Chủ Nhật, 19 tháng 12, 2010

19/12 - một ngày đáng nhớ!

Trưa Thứ Sáu, đang ngồi ăn cơm trưa với mấy ông đồng nghiệp Công ty, bỗng nhận được một cú điện thoại của ông Phó Trưởng Ban Liên lạc, ngài Cựu Lớp trưởng 12A: "Đang ở đâu đấy? Ra gấp đây nhé. Có chuyện cực kỳ hệ trọng trao đổi với ông ngay. Nên nhớ là ngồi đây có đủ cả Trưởng Ban và Phó Ban đấy nhé.
Thời gian của chúng tôi bây giờ vô cùng quý giá, được tính chi li đến từng giây, nên ông phải ra ngay, chứ một giờ chiều là chúng tôi phải đi đấy".
Chuyện gì quan trọng thế nhỉ? Tim đập, chân run, lao ngay ra giữa đường, túm được một "con" taxi, xé gió vùn vụt trên đường phố, nhằm thẳng 24 Giang Văn Minh lao tới.

Đến nơi, thấy Trưởng Ban và Phó Ban đang ngồi quây lấy một em, nhìn từ xa cũng biết ngayđó là em Huyền. Huyền vẫn thế, ngồi nói chuyện rôm rả, tí tách. Mình học cùng Huyền cả cấp 3 và mấy năm Đại học Luật HN nên biết tính Huyền. Giờ vẫn trẻ trung như xưa, "nhí nhảnh như con cá cảnh".

Câu chuyện hôm ấy, nếu được đặt chủ đề, thì chủ đề sẽ là "Tháng 12 - Mỗi ngày tôi trọn một niềm vui!". Rất rất rất nhiều thứ liên quan tới tháng 12 vui vẻ này.

Vẻ mặt rất nghiêm khắc, căng thẳng và trịnh trọng, ông Phó Ban hỏi mình: ông có nhớ Sinh nhật bạn Huyền ngày nào không? À, hóa ra là thế, việc hệ trọng là đây. Thì ra là ngồi với em, chuyện trên giời, dưới bể, hai ông vẫn chưa nhớ ra Sinh nhật của em Huyền, nên triệu mình ra đây để tra khảo.

"Gì mà không nhớ, Mười Chín Tháng Mười Hai! Gớm, tôi học với Huyền bao năm... À, mà đố các ông biết tại sao tôi lại nhớ Sinh nhật Huyền như thế không?". (Có hai cái lắc đầu).

À, vì trùng với ngày 19/12, ngày Toàn quốc kháng chiến. Ngày xưa, hồi học Đại học với nhau, Huyền cũng nói với mình, rằng mỗi khi đi qua cái Chợ 19/12 ở chỗ Phố Hai Bà Trưng và Lý Thường Kiệt thì lại nhớ ngay đến sinh nhật mình. Một cách liên hệ hết sức đơn giản, nhưng ấn tượng và dễ nhớ. 

Vậy là hôm nay Sinh nhật cô bạn của tôi, một Sinh nhật thật đẹp vì trùng vào ngày Chủ nhật, nếu mà hú nhau tụ tập, chắc sẽ có nhiều người tham gia...

Huyền à, chúc Sinh nhật vui vẻ, thêm một tuổi mới là thêm nhiều sức khỏe, niềm vui, thành công, vẫn rộn ràng và nhí nhảnh mãi nhé!

Nhắc đến Huyền, chắc nhiều bạn cũng biết, Huyền là cô gái Thái Bình duy nhất góp mặt trong vườn hoa đầy hương sắc của Lớp mình. Cô bé quê lúa Tiền Hải về làm bạn với chúng ta ở quê lúa Hải Hậu. Hai miền quê lúa, quê biển có nhiều cái giống nhau, nhưng cũng có những nét đặc sắc riêng biệt. Chưa từng chụp được tấm hình nào về miền quê của Huyền, chưa từng viết được gì về mảnh đất khá nổi tiếng ấy, mình đành lang thang trên mạng, tải về mấy tấm hình biển Tiền Hải và bài hát quen thuộc "Nghe tiếng trống quê hương" để tặng Huyền.

Một lần nữa, lễ mừng Sinh nhật thật vui, Huyền nhé!

