Thứ Tư, 1 tháng 12, 2010

Chúc mừng Sinh nhật Song Sơn

Chúc mừng Sinh nhật bạn Song Sơn!

Chúc bạn thêm một tuổi là thêm nhiều niềm vui, hạnh phúc, may mắn và thành đạt!

Sinh nhật của bạn, chưa biết tặng món quà gì cho ý nghĩa, dưng cơ mà nghĩ đến Song Sơn là nghĩ ngay đến... hai trái Núi Đôi. Vậy nên, mò mẫm trên mạng một lúc cũng tìm được 02 tấm ảnh Núi Đôi ưng ý để tặng bạn Song Sơn. Đây là Núi Đôi rất nổi tiếng ở Quản Bạ, Hà Giang (chắc lớp mình cũng đã có nhiều bạn từng ghé qua nơi này), chứ không phải Núi Đôi ở Sóc Sơn trong thơ Vũ Cao.

Còn có một bài thơ "Núi Đôi" của một "nhà thơ amateur cỡ xóm" làm năm xưa, nhưng vẫn tìm mãi chưa ra để chép tặng bạn. Đành hẹn sau vậy!

Đinh Trọng Nghĩa.




19 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phong: SS ơi, nhân dịp SN 2010 này chúc bạn luôn hạnh phúc, tươi trẻ và phong độ để cho nhiều bạn khác mãi..ước ao nhé ( ý tớ 'khác' ở đây là chỉ có các bạn nam lớp mình thôi)!

Đang định mở hàng tháng này bằng bài chúc SN S.Sơn thế mà đang lúc bắt đầu có (cảm) hứng thì bạn Nghĩa xuất (hiện) trước! Không hiểu sao Nghĩa xuất (hiện) nhanh thế không bít! Nhưng không sao, ý tưởng của Nghĩa cho SS thật tuyệt, chỉ thiếu 1 chút nữa sẽ hoàn hảo. Ý tớ là trên là hai quả núi vừa tròn, vừa xanh (e rằng hơi giống... đồi), dưới là 1 cánh đồng bát ngát, nếu Nghĩa chế thêm 1 con trâu đang cày nữa thì sẽ hoàn hảo (ruộng thì phải có người cày thì mới đẹp chứ), nhẩy?

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phong chán thật đấy!

Phía bên dưới cánh đồng bát ngát, vẫn có mấy bụi tre sum suê, tươi tốt và xanh um đấy thôi.

Cứ từ quê mình mà suy ra, ông biết rồi, dưới những bụi tre tươi tốt như thế, thiếu gì trâu cày chứ :))

Nghĩa.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chúc mừng SN "Sơn nữ", từ vùng núi đồi xuống đến blog chắc xa lắm nhỉ? Đùa tí thôi chứ biết bà con nhỏ bận rộn, nhưng cố gắng tham gia nhé!
Hienmax

Ngôi nhà chung 12A nói...

Khu:
Chúc mừng sinh nhật Song Sơn nhé.

@Nghĩa: Thế là lại phải suy luận ah?

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phong: ông nghĩa này ngồi trong vp nhiều, chẳng đi thực tế gì cả. Trong (dưới) bụi tre thì chỉ có mấy người ngồi thổi...sáo. Không tin, ông hỏi bạn ông bên bộ KHĐT, vụ văn hóa xã hội mà xem!

ĐNN nói...

Chúc mừng sinh nhật Song Sơn nhé.

Chúc "Núi Đôi" mãi tốt tươi, xanh lá, ngọt quả.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Ng.Nhung: Happy birthday to Song Son!
Chúc bạn tôi sang tuổi mới tươi trẻ, mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt! nhất là trông còn "giòn" hơn trước cho các "anh" nhức mắt!

@Nghĩa: Nhờ có Nghĩa mà lời chúc SN nào cũng thắm đượm màu sắc, hình ảnh phong phú!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Huyen: Mac du chung minh da la U40 roi nhung van luon phai nghi minh moi 30 thoi. Chuc Son luon tre, khoe, vui ve de ong Hoi nha cau khong... ngo nguay o dau duoc nua nhe.

Bien_irt nói...

Happy birthday!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hà: Chúc mừng sinh nhật Song Sơn!

t.thienke nói...

Chúc mừng sinh nhật bạn!
Xưa, hồi còn là SV, mỗi lần SN, hình như mình là một trong những người đến sớm nhất đấy.( Nhưng không phải là người về muộn nhất.Vì vậy chẳng bao giờ được nghe bạn kể về sự tích Song Sơn.)
@Nghĩa: Thank you vrm!

