Thứ Tư, 29 tháng 12, 2010

Hãy nắm tay chặt lại

Trần Mạnh Toàn
Xin chào cả nhà. Năm mới đến rồi cho Tôi được gửi tới các bạn cùng toàn thể gia đinh lời chuc năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý.
Lần đầu tiên cho phép mình viết bởi khi trước là tôi có quan điểm không viết bài không nhận xét chỉ đọc blog và cảm nhận một mình lúc đó cũng có cái hay riêng và bây giờ tìm tòi và muốn khám phá một cái hay mới là viết bài xem sao.

Nói thế thôi đêm qua và sáng nay đã đọc đi đọc lại rất nhiều về các bài viết 3 ngày gần đây tôi ngẫm và cảm nhận thế này các bạn ạ. Với tôi đến dược với ngôi nhà chung của chúng ta là cả một quá trình phấn đấu và khát khao( Lớp 10 học 10H, lớp 11 học 11B, Lớp 12 sự may mắn đã mỉm cười với mình là được các bạn đón nhân thành viên mới vào học ) nói thế để các bạn thấy rằng Tôi cũng như các bạn chúng ta yêu cái tập thể này có thể nói Ông trời đã cho chúng ta đến với nhau và cho chúng ta một ngôi nhà bền vững để có đi đâu làm gì khi về đến nhà là được sum họp với gia đình có người chuyện trò với nhau có người âm thầm đọc. Tôi nghĩ rằng chính vì điều đó chúng ta phải có trách nhiệm với ngôi nhà của mình hơn, khi có người lạ vào xem họ là ai và không được phép tự ý ra đi bởi chỉ một mình mình muốn thế.
Tôi không có nhận xét gì về việc của P và S ở quê nhà, với tôi quan tâm là việc xẩy ra sau đó để bạn Hiền đã phải trả lời quá nhiều các câu hỏi ( bởi Ô H là trưởng ban ) và để một bạn Phong chào thân ái và quyết thắng thì lực cười quá phải không, một nhận xét của lemon hay lemòn gì đó sao phải quan tâm tôi có quan điểm từ lâu rồi ( Qua trao đổi ) ta được đặt tên tuổi đàng hoàng rồi những ai ở trong ngôi nhà 53 thành viên này đều đã biết nhau hết ai có tên khác mà ta không biết danh tính thì ta mời ra ngoài việc gì mà bực mình khi mình chẳng biết họ là ai . Hôm nay đây gia đình chúng ta đã mất đi 2 người đừng để mất nhau chúng ta hãy nắm chặt tay lại. Con người có ngón tay ngắn ngón tay dài Chúng ta có 53 Anh em mỗi người một tính một nết nhưng chúng ta đã sống với nhau hơn 20 năm rồi đánh nhau có, giận hờn có và rồi vẫn về. Tôi nghĩ Hiền, Trung có vai trò rất lớn đối với TT này  và ta có ban lãnh đạo, thư ký ở nhiều vùng miền tại sao không thảo luận để đưa ra một quy định, riêng tôi nghĩ không phải chỉ là lemon mà tất cả nhũng ai không tên sẽ bị gạt bỏ nếu có ý kiến mà chúng ta coi là không phù hợp bởi có thể đúng với người này nhưng lại sai với người khác, đưa ra ý kiến mà không tên thì chẳng tuổi gì mà chia rẽ chúng ta được , việc hôm nay xảy ra với Phong ngày mai nó sẽ xảy ra với bất kỳ ai trong chúng ta phải không? Tôi mong mọi người cùng hợp sức lại cùng BLL sẽ giữ ngôi nhà của mình bền vững. Trên đây là lời của lần đầu tiên Tôi xuất hiện tại đây cũng muốn nói ra suy nghĩ của mình và cũng muốn mọi người ủng hộ. Một lần nữa chúc GIA ĐÌNH ta mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành đạt.

