Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2010

CÔ HÀNG XÓM

 CÔ HÀNG XÓM
             Tặng cô hàng xóm

Cô hàng xóm nhỏ tôi ơi
Khi xưa đi học tôi “lười sang chơi”
Biết cô thì biết lâu rồi
Nhưng tôi chửa dám có nhời với cô

Rằng, khi cái tuổi còn thơ
Bóng hồng cô, lẫn bóng mờ sương sa
Từ thành phố phượng nở hoa
Cô về lấm gót quê nhà…đấy thôi
Nói, là nói vậy thôi
Chứ tôi cũng biết cô người giản đơn
Hoa xoan nở trắng sau vườn
Nhưng hoa cũng nở trắng đường tôi qua
Bạn bè khắp chốn gần xa
Thăm cô, nhưng lại qua nhà…của tôi
Ước gì gẫy nhịp Cầu Đôi*
Sông sâu cách trở, đò dời bến xưa
Chiều tà bóng ngả chân quê
Dáng cô tha thướt đi về thướt tha
Học, cô là bậc kiêu sa
Mà hát cô cũng lại là một cây
Gió, vẫn là gió heo may
Cho tôi xin nhắn lời này, biết sao?
Bạn hiền, cái gốc bền lâu
Nghĩa tình sau trước, trước sau vẹn toàn

Rồi mùa hoa nở xuân sang
Cô vui chân bước thế gian cùng người

Cô hàng xóm nhỏ tôi ơi
Bây giờ cô đã là người chiến khu
Mang theo sắc vị trời thu
Cô là nhung nhớ cũng từ… nhớ nhung.
Sàigòn4….Chúc Mừng Sinh Nhật.
(*). Cầu Đôi Chợ Cầu  (Đã gẫy nhịp cầu, nhưng mà 20 năm sau mới gẫy…Thế đấy!)
     Đò Hà Lạn ( Đúng là “đò dời bến xưa”, nhưng thay vào đó người ta đã xây cầu …Thế có giận ko chứ?)

26 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

1/ Nhân dịp năm mới 2011 sắp đến, Chúc các bạn một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành công và ngày càng nghiền Blog này.

Ngày mai là ngày đầu năm mới 2011. Tôi hy vọng sẽ có một cao trào bùng nổ những cảm xúc, tâm tư để đón một năm mới, một tinh thần 12A với ý thức đóng góp, cùng nhau chung tay xây dựng Tập thể 12A đoàn kết, tình cảm, biết chia sẻ; Xây dựng Ngôi nhà chung này to đẹp hơn, xứng đáng với công lao và mong muốn của Trưởng BLL Hienmax.

2/ Chúc mừng các bạn mới đã xuất hiện và trở lại Ngôi nhà chung 12A-K30, các bạn đã vượt qua mọi rào cản để đăng bài viết, nhận xét; tôi mong các bạn sẽ tiếp tục duy trì và phát huy tình yêu với Blog này.

@ Thầy LQS:
Thầy xem bổ sung giúp thêm câu thơ này ở đoạn nào phù hợp.

“TRUNG thần, khi luận Vua – tôi
Tình thân hữu ái, bàn Ngôi nhà này”

@Nhung:
Chúc mừng sinh nhật Thùy Nhung. Chúc Nhung những điều tốt đẹp nhất, luôn lạc quan, yêu đời để xứng đáng với tình cảm và công sức của các fan hâm mộ đã lập ra Câu lạc bộ. Tôi hy vọng danh sách các thành viên trong CLB sẽ tiếp tục dài thêm...


P/s: Thay mặt BLL xin ý kiến các bạn để bình chọn:
- 10 sự kiện nổi bật nhất (vui mừng) trong năm 2010 của lớp 12A
- 10 bài viết ấn tượng nhất trong Blog này


DQT.

Trần Tuyết Mai nói...

Nhung à, mình thấy bạn là người hạnh phúc nhất đấy!
Chúc bạn bước sang tuổi mới hạnh phúc hơn - mạnh khỏe hơn & thành công hơn!

phuongtran nói...

