Thứ Tư, 22 tháng 12, 2010

Một ba lô, cây súng trên vai, Người chiến sỹ quen với gian lao

"Một ba lô cây súng trên vai,
người chiến sĩ quen với gian lao,
ngày dài đêm thâu vẫn có những người lính trẻ,
nặng tình quê hương canh giữ nơi miền đất mẹ."

Những câu hát mà chắc tất cả các anh chị em 12A chúng ta đều quen thuộc. Mỗi khi nghe lại bài hát này, lòng dạt dào cảm xúc.
Hình ảnh người chiến sỹ, người lính, anh bộ đội VN vừa thân thương, vừa dũng cảm, giản dị mà lại sáng ngời đẹp đẽ, một tình cảm vừa đơn giản vừa thiêng liêng.

Hôm nay là ngày 22-12, ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam. Vào ngày này, rất nhiều gia đình Việt Nam có hoạt động kỷ niệm nho nhỏ. Phải thôi, có mấy gia đình Việt Nam mà không có người nhà đã hoặc đang là 'lính'.

Lớp 12A đang có Huấn, có Thế Nguyên và cả Phong cũng đang làm việc trong một Công ty thuộc Quân đội. Lớp 12A cũng có Sinh đã từng một thời khoác trên mình bộ quần áo xanh xanh màu lá. Lớp 12A có những cô gái đang là Vợ hiền của anh bộ đội, như Thanh, Uyên. Lớp 12A cũng có nhiều gia đình có Bố, Mẹ, anh chị em đã từng là những người chiến sỹ Việt Nam, như gia đình tôi, gia đình Sinh.

Thật đặc biệt, ngày hôm nay lại cũng là Sinh nhật của Sinh và Phong, một chàng trai đã rời quân ngũ được khoảng chục năm nay, một thanh niên mới bước vào môi trường công tác mà ở đó có thể hiểu được thế nào là bộ đội.

Với những người đã từng là hoặc đang là 'lính', họ có những phẩm chất, tính cách, mà 'người thường' như anh chị em chúng ta, những người chưa bao giờ là 'lính', không thể nào có được. 

Đã chọn con đường là 'lính' hoặc 'giống như là lính' thì luôn phải xác định tư tưởng cống hiến, luôn sẵn sàng đối mặt với thử thách và gian lao, phải có tinh thần lạc quan, phải có tính chiến đấu và đức hy sinh, phải không Phong, Sinh, Huấn và Nguyên? :)

Nhân ngày lễ của Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày lễ của nhiều bạn lớp mình, nhiều gia đình lớp mình, đặc biệt cũng là Sinh nhật của Phong và Sinh, chúc tất cả các 'anh bộ đội' dồi dào sức khỏe, yêu cuộc sống, yêu đời, yêu người, gương mẫu, cống hiến, luôn hạnh phúc và thành công! Chúc Phong và Sinh có được một lễ Sinh nhật thật vui và ý nghĩa!

Có lẽ cũng không thừa khi dành tặng các bạn hai bài hát trong vô số các bài hat hay về bộ đội và một vài tấm hình anh bộ đội Việt Nam.

Đinh Trọng Nghĩa


Bài hát: Hát về anh, người chiến sỹ biên cương

Bài hát: Nơi đảo xa

Một vài hình ảnh anh bộ đội:








1 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Cảm ơn Ô. Nghĩa. Quả thật ông là người biết kết hợp giữa cái chung và cái riêng một cách vẹn toàn (Nó cũng giống như trong cái to to có cái nho nhỏ, trong cái nho nhỏ có cái to to...)

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com