Thứ Hai, 27 tháng 12, 2010

Cần một góc nhìn mới về nhau và về "Ngôi nhà chung" (by Hienmax)

Chào tất cả các bạn 12A của tôi!
Lẽ ra tôi cũng không còn viết blog nữa, tôi đã từng không đăng bài trong một tháng và chỉ trở lại từ bài viết "Cho một lần trở lại blog lớp tôi". Và ngay sau sự việc hôm qua tthêm một lần tôi đã quyết định sẽ không tham gia blog 12A nữa,  tôi không tự ái như Phong, mà tôi có quan điểm và cách nhìn khác mọi người nên tôi không muốn tham gia nữa, đơn giản thế thôi. Nhưng sự việc hôm nay đã đi quá giới hạn, nó khiến tôi phải trở lại, phải nói lên suy nghĩ của mình.


Vì sao tôi lại làm như thế, tôi cũng đã từng chán nản và quay lưng với blog của chính lớp mình dù tôi đang giữ vai trò người trưởng BLL lớp bởi khi ấy tôi đã không hài lòng với cách viết và ngôn từ được dùng trong một số bài viết và comment. Nhưng một tháng sau là sự đổi thay, cùng với việc blog đã chuyển biến tích cực, cá nhân tôi cũng tự tìm cho mình cách tiếp cận mới, nhẹ nhàng hơn, "thoáng" hơn về các bài viết và comment. Và hôm nay, thêm một lần nữa, sau sự việc xảy ra với Phong, tôi muốn bản thân mình cùng các bạn, cả Phong nữa cùng nhìn về blog bằng một cách tiếp cận mới. Hãy chân thành nhé! Tôi biết khi tôi viết bài này sẽ có những người bạn thân của tôi không đồng ý đâu, nhưng hôm nay các bạn có trách tôi cũng sẽ nói, hãy đến với nhau bằng cái nhìn thiện cảm và đổi thay! Phải thay đổi các bạn ạ, thay đổi ngay cả trên blog này như các bạn vẫn thay đổi để thích nghi với cuộc sống hàng ngày ấy.

Trước tiên tôi muốn nói về những bạn vẫn đang hàng ngày theo dõi mà không hề có một bài viết hay nhận xét nào, hay những bạn đã có nhận xét ở các blog đâu đó mà lại hoàn toàn vắng mặt trên blog của lớp mình. Nếu các bạn bận hoặc vì điều kiện không thể đăng bài thì tôi xin lỗi, nhưng nếu vì suy nghĩ mặc cảm, tự ti hay tự ái thì các bạn đang rất sai lầm đấy. Và chính sai lầm này đôi khi làm các bạn "dị ứng "với những bài viết công phu, ngôn từ chọn lọc và có nội dung sâu sắc. Chính bản thân tôi nhiều lúc muốn trao đổi với các bạn một vài lĩnh vực mình quan tâm và hiểu biết  hoặc đôi khi  là những sở thích cá nhân thôi nhưng cũng lại e ngại làm các bạn "tổn thương" và thế là phải nhịn lắm, cái nhịn mà ông bạn Phong không nhịn được. Vậy các bạn hãy suy nghĩ lại nhé, tôi chờ sau bài viết này để được thấy những cái tên như Diễm, Duyên, Nhàn, Thu, Oanh, Đình, N,Toàn, Bắc, T.Nguyên.. .hay bất kì một tthành viên 12A nào khác mà tôi không thể liệt kê hết ở đây xuất hiện trên blog của lớp. Mỗi cái tên trong số các bạn là một niềm vui với những người làm và duy trì blog như chúng tôi cũng như cả lớp. Và tôi bắt đầu chờ từ hôm nay...


Còn tất cả chúng ta, những người đã và đang tham gia blog này, xin hãy nhìn sự việc nhẹ nhàng hơn, mỗi người hãy bỏ bớt cái tôi cá nhân để đến với nhau đi. Có một điều mà tôi thấy chúng ta hơi sa đà là mắc bệnh hay "tâng bốc" lẫn nhau, điều mà tôi thấy giờ đã bắt đầu lan sang cả blog của các bạn lớp 12B, một blog mà tôi vốn trước đây rất thích bởi những comment nhẹ nhàng, vui vẻ, thiết nghĩ cái đó nên hạn chế để "Ngôi nhà chung" thật sự là nơi mọi thành viên lớp 12A có thể ra vào mỗi ngày mà không phải gợn một chút lăn tăn do dự gì, để là nơi mà khi ra về ta mang theo một niềm vui chứ không phải nỗi buồn như ngày hôm nay.


Cá nhân tôi ủng hộ những bài viết cá tính và có chọn lọc ngôn từ nhưng cũng không chỉ trích những bài viết theo một phong cách khác, đã là "văn chương" thì mỗi người có một cách hành văn khác nhau. Tôi chỉ muốn lưu ý rằng các bạn dù sao cũng đang viết trong khuôn khổ blog của lớp, bởi vậy khi cần viết bài mang nặng hơi hướng cá nhân các bạn có thể viết trên blog của riêng mình, sau này khi xây dựng blog mới BLL chúng tôi sẽ có trách nối giữa blog mới đó với blog của các bạn để cập nhật thường xuyên theo kiểu chúng ta đang cập nhật blog của Khóa như hiện tại.


