và phong phú về thể loại, điều đó thật đáng mừng cho Ngôi Nhà Chung của chúng ta. Lượng tác giả và người đọc cũng tăng lên nhanh chóng, thiết nghĩ có lẽ đã đến lúc các bạn cần phải đề tên mình vào từng nhận xét, từng bài viết như một cách để thể hiện trách nhiệm của mình trước những gì mình nói, trước những việc mình làm, nhất là những bài mang tính thời sự và nhạy cảm (tất nhiên vẫn có những bài viết, nhận xét không nhất thiết phải kí tên). Đó cũng là cách để bạn bè mình biết tâm tư và tình cảm của bạn, để mọi người hiểu về nhau hơn.

Một điều nữa tôi muốn nói là nội dung và phạm trù bài viết, có lẽ chúng ta chỉ nên gói gọn trong phạm vi 12A-K30 thôi, những vấn đề khác không phải không đáng lưu tâm mà nên trao đổi vào chỗ khác, dù rất trân trọng tấm lòng của tất cả các bạn. Tôi muốn thế chỉ để mong blog của chúng ta được mang nhiều ý nghĩa nhất cho ngày hội lớp sắp đến, đúng với tinh thần kỷ niệm 20 năm ngày ra trường. Sau ngày đó chúng ta có thể có nhiều thể loại và bài viết khác tùy ý thích mỗi cá nhân. Trên đây chỉ là suy nghĩ của cá nhân tôi như một thành viên lớp 12A-K30.

Hienmax

9 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Bài này tôi viết không cho riêng ai, mong rằng không còn ai phải suy nghĩ xem có phải viết về mình không.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phong: Khiếp, bác rào trước đón sau ghê quá, đúng chất Hà lội...tụi em trong này khí hơi bỗ bã nên chẳng mấy để ý tới những điều tế nhị thế. Cuộc sống nó thô ráp, đơn giản, nó quen rồi. Chiều qua tụi em ra sân đá lần 2, anh em rất hồ hởi đọc thư mời và chương trình họp lớp, xuýt xoa vì các bác cẩn thận và chu đáo quá. Nhưng ngồi một lúc tụi em lại nghĩ, thế ra mình đóng tiền để...mời mình a? Nếu có thể sao các bác ko gửi 1 cái email, thế là xong. Thư từ in ấn chủ yếu dành cho khách quý thôi. Bọn em chỉ nghĩ ngắn được thế thôi mong các bác thông cảm. Chúc cho anh em sức khỏe dồi dào dành sức cho 2 ngày gặp mặt.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hienmax: sao ko post hình ảnh nên để kích thích anh em ngoài này hộ tôi với. Lần trước ko có bài ấy thì tụi này ko ra sân đâu.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Khu: Hôm nay, ngoài HN cũng ra sân nhưng quên ko chụp ảnh, có lẽ ngài mai anh em lại ra sân nhỉ.
Ko phải ra sân chỉ để chụp ảnh, nhưng có tấm hình cũng kích cái thích các ông ạ.
Tối nay các anh em tập ở nhà nhé.

Ban Tư tưởng đã vạch ra đường ray cho các mach suy nghĩ rồi, các pác nên tôn trọng và thực hiện hết bổn phận nhé.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Trời ơi ô Khu quán triệt quá, chít tôi mất. Tôi chỉ mong là những ngày này chúng ta hãy ưu tiên nói về bạn bè mình, về tâm tư bản thân, về trường lớp và những kí ức của thời học sinh. Khi đỉnh lũ qua đi, nước sẽ lan tỏa mọi ngóc ngách.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Ng.Nhung: Chắc BLL muốn trân trọng gửi thông điệp "Sự có mặt của Bạn là niềm hạnh phúc của chúng ta!" qua thư mời đấy các bác a!e chẳng khoe được với ai đưa cho mỗi con gái đọc!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hathu: Tôi đồng ý với H, trước khi đăng bài nên xem lại mục tiêu của blog đã được ghi rất rõ: "Nơi thông báo, cung cấp và chia sẻ thông tin liên quan đến các thành viên của lớp". Những bài nào không thuộc chủ đề có lẽ BLL nên sửa đi và chuyển sang trang khác phù hợp hơn. (Ngay cả sau này cũng thế).

t.thienke nói...

Bạn Hathu viết thiếu một chữ "mọi" đấy nhé!
"Nơi thông báo, cung cấp và chia sẻ mọi thông tin liên quan đến các thành viên của Lớp 12A-K30 (niên khoá 1988-1991) Trường PTTH A Hải Hậu".
Mình chưa viết được bài nào, nhưng mình đọc và thích bất cứ chủ đề nào của các bạn liên quan đến con người, chứ không riêng gì chỉ có những "thông tin liên quan đến các thành viên" lớp chúng ta.Tuy nhiên, đồng ý với ông Hienmax trong giai đoạn này, các bài viết nên có tính định hướng XHCN!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hienmax: Thư mời là trách nhiệm của BLL, ko phải ai cũng dùng email đâu ô? Còn tại sao phải làm thư mời xin ô nghĩ cho kỹ. Ai thấy thừa có thể không cần đọc mà.

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com