Thứ Năm, 16 tháng 12, 2010

Chúc mừng Sinh nhật Kế "trắng" - Tặng bạn những tấm ảnh 'tuổi thơ'

Mấy hôm nay công việc lu bu. Về đến nhà cũng đã khí muộn. Muốn kiếm một chút quà nho nhỏ tặng ông bạn, một người hiền lành như con gái, chẳng bao giờ biết làm cho ai đau, dù với bất cứ nghĩa nào của chữ này. Ngồi ngẩn một lúc, bỗng ùa về tràn ngập hình ảnh một thuở, ngày mấy anh em học chung với nhau Lớp 8A Trường THCS Thị trấn Yên Định, khi mà tụi Năng khiếu bọn mình được ghép vào học chung với Trường Yên Định, giúp mình có thêm bao nhiêu bạn bè, như Kế 'Trắng', Dương Hồng Quang, Thu, Đào, Hương, Phượng, Phạm Hường, Anh 'Thành', Thục 'Liệu', Đễ 'Hùng', Chín 'Tàng', Ruyện 'Rĩnh', Trứ 'Nguyên', Thái 'Tiến'...


Vẫn nhớ như in, nhiều lần tan học, mình cùng với Quang chạy vào chơi với Kế ở ngôi nhà Đông Biên. Ngày ấy, vào nhà Kế, mình lạ lẫm và thích thú nhiều điều. Thích mùi thuốc Bắc thơm khắp nhà, vừa hiền dịu, vừa sang trọng. Thích ngắm chiếc đài Sharp ba số 7 (GF-777) bày phía trên tủ (vì hồi đó mình rất mê đài cát-xét mà nhà lại không có). Và đặc biệt là thích ngắm những tấm ảnh chụp các cầu thủ nổi tiếng của Liên-xô thời đó như Belanov, Zavarov, Protasov... Những tấm ảnh phần lớn là đen trắng, được cắt từ mấy tờ báo VN và dán lên tường, nơi góc học tập, một thế giới riêng nho nhỏ của Kế. Những tấm ảnh được in đơn sơ, nhiều tấm còn không nhìn rõ mặt cầu thủ. Quý lắm thì có được một vài tấm cắt từ hoạ báo Liên-xô. Thông tin hạn chế, nguồn ảnh cũng không thể dồi dào, vậy mà, nhiều hôm, ba thằng say sưa 'ba hoa' tám chuyện với nhau quên cả cơm trưa. Cũng như Quang, Kế và mình đều cùng thích các cầu thủ Liên-xô thời đó. Với những lứa học trò như bọn mình, ngày đó, Liên-xô và con người thuộc Liên bang Sô viết là những hình ảnh đẹp đẽ và ẩn chứa nhiều mơ uớc.

Hai mấy năm đã trôi qua... Lần giở lại những kỷ niệm ngày thơ bé, mình lang thang trên web tìm những tấm ảnh của Igor Belanov, Oleg Protasov, Alexander Zavarov mang tặng Kế nhân ngày Sinh nhật. Biết là hơi trễ ít phút...

Chúc ông mãi mãi trẻ trung và thành công trong cuộc sống!

Đinh Trọng Nghĩa

---------------------------------------------------------------

Igor Belanov

 


 



Alexander Zavarov


Oleg Protasov









9 nhận xét:

t.thienke nói...

Cảm ơn các bạn! Cảm ơn Blog đã dành cho tôi riêng một chỗ ở góc cao bên phải của trang chủ với những lời chúc mừng thật tốt đẹp. Tôi biết rằng chỗ đó ngày một, ngày hai sẽ để dành cho người khác hoặc công việc khác, nhưng nó sẽ mãi ở trong tim tôi, đúng vị trí ấy , là tình cảm của các bạn trong Ngôi nhà chung này. Tôi đặc biệt cảm ơn bạn Nghĩa với bài viết ngắn cùng với những tấm ảnh của các cầu thủ khi còn khoác lên mình bộ quần áo thi đấu với các dòng chữ CCCP mà chúng ta yêu thích khi xưa...
Cũng qua Comment này, cho mình gửi lời cảm ơn những bạn đã gọi cả điện thoại hay nhắn tin cho mình nữa. Một lần nữa cảm ơn vì tất cả!

VANHIEN nói...

Chúc thằng bạn 1 Sinh nhật vui vẻ, luôn trẻ như ngày xưa nhé.

Nguyễn Thị Hoa nói...

Chúc mừng sinh nhật Kế - Chúc bạn mọi sự tốt lành!
(Hàng xóm ĐÔNG BIÊN).

ĐNN nói...

Chúc mừng! Chúc mừng!

Ngày xưa đi qua nhà mình cứ đứng lại hít mùi thuốc, giờ ai cũng khen khỏe.

Hẹ hẹ.

NhungHPham nói...

Happy Birthday Ke. Have a great year!

Phong Châu nói...

Từ sáng tới giờ toàn hàng xóm sang chúc SN mà chả thấy nhà mình đâu hết!

Hôm nọ về HH họp lớp, trên đường từ Thịnh long về, Kế có nói về "Tứ đổ tường" mà chưa cắt nghĩa hết chữ "khí" (trong: Tửu - Sắc - Tài - Khí).

Thôi, nhân ngày SN bạn, chúc bạn luôn luôn thưởng thức được 3 thứ (Tam đổ tường) vậy nha!

phuongtran nói...

Dù muộn nhưng cũng xin chúc Kế sinh nhật vui vẻ, chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

t.thienke nói...

Cảm ơn các bạn đã gửi tặng những lời chúc nhân dịp SN Kế.(Hiến, Hoa, T.Phượng, P.Nhung và Phong).
Mùa giáng sinh và năm mới dương lịch sắp đến, mình chúc tất cả các bạn và gia đình một Mùa giáng sinh an lành, một năm mới thành công và hạnh phúc!

phuongtran nói...

Thay mặt cho các bạn 12b cảm ơn lời chúc của Kế. Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn nhiều

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com