Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2010

DỄ VÀ KHÓ

Chào cả nhà !
Thú thật với cả nhà mình rất nghiện blog - Ngôi nhà chung của chúng ta. Từ ngày có blog nói thật với cả nhà là đêm đến mình chuyên trốn chồng con và nói dối là đi soạn bài nhưng thục ra toàn đi đọc bolg . Ngày nào không vào blog là di ngủ không ngon . Thú thực với cả nhà mình rất khâm phục các bạn sao các bạn lại có những bài viết hay thế mình thì chịu thôi . Nhưng cũng được cái chăm đọc đấy chứ nhỉ ? Từ khi có blog mình thây mình được gần mọi người hơn . Mấy hôm nay thấy nhà mình rôm rả quá mà xem ra mấy chiêu " Dụ khách " của mấy "nhà thầu " blog này cũng hiệu quả ghê .Thôi mình cũng phải chào "làng" tý không viết thì ta sưu tầm vẫn được ghi tên ta là tác giả cả nhà nhỉ? Biết đâu vẫn đươc giật giải có cơ hội đi nhận thưởng ấy chứ !
Bài này mình đọc trên mạng thấy rất thích nên đua lên để mọi người cùng đọc

Dễ và khó
Dễ là khi bạn có một chỗ trong địa chỉ của một người – nhưng khó là khi bạn tìm được một chỗ trong trái tim của người đó.
Dễ là khi đánh giá sai lầm của người khác – nhưng khó là khi không nhận ra đó là lỗi lầm của chính mình
Dễ là nói mà không suy nghĩ - nhưng khó là khi biết kiểm soát những lời nói của mình.
Dễ là khi làm tổn thương một người mà bạn yêu thương – nhưng khó là khi hàn gắn vết thương đó
Dễ là khi tha thứ cho người khác – nhưng khó là khi làm cho người khác tha thứ cho mình
Dễ là khi đặt ra nguyên tắc – nhưng khó là khi làm theo chúng.
Dễ là khi nằm mơ hằng đêm – nhưng khó là chiến đấu vì một ước mơ.
Dễ là khi thể hiện chiến thắng – nhưng khó là khi nhìn nhận thất bại
Dễ là khi vấp phải một hòn đá và ngã – nhưng khó là khi đứng dậy và đi tiếp
Dễ là khi hứa một điều với ai đó – nhưng khó là khi hoàn thành lời hứa đó
Dễ là khi hứa một điều với ai đó – nhưng khó là khi hoàn thành lời hứa đó
Dễ là khi chúng ta nói rằng chúng ta yêu thương- nhưng khó là làm cho người khác cảm thấy như thế hàng ngày
Dễ là khi phê bình người khác – nhưng khó là khi cải thiện chính bản thân mình
Dễ là khi để xẩy ra sai lầm - nhưng khó là khi học từ những sai lầm đó.
Dễ là khi buồn bực vì một điều gì đó mất đi – nhưng khó là khi quan tâm đến điều đó để đừng làm mất.
Dễ là khi nghĩ về một việc – nhưng khó là khi ngừng suy nghĩ và bắt đầu hành động

Dễ là khi nghĩ xấu về người khác - nhưng khó là khi cho họ niềm tin
Dễ là khi nhận – nhưng khó là khi cho
Dễ là khi đọc những điều này – nhưng khó là bạn thực hiện nó
Chúc cả nhà một năm mới vui vẻ , hạnh phúc, thành đạt
Nguyên Hồng

8 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

@cả nhà: tôi tiếp lời bạn Hồng nhé
"khi bị cuộc đời xô nghã, bạn có thể chọn một trong hai cách: đứng lên hoặc không đứng lên"
Thật khó mà thật dễ phải không các bạn?!
chúc cả nhà năm mới vui vẻ.
B.A.Đức

Ngôi nhà chung 12A nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Ng.Nhung nói...

Khu:
Ban đầu tôi thấy Đọc bài là dễ, viết bài và đăng bài mới khó. Tuy vậy sau một thời gian thấy răng viết bài và nhận xét cũng dễ, bây giờ mà nếu có ai bắt bỏ, không cho đọc Blog này, không cho viết, không cho bình luận,.. thì chắc là khó lắm.