12 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Ng.Nhung:
Ôi! M.Toàn ơi! hoan hô đã lên tiếng! thế mới đúng là Toàn!"Ra đường gặp chuyện bất bình không tha", mà đây lại là chuyện trong nhà!
Cái gì mà "cho phép", khách sáo thế nhể? "người iêu hụt" của tôi!(@Phượng: tớ cứ nhận bừa cho nhiều tí nhá!)

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chào Nhung làm gì mà hoan hô to thế. Ô Khu là ngươì kiên trì và cũng biết dương đông kích tây đấy ( là một trong những nguyên nhân để tôi tham gia Blog này )sáng nay hỏi mãi mới biết đưa bài của mình lên như thế nào xấu hổ quá cáôt mà thôi không sao mình kém thì có người khác giỏi hơn chỉ bảo có sao đâu đúng ko. Thực sự việc xảy ra chẳng ai muốn nhưng tôi nghĩ Phong hiểu được bản chất vấn đề, và bạn lại quay lại như đam mê .......... bóng đá ấy mà đúng không Phong?

Ngôi nhà chung 12A nói...

Toàn à, Sinh đây.
Tôi cá với ông là bài viết này ông chưa uống cái thứ nước là phát minh thứ 2 của loài người. Chứ nếu uống rồi, bài viết còn hay hơn...
Bài viết có chất thép đấy (ko biết có phải lấy từ thép xây dựng ko).Sau bài viết này ông sẽ thấy thú vị vì có cảm giác được nói chuyện với các bạn.
Nhân đây tôi cũng xin Thông báo một tin vui là vừa qua có thông tin: một cổ đông lớn của Ngôi nhà chung "bỏ trốn", làm các cổ đông khác xao động, thị trường Blog bị tụt giá. Nay tôi xin báo: cổ đông đó ko bỏ trốn mà chỉ đi công tác, sau đó "ngủ" ít ngày (có nhờ một nữ thám tử xinh đẹp điều tra). Vì vậy thị trường Blog vẫn họat động bình thường, hy vọng sau vụ này CP sẽ tăng giá.
Để cổ đông lớn này ko "ngủ" được, cần có lời ru:
À..à ..ơi...Gió đưa cây cải về giời
Rau răm ở lại chịu nhời đắng cay...à..à ...ơi

Ngôi nhà chung 12A nói...

hahaha...!thầy S ơi! thầy lợi hại quá!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Khu:

Chúc mừng Mạnh Toàn, đã vượt qua chính mình để đăng bài viết đầu tiên lên Ngôi Nhà chung này.

Tớ chắc rằng M.Toàn cũng trải qua cảm giác như tôi khi cố gắng viết bài (xin chia sẻ với M.Toàn và mọi người):
- Thức đêm, đọc đi đọc lại các bài viết của các bạn vì chưa tự tin lắm (lấy kinh nghiệm)
- Viết nháp rồi tẩy xóa, sửa chữa,,..
- Viết xong lại chẳng biết pót như thế nào, đôi khi đăng xong mà chẳng thấy lên "hình"
- Khi đăng được bài rồi thì hồi hộp, ra ra vào vào Blog xem có ai nhận xét gì không,..
- Mà lâu lâu không có nhận xét thì cũng tủi thân(mình viết không hay à, có động chạm gì không,..?)
- Rồi khi có người khác nhận xét thì hồi hộp đọc, và tủm tỉm cười,..

M.Toàn đã có bài viết đầu rồi thì sẽ say Blog và dễ dàng có các bài viết tiếp theo.

Tớ mong tất cả các bạn chúng ta, hãy vượt qua chính mình, sự tự tin và e dè, học tập bạn M.Toàn để mạnh dạn có bài viết và nhận xét, cho cái CHẤT 12A được thể hiện.

Và khi đã thích viết bài, viết nhận xét rồi thì khó chia tay lắm ...