Với riêng Phong, tôi sẽ không như mọi người, không nói xin bạn hãy bớt tự ái đi, cũng sẽ không nói xin bạn hãy ở lại. Ngược lại, theo cá nhân tôi bạn nên nghỉ ngơi ít ngày đi, suy nghĩ kỹ lại mọi việc  và nhìn lại chặng đường mình đã đi qua trên blog, và bạn sẽ tìm ra cho mình đâu là cái ta cần làm, đâu là nơi ta cần đến và ta sẽ làm gì tiếp theo...Lúc ấy phỏng có gặp lại nhau trên blog này với những bài viết rất riêng của bạn tôi cũng không ngạc nhiên.

Một vài ý kiến cá nhân muốn góp ý cùng các bạn và tôi sẵn sàng lắng nghe phản hồi từ mọi phía.

Mai Xuân Hiền

9 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Không phải tâng bốc đâu Hiền, dó chỉ là khen ngợi động viên thôi. Trong khi nhiều bạn chưa tham gia thì có một số bạn rất tích cực đầu tư công sức vào ngôi nhà chung, đáng được khen ngợi khích lệ lắm chứ!

VANHIEN nói...

HEHE
Tớ lại nhẩy vào đây.
Nói thật, thấy các bạn thẳng thắn với nhau như thế mình rất mừng (Vì rất nhiều lý do) nhưng mình rất vui.
Vì đây là kênh thông tin chung. (Không những của lớp các bạn mà còn rất nhiều thành viên khác cũng mong muốn được tham gia vào sân chơi này).
Tất cả những gì chúng ta nói, viết và...Alo cho nhau, là để làm gì nhỉ??????
Quan điểm của tôi là: Mọi người vui vẻ tham gia, đóng góp những suy nghĩ của mình với một hoặc nhiều người. (Nhưng trên quan điểm vui vẻ và cùng xây dựng Blog).
Sorry cả nhà nhé.
Tuin nghĩ gì thì nói thế thui.
Chúc cả nhà ta đón năm mới 2011 thật vui vẻ.
Hehe.

buiquocdoan nói...

Ông Phong và thầy Sinh đừng buồn nhé . Vì tôi là người HH biết suy nghĩ còn nói về nhau rất nhiều kỷ niệm . Hiền nó làm CT cũng khổ đấy. Mà anh em gặp nhau thì ít chứ tôi đã hiểu những công việc mà 2 bạn đã làm . Bản thân tôi cũng phải suy nghĩ 1 mình ở Hà Giang đó. Chúc cho thầy Sinh va Phong o SG vui ve . Doan HG?

Hienmax nói...

Cảm ơn hai ông, cả Hoa nữa đã tham gia và nói lên ý kiến của mình. Dù là lớp nào đi nữa thì tinh thần thẳng thắn và xây dựng cũng đáng được trân trọng.

Ng.Nhung nói...

Cái comment tôi vừa đăng k hiểu sao 5 phút sau lại biến mất! nhưng lần này k bỏ qua, cứ gõ lại!
Tôi thấy tâng bộc được nhau cũng sướng đấy các bạn ạ! Ai có bài ít nhiều chắc cũng cảm nhận được cảm giác này rùi!Các bạn khác ơi nhào vô tham gia đi để xem cảm giác được tâng thía lào?
Bạn cười tôi cũng thấy vui lây!
@Phong: Có lẽ cũng chẳng cần nghỉ ngơi suy nghĩ gì đâu! Xem hôm tới đăng tặng tôi cái gì nhé!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Tôi nhớ câu ngạn ngữ của người Trung Quốc: " Khi đã là bạn bè của nhau thì nước mưa cũng sẽ ngọt"
Vậy thì hãy cho nhau sự ngọt ngào. Và, ko có gì tốt hơn bằng những lời khen đâu.
Từng tiếc những lời khen cho nhau các bạn nhé!
LQS.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phượng

Nhưng mà khen một người nhiều quá, người ta thành bong bóng bay lên trời mất thì sao?

Còn chê một người 99 lần thì lần thứ 100 họ sẽ chứng minh cho bạn thấy bạn đúng.

Khó thật!

Ngôi nhà chung 12A nói...

@Phượng: Nếu người ta thành bong bóng thì mình cũng thành bong bóng.Tất cả cùng lung linh trên bầu trời thì càng đẹp chứ sao.
Còn nếu chê lần thứ 100 họ sẽ chứng minh cho bạn đúng thì mình chê 99,99... lần thôi.
Nói vui thôi, chứ khen chê thật lòng mình là cần thiết đối với bạn bè, phải ko E?

Ngôi nhà chung 12A nói...

@Nhung: rất mừng là bạn đã gõ lại comment, kẻo không ai đó lại nghĩ nhầm tôi đã xóa comment của bạn.
Hienmax

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com