Nhân dịp ngày đầu năm mới, chúc Hồng vững bước, tiếp tục đăng bài nhiều nhé.

Chúc cả nhà một năm mới Thành công - An khang - Vui vẻ - Đoàn kết.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Dễ là khi vào ...
Khó là khi ra ...
Cả nhà ơi đấy là " Bệnh " của mình
Vào blog lớp mình tắt máy rồi mà hồn vẫn vẩn vơ
Thấy vui vui yêu yêu ,thương thương , nhớ nhớ
Cũng có lúc thấy buồn buồn
Vui vì thấy mình trẻ lại
Vui vì không phải mất tiền xe hay điện thoại
Mà vẫn được găp dược hiểu thêm về bạn bè mình
Đặc biệt là những bạn ở rất xa như Hoàng Nhung , Phong ...
Vui vì thấy lớp mình gắn bó,đoàn kết ,tình cảm ,tôn trọng nhau
Vui vì lớp mình có một BLL nhiệt tình , trách nhiệm ,tâm huyết , hết lòng vì tập thể lớp
Vui vì . . . vui nhiều lắm
Nhân dịp năm mới chúc đại gia đình ta mạnh khỏe , đoàn kết .
Phạm Oanh

Hienmax nói...

Chúc mừng những tất cả các bạn, những Nhàn, Oanh, Đức, N.Toàn, Hồng và còn nhiều nữa, tôi tin là như thế, đã và sẽ "trở về" với "ngôi nhà" của mình nhân dịp tết đến xuân về!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Trần Mạnh Toàn
Nhân dịp năm mới tôi chúc lại: Chúc cả nhà ta luôn vui vẻ, rôm rôm như thế này thì quả là tuyệt vời đây.
Chúc riêng cái Anh trưởng ban có thêm vài cái thành công rực rỡ nữa nhé. Chúc BLL 12A K30 năm mới gặt hái được nhiều thành công.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chúc anh chị em 12A và Gia đình năm mới 2011 dồi dào sức khoẻ, cuộc sống và công việc thuận lợi, mọi việc thành công!

Đinh Trọng Nghĩa.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Lại Thị Minh Phượng:

Chào cả nhà. Năm mới 2011 đã đến, Phượng gửi tới tất cả các bạn và gia đình các bạn lời chúc mừng năm mới AN - KHANG - THỊNH - VƯỢNG. Chúc cho tất cả các bạn của tôi một năm mới CHÂN CỨNG ĐÁ MỀM trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Ngày này cách đây 16 năm tôi còn nhớ tôi đã hát mừng SN cho hai người bạn của tôi tại phòng trọ ở Nghĩa Đô HN, bữa tiệc SN nhật của sinh viên thật giản dị và cũng rất đầm ấm, máy ảnh cứ nháy lia lịa nhưng phim LÁ CHUỐI, Nhung bảo tôi cứ chụp và tạo dáng như thật nhé... chúng ta đã có những khoảnh khắc bên nhau thật tuyệt vô tư, trong sáng, chân tình.

@ Nhung : P chúc mừng sinh nhật bạn; chúc bạn và ông bạn của tôi hạnh phúc tới khi đầu bạc, răng...'RỒNG' (bạc thì RUỘM lại - còn RỒNG thì ta GIỒNG lại). Nói thật nhé lớp mình tất cả các bạn nữ (có đúng không nhỉ) đều mơ ước như bạn và mình cũng ghen tị với bạn đấy (hihihi!) @ Hồng ơi cứ viết hoặc sưu tầm nhiều bài đi, vì mình nghĩ khi ta đã về nhà là phải thoải mái, nếu không thoải mái ta bỏ CƠM NGẮN đi ăn PHỞ DÀI thôi (hehehe!)(Dễ là NÓI - khó là LÀM mà); mình vẫn thích đọc hơn (kẻ VIẾT phải có người ĐỌC chứ nhỉ?).

HAPPY NEW YEAR 2011 cả nhà!

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com