Với tất cả các bạn chưa viết bài: Hãy tự tin lên, viết cái gì cũng được, nhận xét thế nào cũng hay (miễn là đừng làm tổn thương người khác, không vi phạm pháp luật). Nếu có khó khăn về việc đăng bài (lần đầu cái gì cũng khó - chưa làm mà), hãy gửi bài viết về hộp thư chung lop12ahaihauk30@gmail.com, hoặc gửi cho các bạn khác, và bài của bạn sẽ được đăng ngay.

Một lần nữa, chúc mừng M.Toàn và chờ đợi các bài viết tiếp theo của Toàn, chờ đợi các bạn chưa viết lên tiếng.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Trà: Tìm Toàn trên Blog mãi bây giờ mới thấy, mừng quá.
@ Sinh: Tôi chắc là ông Phong không phải đi công tác, cũng chẳng ngủ đâu, mà là đi nghỉ mát ở đâu đó. Mà ông lại cho nữ thám tử xinh đẹp đi điều tra thì làm sao mà ông Phong về được. Ông để đấy cho tôi. Tôi sẽ đi cùng ông Phong, tôi vừa già vừa xấu, chân lại ngắn, nên ông Phong sẽ chán ngay. Chào các bạn tôi đi cùng ông Phong đây, khi nào ông Phong về tôi mới về đấy. Chúng tôi sẽ sớm quay về. Hẹn gặp lại. Hihihi...

Ngôi nhà chung 12A nói...

@Trà: Tôi rất cảm kích sự "hy sinh" của bạn. Để đỡ tốn tiền thuê nữ thám tử xinh đẹp, tôi đồng ý phương án của bạn. Còn vấn đề bạn nói là "vừa già, vừa xấu" , không sao. Các cụ nói :" xấu dây nhưng tốt củ". Riêng chân ngắn thì có cách khắc phục: bạn đem theo 2 cái nạng gỗ, đảm bảo chân dài tới...nách(cái này đúng là "gu" của cánh đàn ông chúng tớ). Tớ dám chắc P mà nhìn thấy sẽ theo bạn về ngay.
Chúc bạn hoàn thành nhiệm vụ ( Lưu ý: Khi nào P về mới được vất nạng đi đấy)

tiemthanhnam nói...

Cho phép mình được nhiều chuyện với các bạn lớp A nhất là M Toàn .Quan trọng nhất là mình nói những gì mình nghĩ để chia sẻ cùng bạn bè cho dù có những ý kiến của người này hay người kia,ủng hộ hay không cũng có khi chỉ là những ý đùa giỡn cho vui mình không nên bận tâm nhiều .Cố gắng vượt qua chính mình và tiếp thu ý kiến xây dựng,chấp nhận phản biện cùng nhau đoàn kết vượt qua mọi sóng gió để tập thể 12A,12B... và toàn khóa ngày càng lớn mạnh.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phượng

Tôi tiết lộ bí mật nhé, bây giờ mình văn viết bằng bút BÀN PHÍM nên không biết chữ xấu đẹp... chứ nếu được đọc bài viết của bạn Mạnh Toàn bằng bút mực thì MT nhà ta còn được giải chữ viết trong TOP (mười cô đẹp nhất hành tinh đấy)- í quên em nhầm sang cuộc thi HHHV rồi!hihihi!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Được rồi hả? Thấy blog cuốn hút chưa, đừng thắc mắc vì sao mỗi lần sang VP tao lại nhường hẳn một máy và mời mày vào xem blog nữa nhé!
Hienmax

Ngôi nhà chung 12A nói...

E cảm, cảm, cảm ơn A Hiền hihihi
M.Toàn

Ngôi nhà chung 12A nói...

DQT.

Đúng là Trần Mạnh Toàn rồi. Viết xong bài đầu tiên sẽ thấy say Blog và say 12A ngay.

Chúc mừng và tiếp tục phát huy nhé.

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com