Thứ Ba, 28 tháng 12, 2010

NGÀY HÔM NAY TÔI SẼ

        Hôm nay mình vừa được người ta tặng cho hai đĩa CD có tên: Ước mơ và Hạt giống tâm hồn, trong đó có rất nhiều những câu truyện ngắn hay, những lời nhắn nhủ nhẹ nhàng. Vừa hay có một bài mang tựa đề: "Ngày hôm nay tôi sẽ"  rất phù hợp với chúng ta, và rất may nó cũng phù hợp với tôn chỉ sống của tôi bấy lâu nay. Tôi xin được chia sẻ cùng các bạn.

Ngày hôm nay tôi sẽ tự lắng lòng mình và cố gắng trầm tĩnh hơn, tôi sẽ học cách kiểm soát  những cảm xúc và suy nghĩ của mình.

Ngày hôm nay tôi sẽ học cách tha thứ những gì người khác đã gây ra cho tôi bởi tôi luôn nhìn vào hướng tốt và tin vào sự công bằng của cuộc sống
Ngày hôm nay tôi sẽ cẩn trọng hơn với từng lời nói của mình, tôi sẽ lựa chọn ngôn từ và diễn đạt chúng một cách có suy nghĩ và chân thành nhất.
Ngày hôm nay tôi sẽ tìm cách chia sẻ với những người bạn quanh tôi khi cần thiết bởi tôi biết điều quí nhất đối với con người là sự quan tâm lẫn nhau
Ngày hôm nay, trong cách ứng xử, tôi sẽ đặt mình vào vị trí người đối diện để lắng nghe những cảm xúc của họ để hiểu rằng những điều làm tôi tổn thương cũng có thể sẽ làm tổn thương họ.
Ngày hôm nay tôi sẽ an ủi và động viên những ai đang nản lòng, một cái siết tay, một nụ cười, một lời nói của tôi có thể tiếp thêm sức mạnh để họ vững tin bước tiếp.
Ngày hôm nay tôi sẽ dành một chút thời gian để quan tâm đến bản thân mình, tôi cảm ơn cuộc sống và mọi người đã cùng tôi chia sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống này.
Ngày hôn nay tôi sẽ bỏ lại phía sau mọi lo âu cay đắng và thất bại để khởi đầu một ngày mới với một trái tim yêu thương và hồn nhiên nhất, tôi sẽ sống với những khát khao mơ ước mà mình luôn ấp ủ
Và hôm nay tôi cảm nhận được hạnh phúc và sức sống mới bất kể ngày hôm qua như thế nào
BẠN CŨNG VẬY NHÉ

Thu Trà

10 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phượng :

Ngày hôm nay tôi làm việc khuya hơn vì chỉ còn 3 ngày nữa là hết năm 2010.

Ngày hôm nay tôi đã đi uống bia với một người bạn được 15 phút và đã bỏ về mải mê đi giải quyết CV mà quên mất hẹn bạn là tôi sẽ quay trở lại.

Ngày hôm nay tôi mong tất cả các bạn lớp 12A của tôi luôn khoẻ mạnh, vững vàng để ngày mai chúng ta mỗi người đều phải tất bật lo cho Ngôi nhà riêng của mình, phía trước chúng ta còn rất nhiều việc phải làm, nhiều điều thú vị & khó khăn của cuộc sống cần chúng ta khám phá và giải quyết - dù ở đâu làm gì tôi nghĩ chúng ta hãy luôn vì mình (ngôi nhà riêng)& vì tập thể 12A (ngôi nhà chung).

Ng.Nhung nói...

Bài viết rất súc tích Trà ạ! câu nào đọc cũng thấy nên tâm niệm.
Câu N thấy hay nhất là : "tôi sẽ đặt mình vào vị trí người đối diện để lắng nghe những cảm xúc của họ để hiểu rằng những điều làm tôi tổn thương cũng có thể sẽ làm tổn thương họ"

Ngôi nhà chung 12A nói...