Ngôi nhà chung 12A nói...

@all: Thank iu các bạn đã thank iu.

@Phong: Tại sao "thổi sáo" lại phải hỏi ông bạn bên KHĐT? Không hiểu? Hay là ông này thích thổi sáo hả? :D :D

Nghĩa.

Ngôi nhà chung 12A nói...

S.Sơn: Xin chào các bạn!
Xin chân thành cảm ơn những lời chúc mừng và tình cảm của các bạn đối với mình!
Quả thật cũng hơi bận nên ít khi tham gia các hoạt động trong giai đoạn này!
Mong mọi người thông cảm cho.
Biết là muộn nhưng vẫn muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến 2 bạn SN trong tháng 11 vừa rồi.
Thấy dạo này lớp mình đoàn kết tình cảm chan chứa quá, mình cũng phấn khởi! Hẹn gặp mọi người vào dịp gần nhất!

Nguyên Vũ nói...

Xin chúc mừng SN đồng hương nhé!
Nói đến SN SSơn mình lại nhớ kỷ niệm không bao giờ quên được.Đó là một lần sinh nhật SSơn mình được ở trong tình trạng mà đến tận bây giờ vẫn chưa lần nào làm lại được.
Xin đừng vội hiểu lầm, chuyện thế này.
Năm đó đạp xe từ KTX trường GT sang SN Sơn, trong buổi sinh nhật có ông xã Sơn bây giờ(ngày đó đang tán hay yêu rồi mình không biết), thế là ông ấy yêu cầu uống rượu (mà là rượu thuốc), thứ mà bây giờ mình vẫn không lên được bao nhiêu chứ chưa nói đến ngày đó. Đã thế lại uống bằng cốc to (tên thường gọi là cốc NGA XÔ). Sau khi uống mấy ngụm mình lâng lâng cnhư trên mây, khoảng 10g đêm đạp xe về trong tâm trạng đó và đèo đằng sau một bạn ở KTX trường gần nhất (ngồi ngang), thỉnh thoảng xoẹt bánh trước suýt ngã nhưng lại không ngã, thế mà vẫn đưa bạn ấy về được đến KTX bạn ấy và đạp xe về KTX GT.
Bây giừo thỉnh thoảng vẫn TÂY TÂY rượu nhưng có lẽ không bao giờ có cảm giác đó nữa khi đi xe đạp vì bây giờ ít đi xe đạp, đi xe mấy mà như thế thì TOI luôn, còn ôtô thì chưa có nên không biết say đi thế nào?

Ngôi nhà chung 12A nói...

Nhân dịp SN bạn SSơn tôi xin nêu câu nói mà tôi nghĩ ra khi gặp SSơn hôm họp lớp (tất nhiên không phải phát minh).
Đa số các bạn nữ đều đã có ... con nên mình thấy "gái...con trông mòn con mắt" đúng như các cụ nhà ta nói, còn khi gặp SSơn thì quả thực "gái... con trông tròn con mắt" vì lúc đó mình thấy Phong và một số ông TRÒN mắt, tất nhiên mình có tròn không thì mình không tự nhìn được nhưng có lẽ cũng...

Ngôi nhà chung 12A nói...

@Nguyên: Phục Nguyên về trí nhớ.

Này, hôm nào ông làm một bài về kỷ niệm sinh nhật các bạn trong lớp thời sinh viên đi. Chắc nhiều chuyện vui để viết đấy. Tỷ dụ như bài comment ở trên.

Một bài cho tháng 12 nhá.

Nghĩa.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Khu:
Cái bà Huyền này chắt chiu thế, đến cả mong ước mà cũng kìm nén vậy, sao không coi chúng ta nhưng đang ở tuổi 17 đi.

@Nghia ah. Cái ông này theo dõi và quản lý nhà nước về lĩnh vực thổi sáo nên đôi khi cũng tham nhập thực tế - Biết nhiều lắm đấy.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Ong Khu oi, toi von kho khan, it lang man. Vi vay, mo cung phai co thuc mot chut chu. Van biet rang mo chang ai danh thue, chang mat tien nhung cung mo vua phai thoi, ai lai dieu qua nhu ong the, chang le minh tre nhu con mot so ban trong lop a. Toi chi can 30 la qua my man roi. Chuc ong... gia hoa di mot chut nhe,

Ngôi nhà chung 12A nói...

mấy bức ảnh rất đẹp, nhưng nhận xét chẳng đẹp một tý nào
Cubap

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com