Chúc mừng sinh nhật Nhung, chúc cả gia đình bạn vui, khỏe

Ngôi nhà chung 12A nói...

Kính thưa anh Trung, lãnh đạo BLL. Bác giao nhiệm vụ cho em khó thế. Hai câu thơ của bác là 2 câu thơ "triều đình" mà lại băt em nhét vào bài thơ "quê mùa"...em biết nhét sao đây?
Rưng mà là "ý chỉ" nên thảo dân em đành vắt óc suy nghĩ. May quá, cũng nghĩ được. Em ko nhét hai câu thơ của bác vào được, nhưng em đã thực hiện đúng ý của bác, của lãnh đạo. Câu của em là:
Ghi lòng khắc nhớ trung can
Dặm trường soi bước muôn vàn quan san
(Đã thở phào...em ngủ đây)

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chúc mừng sinh nhật Nhung .Chúc bạn vui vẻ hạnh phúc ,thành đạt và mãi là niềm tự hào của con gái - con dâu 12a

NhungHPham nói...

Happy Birthday and have a great year Nhung!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chúc mừng sinh nhật Nhung!

Chúc bạn một tuổi mới mạnh khoẻ, thành công, hạnh phúc và luôn có nhiều niềm vui!

Đinh Trọng Nghĩa.

t.thienke nói...

@NHUNG: Happy Birthday to You.
Chúc Ngôi nhà hạnh phúc cũng như mọi thành viên của nó một năm mới, năm 2011, Sức khỏe Thành công và Hạnh phúc!
@LQS: một bài thơ hay và công phu.Hẳn là người được tặng cũng không nghĩ rằng cái anh hàng xóm của mình thơ văn đáo để ra phết.
Chỉ có một chi tiết nhỏ: Ai lại đi ước cầu gãy thế. Tác giả hẳn đã nghe câu: "Yêu nhau mấy núi cũng trèo, mấy sông..." Cho nên, ông bị "gãy cầu" là phải.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Lẽ ra hôm nay tôi đã có mặt ở HN để thăm các bạn và mừng SN Nhung nhưng vì lí do công việc tôi đã không thực hiện được, rất tiếc. BLL ơi, hôm nay vừa là ngày đầu năm mới, vừa là SN bạn Nhung, tôi có đề nghị BLL tổ chức SN cho tất cả các bạn sinh tháng 01 vào ngày hôm nay, được không nhỉ!
Ng. Hồng

Ng.Nhung nói...

"A hàng xóm của tôi ơi,
Đọc thơ a tặng hôm qua
Tôi ngồi cười tủm, trong lòng lâng lâng...
Khi xưa nếu biết điều này
Thế nào tôi cũng sang nhà a thăm..."
(t/g "hư cấu" nhiều khái niệm quá, có lẽ để ý thơ phong phú hơn!
Giờ mới hiểu, sao khi xưa lúc ngồi học cứ cảm thấy như có "người đang tập xe đạp" ở con đường phía sau nhà...)

@all:
Cảm ơn các bạn với những lời chúc tốt đẹp dành cho mình! Giờ xúc động quá không nói đc gì hơn...!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chúc mừng sinh nhật Nhung!
Mong bạn giữ mãi được niềm tin yêu mà bạn bè đã dành cho và là mãi niềm tự hào của lớp 12A chúng ta!

Nhân đây tôi cũng xin được gửi lời chúc một năm mới thành công và hạnh phúc tới tất cả các bạn của mình!

Mai Xuân Hiền

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chúc mưng sinh nhật Nhung.Chúc bạn mạnh khỏe,tươi trẻ và hạnh phúc bên bạn tớ nhé.Khi nao đi thi cho tớ nhìn bài với .

Nhàn

Ngôi nhà chung 12A nói...

Bác trưởng ban ơi cái nhận xét trên là của tôi nhưng vì tối qua buồn ngủ lên quên ký tên đấy . Nhưng trong trừng hợp này vẫn được đặc cách nhỉ
Ng Hồng

Hienmax nói...