Đúng là mỗi buổi sáng thức dậy là một ngày hôm nay,và với tôi:
Ngày hôm nay tôi có 2 đám cưới
Ngày hôm nay tôi đóng tiền học cho con
Ngày hôm nay tôi đóng tiền điện thọai (ko thì bị cắt)
Ngày hôm nay tôi phải đi mua gạo (Nhà đã hết gạo)
...
Ngày hôm nay...sao mà dài thế!
Ngày hôm nay tôi đóng cửa đi ngủ để...chờ ngày mai (Ko biết có giống ngày hôm nay ko? )
Xin được chia sẻ...
LQS.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Tôi đang đi công tác xa Hà Nội và rất tiếc không được tham gia vụ nhậu nhẹt trưa nay của mấy Ông bạn bợm rượu như tôi, hôm trước ở nhà Nhung Khu có Phong và Sinh ra đã không đến được hôm nay có Cương ra cũng không có cơ hội thật là buồn nhưng thôi có Blog này rồi Tôi tự thưởng thức xem các bạn vui ra sao nhưng trong lòng vẫn muốn ngày hôm nay đi thật nhanh lên để ngày mai được đi về vì tôi biết cơ hội của tôi còn rất nhiều và biết đâu ngày mai tôi lại muốn thời gian kéo dài mãi và tôi cũng đang chờ ngày mai và tin rằng nó sẽ không giống như ngày hôm nay.
Trà này bài của Trà tôi rất thích, có những lúc hỏi tại sao cuộc sông không công bằng tý nào nó đã đem lại cho mình bao đau đớn, cay nghiệt nhưng giờ đây tôi lại đang là người thực sự cám ơn nó bởi sau những sự kiện lao đao nó làm tôi bản lĩnh hơn, thành công hơn và chăn lo cho gia đình được như mình mong muốn.
M. Toàn

Ngôi nhà chung 12A nói...

Khu:

Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Ngày hôm nay tôi sẽ... đã làm mình không thể im lặng thêm được nữa.
Với cuộc sống và hoàn cảnh của mình, mình cảm nhận bài viết này với tình cảm rất đặc biệt.
Mình cũng thường xuyên theo dõi blog, nhưng cho đến tận hôm nay sau khi hít vào một hơi thật sâu, mình mới bắt đầu.
Bắt đầu từ ngày hôm nay tôi sẽ...
L. Nhàn

Ngôi nhà chung 12A nói...

Ng.Nhung:
Có thế chứ! người nọ kéo người kia cùng xuất hiện!bạn Nhàn đã điểm danh "có mặt" và đã hứa từ hôm nay sẽ...cho mọi người biết tay (viết)!
Đề nghị BLL nếu k vận động trực tiếp được thì ta phân trách nhiệm cho từng cá nhân, từng nhóm theo kiểu kèm cặp như đôi bạn cùng tiến ý!

Hienmax nói...

Tôi đã tin là mình sẽ thành công khi phát động cuộc "lôi kéo" thứ hai này. Thế Nguyên quả là người hiểu ý tôi lắm, nhưng cái kịch bản thì nó không phải như bạn hình dung đâu. Và bây giờ tôi vẫn đang chờ sự xuất hiện của Thu, Duyên, Bắc, T.Nguyên... chắc cũng không còn lâu nữa đâu, có thể là ngày mai ngày kia thôi, tôi dám cá với các bạn đấy. Và bây giờ tôi đang rất vui, tôi đã nói với Trung lúc tối nay rằng tôi còn nhiều dự định cho blog này và tôi sẽ chỉ làm khi có cảm hứng từ các bạn mang lại. giờ có lẽ là lúc tôi bắt tay vào việc của mình rồi! cảm ơ tất cả các bạn của tôi đã có mặt ở đây!
Hienmax

Ngôi nhà chung 12A nói...

Khu:
@Trà: Tôi thấy mấy cái CD của Trà có vẻ hay nhỉ, Trà bàn với BLL xem xét mua rồi tặng cho các thành viên trong lớp như là "Quà tặng Năm mới",... thì hay biết mấy???

@Nhàn: Có thế chứ, tự tin lên nhiều rồi đấy, cái lần đầu tiên hơi bối rối chút nhưng Nhàn đã làm rất tốt.
Phát huy nhé

Nguyễn Thu Hà nói...

@ Trà:Ngày hôm nay tôi đã in bài của Trà ra(mà chưa hỏi ý kiến)và cho vào ...túi để lúc nào rảnh thì nhâm nhi đấy.Cảm ơn bài viết của Trà rất nhiều!

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com