Đinh Trọng Nghĩa




    Cồn Vành (Tiền Hải)

    Một góc bờ biển Đồng Châu

    Một góc nhìn về cửa Ba Lạt



Nghe tiếng trống quê hương


Sẽ đưa em về thăm quê hương anh nơi Tiền Hải
Nghe sóng biển Đồng Châu vui mê mải hát bốn mùa
Nghe tiếng trống năm ba mươi còn lay động đến bây giờ
Tiếng, tiếng trống đó chính là lời Đảng gọi
Lớp lớp nông dân đã vùng lên như bão nổi như sóng cồn
Phá hết gông xiềng để giành lại những áo cơm
Ơi trang lịch sử liệt oanh là hương thơm thơm mãi
 
Tiếng tiếng trống đó mùa giục mùa vàng nắng trải
Ngọn lúa thâm canh vươn nhanh ra cuối dải Hồng Hà
Nhịp máy khoan reo gọi tài nguyên từ trong lòng đất bao la.
A a a, Tiền Hải quê ta là biển vàng biển bạc, 
Mà đến hôm nay mới thật xứng với tên mình
Mà đến hôm nay mới thật xứng với tên mình! 

Ơ ơ ơ...hơ hơ hơ ơ ơ... Ơ ơ ơ...hơ hơ hơ ơ ơ...

Để đến hôm nay vẫn còn vang tiếng trống
Tiếng trống quê ta còn vang mãi đến bây giờ
Mà đến hôm nay mới thật xứng với tên mình! 

9 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chúc mừng sinh nhật em nhé.
Bác Nghĩa cho nghe bài hát mà em thấy cứ như có tiếng trống thúc giục ở đâu đây để làm một cái gì đó vậy?

dxk

Ngôi nhà chung 12A nói...

Kaka, chúc cả nhà tối nay SN vui vẻ nhé!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chúc mừng sinh nhật Huyền.
Lâu lắm mới được gặp bạn hôm họp lớp, trông vẫn trẻ và xinh như xưa.

Cảm ơn Nghĩa đã có quà tặng cho các bạn trong những ngày đáng nhớ, ông chu đáo quá Nghĩa ạ. Rất tự hào có người bạn như ông.

T.H

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chúc mừng sinh nhật Huyền!

Chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt và
Tuổi 37 bẻ gãy...(mọi thứ) H nhé !

ltmp

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chúc mừng sinh nhật bạn!
Hôm ngày Hội trường cũng không có nhiều thời gian để nói chuyện cùng bạn. Chúc bạn luôn phát triển trong nghề " Tài - Môi".
Nhân đây cũng đề nghị BLL bổ sung Ô. Nghĩa chức gì đó mà phụ trách mảng SN vì những thành tích nổi bật trong lĩnh vực này. Con người chu đáo và nhớ lâu (Không biết chuyện nhớ lâu đã quên chưa nhỉ...???).
LQS.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Núi Đôi: Chúc mừng sinh nhật Huyền vui vẻ và hạnh phúc. Chúc bạn mãi tươi trẻ, thành công trong mọi lĩnh vực.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Ng.Nhung:
Chúc bạn H cứ mãi xinh tươi, trẻ trung và mọi sự như ý nhé!
Quả thật sự có mặt của H từ miền biển Đồng Châu làm cho chị e 12A-H.H tự hào và rạng rỡ lên nhiều!

Phong Châu nói...

ông nghĩa ơi, còn 1 người Tiền Hải Thái bình nữa mà ông không nhớ sao!

Thôi, đồng hương Tiền hải chúc nhau cái nha!

Huyền ơi, nho còn xanh lắm!

Nho hãy cứ mãi xanh như thế nhé!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Xin chan thanh cam on BLḶ̣̣, dai dien la Bac Dinh Trong Nghia - Truong ban van hoa xa hoi, moi duoc de bat tu 12h50' ngay 17/12/2010 da gianh dang tin chuc mung SN toi tren trang nhat ngay chu nhat.̣ Qua thuc chua bao gio co tin viet ve toi tren mat bao, lai con trang nhat nhu the nay dau. Xuc dong, xuc dong... qua. Xin cam on tat ca cac ban da gianh cho H. nhung tinh cam tot dep.
Bac Phong oi, em thong bao cho bac mot tin cuc... soc nhe. Em khong nhung dong huong que noi, ma con dong huong ca que ngoai cua bac nua day. Cu To cua bo em que Nam Dinh day. Em moi biet cach day khoang 10 nam. Nhu the la em dong huong voi tat ca cac ban 12A day. Vui khong?

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com