Thứ Ba, 21 tháng 12, 2010

Bạn - Tôi

Tặng bạn, tặng tôi

Ngày mai Sinh nhật bạn tôi
Niềm vui ấy, cũng ngày tôi ra đời
Phong trần một chút bạn ơi
Lênh đênh sông bể về nơi Sài thành


Quá nhiều quả đắng, trái xanh
Tôi và bạn, lại biết tranh phần nhiều
Bạn thì  lắm được người yêu
Còn tôi đơn chiếc bóng chiều hoàng hôn
Bạn đi tắm biển VinPơn
Tôi về tắm cái “VinPơn” của nhà
Bạn vui ngắm cảnh đồi hoa
Ngậm ngùi, tôi  ngắm…của bà ngoại cho
………….
Cùng  nghe  tiếng sóng xô bờ
Nơi miền quê, có con đò bến sông

Bạn bè  đâu tính thiệt hơn
Bạn vui tôi cũng một lòng vui theo
Cây cười thì thấy gió reo
Sông sâu, nước chảy cánh bèo cũng trôi
“Âu” là cái “liễn” bạn ơi
Cùng chung lớp học, cùng thời ấu thơ
Cuộc đời sẽ đẹp như mơ
Khi ta có, tháng ngày chờ yêu thương

BạnGió mới bốn phương
Tôi Sinh ra, cũng sống thường như ai
Thôi thì…hy vọng ngày mai
Có thêm gió mới  kéo mây bồng bềnh…
Sài gòn4!
  Ngày mai, mọi người gặp nhau, tiếc là bạn không ra được. Đành chia sẻ với bạn sự ấm áp của tình bạn.

6 nhận xét:

Phong Châu nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Phong Châu nói...

GIÓ ưa reo phấn, rắc hương
Ươm đời nụ biếc, vô thường đóa hoa
SINH nghề tử nghiệp BÔN ba
Bốn PHƯƠNG ta lại một nhà chung vui

(hahaha 2 ta...tự sướng)

Ng.Nhung nói...

Chúc mừng SN hạnh phúc! Mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với các bạn!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Trà: Chúc mừng sinh nhật hai bạn. Chúc hai bạn luôn vui vẻ hạnh phúc thành công và mọi điều tốt lành sẽ đến với các bạn.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Trần Hiền: Chúc mừng Sn 2 bạn, chúc cả 2 hạnh phúc, thành đạt, vạn sự như ý

Ngôi nhà chung 12A nói...

Cảm ơn các bạn nhiều!
@Phong:Đúng là người khác làm mình sướng là lẽ thường tình, còn... tự sướng là chuyện cực khó đấy ông ạ.
Ô mới đi chùa một hôm mà đã "thấm" cái vô thường của đạo Phật. Quả là "đắc đạo".
Những người trần, mắt...không đeo kính như tôi chỉ biết nông cạn cái vô thường như sau:
Vô thường là cái thường vô
Thường vô là cái ra vô thường thường
Ko biết có đúng ko? Xin " sư ông" vén mây cho kẻ mu muội được thấy trời xanh.
Nói vui thôi, chứ rất cám ơn ông đã đáp lễ. Tôi cũng xin mạn phép đáp lễ lại ( theo góc nhìn của người đã từng ở trong chùa):
Thanh tịnh là chốn cửa chùa
Thanh tao là cái cho vừa lòng nhau.
LQS.

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com