Không có đặc cách nào hết, chẳng qua là tôi không phát hiện ra đó thôi, dù sao giờ đã có tác giả rồi.
Mọi người nhà mình chơi tết ở đâu hết cả rồi, blog vắng vẻ quá! Buồn cho những ai chưa ra khỏi nhà!
Hienmax

Ngôi nhà chung 12A nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Ngôi nhà chung 12A nói...

Nhung à ! Bạn khéo chọn ngày ra đời quá . Chúc Nhung vui vẻ ,mạnh khỏe hạnh phúc .
Phạm Oanh

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chúc mừng Sinh nhật bạn tôi.

Quả thực là chúng tớ thèm được như bạn quá, có được ông Khu- một tay hài hước có hạng (này có bao giờ bạn giận được chồng không?) rồi lại có ông hàng xóm tuyệt vời nữa.

@ hàng xóm của Nhung: Tôi với ông gần là hàng xóm phải không, khi nào cũng tặng "gần hàng xóm" một bài thơ nhé!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Xin lỗi, nx trên của Hà chưa kí tên.

DXKhu nói...

Tớ cũng vào điểm danh đây, cả ngày nay Bạn ấy cứ thắc mắc chưa có lời chúc mừng sn.

@PhamOanh: Chắc là trước đây cũng nx nhưng ko lý tên, bây giờ thực hiện quy tắc nên ko trốn được nữa; Đã vào rồi thì đừng ra (xa) nữa nhé.

Ng.Nhung nói...

Bây giờ đã gần kết thúc ngày đầu tiên của năm mới 2011, một lần nữa xin cảm ơn tình cảm của các bạn dành cho tôi!
Cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với các thành viên nhà ta, nhà hàng xóm và các bạn đồng niên khác!
Tôi muốn nói rằng : Tôiyêu mến các bạn!

Trân trọng.

Hienmax nói...

Này ông Khu, tôi đọc xong comment của ông rồi thêm vài lượt đi lại nữa nhưng vẫn chả thấy lời chúc SN của ông đâu cả? haha thế mà lại hết thắc mắc rồi à?

Ngôi nhà chung 12A nói...

Trần Mạnh Toàn
Dù đã bước sang ngày mới nhưng do đi một chặng đường dài công tác thôi vẫn còn kịp. Chúc Nhung một sinh nhật vui vẻ nhé, chúc Bạn cùng " CẬU " Khu và gia đình hạnh phúc, chúc Gia đình ta một năm mới vạn sự như ý.
@ Nhàn: Chào mừng Bạn đã xuất hiện lần thứ 2, chúc Nhàn năm mới luôn vui vẻ và thành công trong cuộc sống, cho tôi gửi tới cháu Loan lời chuc năm mới tốt đẹp nhất, chúc cháu học tập tốt.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Cảm ơn Mạnh Toàn!
Chúc bạn thêm một lần được đếm nữa.
Nhàn

Ngôi nhà chung 12A nói...

Song Sơn
Tôi vẫn bị phê bình là mải việc nhà mà quên việc lớp các bác ạ. Mong 12A thông cảm cho thời kỳ quá độ này nhé.
Dù muộn nhưng cũng xin gửi tới Nhung, Cương và các bạn sinh nhật tháng 1 thêm một mùa xuân mới rộn rã tiếng cười, nhiều niềm vui, thành công trong cuộc sống.
Chúc 12A một năm mới có nhiều sự kiện đáng nhớ mới, đoàn kết, thân ái.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Ô hoá ra ông chú T tôi và N hẹn hò nhau... điểm danh.
Hai người hối lộ cháu ngay có cháu... mách thím!

Hà.

Nguyên Vũ nói...

Chúc mừng sinh nhật Nhung(hơi muộn chút)
Quả thật ông Sinh thơ ca xuất chúng thật, xin bái phục!
Ngày xưa đi theo ông Khu vài lần, trong lúc chờ đợi sang nhà ông Sinh chơi,thấy thái độ của ông ấy có vẻ tâm trạng, bây giờ đọc thơ mới hiểu. Tôi khờ quá!

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com