Thứ Tư, 29 tháng 12, 2010

Suy nghĩ và bình luận

                                         SUY NGHĨ VÀ BÌNH LUẬN
 
Ông Khu này, sao ông biết là tôi đang đứng chờ xem điều gì sắp sảy ra thế? hay tại ông thấy tôi lúc này ăn chay bụng sạch nên ông đi luôn guốc vào bụng tôi vậy hả...
Thực ra với những gì đã và đang sảy ra,tôi thấy mọi việc đang rất bình thường,bởi theo tôi với mỗi sự việc,nếu chúng ta cứ nhìn nhận bằng thái độ và góc nhìn tích cực thì sự việc đó trở nên rất đơn giản , tích cực và ngược lại. Vấn đề là làm thế nào để có thể nhìn nhận vấn đề bằng thái độ và góc nhìn tích cự mà thôi.
Thế này nhé: trước đây đọc blog của lớp tôi rất hay nổi cáu.Thật đấy! để tôi kể ra vài vd để các bạn cùng nghe nhé:

   1.Đọc nhận xét của Nhung Phạm: bạn này viết toàn tiếng nước ngoài,đọc chẳng hiểu mô tê gì,thậm chí tôi còn kg biết đây là tiếng Anh hay tiếng Trung Quốc nữa(cứ gọi là tiếng nn cho chắc ăn).Thế là tôi nổi cáu vì cho rằng bạn này đang nói xấu tôi,..May quá bà xã cũng ngồi đọc chung,nàng bảo tôi thế này:" Sao A lại cáu? có thể chị ấy có nhiều bạn bè là người nn mà họ lại kg biết tiếng Việt nên chị ấy viết bằng tiếng nn để bạn bè 4 phương cùng sẻ chia..".Ừ nhỉ có lý quá thế mà tôi chẳng nghĩ ra thật đúng là giận quá mất khôn (lúc bình thường tôi thông minh lắm...thật đấy)
   2.Bận việc từ sáng đến tối,bụng đói meo, về nhà vừa ăn mì gói vừa đọc blog thấy ông P post  hình tô phở thế là bực mình:" cha này ỷ lắm tiền ăn phở rồi khoe à..."suýt nữa tôi quăng luôn tô mì...May quá lại có vợ ngồi bên:''có gì đâu mà sao A cáu,E thấy cũng tốt mà,để E ghi lại cái địa chỉ khi nào có dịp ra HN nhà mình đến đó thưởng thức...E bao". Tuyệt quá,sao lại kg nghĩ ra chứ. thật đúng là giận quá....
   3.Nhớ lại hôm cắ trại với lớp ,thái độ bỏ về gữa chừng cua Cương làm tôi bực quá trời, về sg vẫn còn hậm hực,bà xã biết chuyện bảo tôi"chắc nhà A ấy có việc đột xuất mà kg tiện nói ra nên phải về gấp,A phải thông cảm chứ sao lại cáu".Ừ nhỉ ai chẳng có lúc có việc đột xuât...Thật đúng là....Xin lỗi C nha tôi đã nghĩ sai về bạn.
Nói vậy để các bạn thấy rằng một vấ đề, một lời nhận xét dc coi là hay, hay dở còn phụ thuộc rất nhiều vào cách nhìn nhận của mỗi người....cũng đừng vội trách lemon, có chăng tôi trách sao LM  kg đề tên họ thật của mình để bạn Sinh khỏi phải hỏi tôi :" Sao mày lại lấy tên là Lemon". @Sinh: Sinh à có cần hỏi tôi như thế kg? cho dù l.mon có tốt hay xấu thì tôi vẫn thấy chạnh lòng....tôi vẫn đang đợi đt của bạn đấy, a lô cho tôi nhé.
@Phong: Tôi biết bạn là người có đóng góp rất lớn cho ngôi nhà chung của chúng mình. Việc đi hay ở là quyền của bạn,tôi hoàn toàn tôn trọng quyền tự quyết của mỗ người, nhưng nếu chỉ vì một lời nx kg hay về minh mà bạn chia tay với công sức và hoài bão của mình thì có đáng kg?!...bạn có phải là Phong mà tôi từng biết kg nhi?!..
@lemon: những gì tôi viết trên đây chỉ là ý kiến khách quan của cá nhân tôi thôi chứ kg phải để đồng tình hay tán dương ông đâu "chú nhóc" ạ . Tôi gọi là "chú nhóc" bởi vì  :''xét theo gia phả của các cụ để lại thì Lemon chỉ là em út thứ 53 của dòng tộc họ Chanh thôi " -(Tám Chanh).
@mọi người: theo cá nhâ tôi chỉ những bài viết, nhận xét có tính nhạy cảm cao mới cần phải đề họ tên t.giả hay comments gi gì đó thôi chứ đăng một bài thơ hay thì có hay kg đâu quan trong gì.
      Nhân tiện tôi đọc tặng các bạn bài thơ nhé,để cho không khí SG dịu xuống và không khí HN ấm lên ấy mà.
"Chân lý mặt trời soi sáng mãi.
Lỗi lầm âu chỉ bóng mây qua.
Lương tâm rồi sẽ trong như ngọc.
Tình nghĩa anh em lại một nhà".
      
