Thứ Ba, 28 tháng 12, 2010

Chỉ là nhận xét thôi (by Hienmax)

Chào cả nhà!

Loay hoay mãi từ lúc 6g30 vẫn không post được cái nhận xét này để về. Lúc máy báo này, khi báo nọ, may quá cuối cùng nó cũng báo cho mình rằng "Request URL...too large to process", thế là đành phải chuyển comment thành bài viết. Vừa mới viết bài xong lại viết hả, ông định biến cái blog này thành blog của riêng ông sao Hiền? (mượn lời ai đó, các bạn đừng giận nhé!)

Khó nói quá phải không các bạn? Và cũng thật khó để cất bước vào sân chơi chung này ư! Khi nào rảnh rỗi mong các bạn đọc lại bài "Tác giả và tác phẩm" mình đã viết ngày 04/11 nhé. Và những cô bạn của tôi nữa, các bạn vẫn hay tâm sự và nhắn tin cho tôi, các bạn hãy có mặt ở đây đi, nhiều thứ ta có thể chia sẻ cùng bạn bè cả lớp mà. Hãy chuẩn bị nhé, tôi muốn được thấy tất cả chúng ta trên blog mới của lớp.

Nhân đây mình cũng xin có đôi lời cùng "Lemon" và "12:40": Tôi không rõ bạn/các bạn là ai và cũng không cố công tìm hiểu điều đó. Sáng nay có anh bạn điện cho hỏi "sao ông không điện cho tôi hỏi xem tôi có phải là Lemon không? Tôi chờ ông gọi hai hôm nay nhưng không thấy nên gọi cho ông" và bạn ấy cũng không phải là Lemon. Với tôi tất cả chúng ta đều là bạn của nhau và tôi cũng không cho rằng hai bạn là nguyên nhân của việc Phong tạm ra khỏi ngôi nhà này. Mỗi thứ một chút dẫn đến quyết định của một con người và tôi cũng có lỗi trong việc này nếu xét về một khía cạnh nào đó.

Tôi cũng mốn nói với tất cả các bạn khác rằng, Lemon, 12:40 đã viết hơi nặng lời nhưng chúng ta cũng đừng nhìn các bạn ấy bằng suy nghĩ cực đoan, chúng ta chả vẫn nói với nhau rằng đây là "bầy hổ" sao. Phải vậy không Phong và các bạn? Cũng đừng nói với nhau rằng Lemon là không đáng bận tâm, Lemon vẫn là bạn của chúng ta mà, chẳng qua bạn ấy đã quá lời mà thôi? Hãy nhìn mọi việc bằng con mắt bao dung!

Đọc đến đây sẽ có bạn nói tôi dĩ hòa vi quý đúng không? Tôi thế nào tôi hiểu mình hơn ai hết, nếu bạn có nghĩ thế cũng không thể trách gì bạn được. Tôi vẫn tâm niệm sinh ra ở đời là ta đã biết phải chịu sự phán xét của người đời rồi đúng không các bạn?

Tặng các bạn câu mà mình rất tâm đắc thay cho lời kết:

"Lợi danh như bóng mây chìm nổi
Chỉ có tình thương để lại đời"

Mai Xuân Hiền

4 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Khu:
Thống nhất với ô Hiền, dù có dĩ hoà vi quý hay theo lề trái, lề phải thì chỉ mình là người hiểu mình nhất thôi (đòng thời cảm ơn những bạn khác đã nhận xét, đánh giá về mình). Cái này có vẻ đã đi theo đúng định hướng cởi mở rồi phải không?

Hienmax đã nói lemon hay 12:40 có chút quá lời. Tôi nghĩ nhất thời ai chả có những lúc quá lời, vấn đề là sau đó sẽ phản ứng thế nào?. Diễn đàn là nơi tranh luận: hãy bảo vệ quan điểm hay thừa nhận, hoặc đưa ra lời giải thích hợp lý (vd: tại các bạn chúng ta tự ...làm quan trọng hóa,vv.). Vì vậy, tớ rất muốn tiếp tục đọc được những nxét của lemon, 12:40, và tớ nghĩ các bạn nên tiếp tục phát biểu, đừng im lặng đứng nhìn Blog mòn mỏi (chờ đợi) như thế.

Từ hôm qua đến nay, Khu nói nhiều quá??:)). Tôi thực sự mong muốn các thành viên Ngôi nhà chung 12A phát biểu đi, dù nói cái gì cũng được (lặng lẽ thế này nó cứ làm sao ấy, nặng nề như sinh hoạt tư tưởng, cạo gió cuối năm ý,... có ai bình bầu danh hiệu gì đâu?).

Tôi tin rằng Phong sẽ không chia tay Blog này nếu thấy các bạn hào hứng nhận xét, pót bài mới, cùng trải lòng mình. Rồi chúng ta lại sớm thấy bài của Phong thôi.

Hienmax nói...

@ KHU: Đọc bài của ông tôi mới thấy quả là giống đang sinh hoạt tư tưởng thật đấy và tự bật cười, cười vì cái ông Khu hay đùa này nhưng nhiều lúc lại rất...đúng như thật. Có những lúc tới hai bài mới đăng, tôi thấy bảng báo 6, 7 bạn cùng online một lúc nhưng không ai phát biểu gì, haha, hay là bài viết "yếu quá" nhỉ.
Như cách nói của nhà giáo ưu tú Trần Tiến Dũng, chúng ta đang tẩy não đấy. "Nào ta cùng tẩy" và có lẽ cũng nên mượn luôn lời nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ "Nào ta cùng lãng quên" để cho qua chuyện không hay đi các bạn. Từ giờ vui lên nhé, và đợi mọi thành viên của chúng ta trở lại.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phượng :

'Dưng' mà, tôi chỉ thích đọc thôi!

Ng.Nhung nói...

Đọc bài của Hienmax mới thấy ô này nắm giữ nhiều thông tin, có vẻ lại có khả năng "ngoại cảm" nữa! Đề nghị Hienmax vận động các bạn hay nhỏ to trao đổi trên điện thoại phát biểu lên đây cho bà con cùng nghe!

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com