Bùi Anh Đức

8 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Đức à, việc ông và M.Toàn cùng đăng đàn một ngày là niềm vui rất lớn của tôi đấy, bõ công thằng bạn vận động, có nên tự tin nhận chút công trạng không nhỉ hai ông bạn của tôi?
Anh Hai quả là đang đổi thay nhiều quá, hôm vào SG khi thấy ông ngồi xem ca nhạc cùng tôi đã cảm nhận được điều gì đang diễn ra rồi. Chúc mừng bạn tôi! Lưu_cát_sơn, à mà nó là cái quái gì thế?
Hienmax

Ngôi nhà chung 12A nói...

Khu:
Hay lắm Đức ah,

Ông đã mở đầu bằng mấy chữ có nhắc đến tôi, tôi sướng lắm vì tôi biết là ông đã nhìn thấy tôi đứng sau ông mà:)

Từ ngày mai BLL đã có thông báo về việc khai báo tên tuổi, vì vậy còn mấy phút nữa tôi gắn cho ông là Lêmòn phảy nhé.

Về việc đăng tên thật: cá nhân tôi cũng đồng ý với ý kiến đề xuất của Đức (những bài viết, nhận xét có tính nhạy cảm cao mới cần đăng tên tác giả). Tuy vậy, sẽ rất khó khăn cho mọi thành viên khi xác định tính chất "nhạy cảm"; cũng có thể thể khi viết bài thấy không nhạy cảm, sau đó mọi người bình luận dữ quá thành ra nhạy cảm... Vì vậy, để tạo đk cho BLL và quản trị Blog, thiết nghĩ "cung kính không bằng tuân lệnh".

Có thể anh Hai sẽ nghiện Blog đấy!

NhungHPham nói...

@ Bui Anh Duc: No more English!!! hihihi.
Vợ bạn là người tuyệt vời đó.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Sáng ra tôi đã xem blog rồi vấn đề này quả nhiên khác với con người tôi, Mai Xuân Hiền à hôm qua hỏi bạn cách đăng bài ra sao thấy hay thật đấy ( thường ngày có thư ký chân dài làm mà ) dù sao cũng cảm ơn bạn. Này trên Blog cũng hay đấy chứ trước đây cứ thấy Ông hí hoáy viết tôi chẳng hiểu viết gì giờ đây thấy khác hẳn.
Nói chuyện với Ông bạn Đức tỵ, có Đức cái là anh em kiểu gì cũng khác đấy ít nhiều ở Hà Nội cũng khát cái nắng của SG mà chưa nói ở trên blog chắc càng khao hơn, Đức có cô .....vợ hay thật đấy chỉ cần nói là ông suy nghĩ lại quả là hiếm có và lợi hại. Xin chúc mừng
M. Toàn

Ngôi nhà chung 12A nói...

Ng.Nhung:
Ôi cha! nhân vật "người Mỹ trầm lặng" trong bài viết của tôi đã xuất hiện!
Bạn Nhungpham viết V-A lẫn lộn là vì thói quen đấy Đức a! sống trong môi trường ở nước ngoài lâu, tư duy ngôn ngữ = T.Anh nên lúc bật ra là như vậy đó!
Bài thơ trên chắc chắn là của Đức sáng tác đấy!
@Toàn: Ô này đăng đàn là sự kiện của năm 2010 đấy, chắc giờ này vẫn cần thư ký cầm tay hướng dẫn khi gõ bàn phím!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Một bài viết rất thật trong sự bộc bạch của con người có một chút góc cạnh ( bây giờ có lẽ hết rồi vì tóc cất cua nên tròn trịa) và đầy trăn trở, cái trăn trở với sự kiện của lớp, với cá nhân và với bạn bè...
Khi viết được rồi mới thấy nhẹ nhàng phải ko? Nhưng sẽ thật sự nhẹ nhàng khi được nói thật lòng mình, và thật như anh Hai SG.Chúng ta cũng hãy là như thế, bởi:
Một ngày còn biết tính nhau
Huống hồ thiếp ở bấy lâu cùng chàng...
LQS.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Khu:
Chỉ còn chưa đầy canh giờ nữa là bước sang năm mới 2011, những chuyện cũ nên đóng lại để nhấm nháp tiếp, năm mới ta nói chuyện mới vậy.
Cũng là do ít nhiều đã đạt được mục đích, tôi tuyên bố "đoán" rằng: ông Phong, lemon và 12:40, .. có lẽ là 1 thành viên duy nhất. Chẳng qua là bực (buồn) khi các thành viên khác ít tham gia, lười phát biểu nên đã phải bày đặt.

Vì vậy, với cương vị Tổng đạo diễn, thay mặt đoàn làm phim chân thành cảm ơn:
- Ban LL lớp 12A;
- Toàn thể các bạn trong lớp, nhất là các bạn ở quê nhà Hải Hậu;
- Nhà hàng Yến Nhị - TT Yên Định;
- Khu nghỉ mát Quất Lâm, Thịnh Long;
- Gia đình ông bà Khu - Nhung;
- Quán Karaoke Tân Thế Giới, Nghi Tàm;
- Nhà hàng Vọng Ba Lâu, Bia hơi Hải Xồm;
- Cụm cảng hàng không phía Bắc và sân bay QT Nội Bài;
- đông đảo quần chúng,,
-...........

Nhân dịp năm mới 2011, kính chúc tất cả các bạn:
dù thất bại hay thành công,
dù lông bông hay đang làm việc,
dù đang ăn tiệc hay ở nhà,
dù già hay trẻ,
dù sắp đẻ hay chưa chồng,
dù là rồng hay là tôm,
dù đang bia ôm hay trà đá,
dù có hút thuốc... lá hay thuốc lào,
dù có công hay có tội,
dù bơi lội hay karate,
dù đi xe hay đi bộ...

VUI VẺ - HẠNH PHÚC - THÀNH CÔNG - TƯƠI TRẺ

Chúc một năm mới!
Đau đầu vì nhà giàu!
Mệt mỏi vì học giỏi!
Buồn phiền vì nhiều tiền!

Mất ngủ vì không có.... đối thủ!

Nguyên Vũ nói...

Buồn cười nhỉ! Sao ông Đức bảo không biết tiếng Anh mà biết Lemon là em út của họ nhà Chanh? Tôi thì tôi không biết, hôm nay ông Đức nói mới biết.
Tôi thì tôi không thích ăn chua(nói chung) nhưng lại rất thích ăn có gia vị Chanh, thậm chí ăn cháo tôi cũng vắt Chanh.
Với tôi Chanh (Lemon) thật muôn năm!

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com