Chủ Nhật, 19 tháng 12, 2010

Ba nợ mẹ và các con một lời xin lỗi! Ba sẽ thay đổi...

     Tôi thực sự kg biết nên đề tựa cho bài này là gì,nếu có thể Hienmax đề tựa giúp nhé.
Tôi đã đọc tất cả các bài viết,cũng như các nhận xét của các bạn.Nhưng tôi thật sự xúc động,nói đúng hơn là bối rối,bối rối đến mức kg thể im lặng đc nữa khi đọc xong bài "Những Điều Ba Ước Cho Con" cho dù đó chỉ là bài mà Hiền đăng lại từ tạp chí
Hồn Việt,và trước đó đã có rất nhiều bài cũng rất hay: vd như "Tìm E... Trên Blog"-LQS, và nhiều bài khác nữa.
          
 Mỗi lời nhận xét, mỗi bài đăng,với tác giả dù có ngụ ý gì thì với tôi vẫn có những giá trị nhất định.Nhưng đọc xong bài đăng của H, tôi thục sự cảm thấy hổ thẹn cho bản thân mình.Hàng ngày tôi vẫ dậy sớm đưa con đến trường, hàng tuần vẫn đưa gia đình đi ăn tối một ,hai lần, nhưng tôi làm những việc đó như một cái máy,như một bản năng, một nghĩa vụ nhất định mà kg cảm nhận đc giá trị nào của việc làm của mình,mặ dù với tôi gia đinh vẫn là số một...
       Chắc chắn rồi đây, sau khi đọ xong bài đăng của H, cuộc sống của tôi sẽ thay đổi rất nhiều. Hãy nhận của tôi một lời cảm ơn Hiền nhé "Cảm ơn bạn nhiều" . Mong rằng tôi sẽ tiếp tục nhận đc nhiều bài đăng của tất cả các bạn.
                                                                    
                                                                                  Tám chanh

3 nhận xét:

Hienmax nói...

Tám chanh ạ, mình mạn phép đặt lời tựa cho bài viết như thế, không biết bạn hài lòng không, nếu chưa như ý bạn thì bỏ đi giúp tôi nhé!

Khi đăng bài viết ấy, mình chỉ muốn gửi một lời nhắn rất nhỏ thôi, rất bình dị nhưng thiêng liêng trong cuộc sống mỗi gia đình chúng ta tới bạn bè mình, tới cả chính bản thân mình nữa.

Với tôi, ngoài công việc và bạn bè, mỗi lần về nhà được ngắm các con chơi đùa, quan sát chúng cư xử với nhau, kể cả đánh nhau và ăn vạ nữa là một hạnh phúc không gì đánh đổi được.

Mỗi buổi sáng đưa con tới trường với tôi cũng rất bổ ích, ba lại tranh thủ dạy con những điều con chưa hiểu, nắn cho con những điều con đang sai. Đôi khi là những thắc mắc mà con nhìn thấy trên đường, ba biết là con chưa hiểu hết đâu, nhưng ba sẽ cố để con hiểu nguyên nhân mỗi sự việc theo một cách giản đơn nhất.

Để hiểu và xem con nghĩ gì, bạn hãy cùng con chơi đồ hàng đi, hãy cầm chiếc oto nhỏ xíu trên tay và din dìn cùng con như những người bạn nhỏ của chúng đi, hay kể cho con nghe câu chuyện mỗi tối, bạn sẽ ngạc nhiên vì lũ trẻ đấy...

Nói chuyện này ở đây e hơi dài, mình chỉ muốn nói rằng hạnh phúc chúng ta có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, trong bất cứ hoàn cảnh nào, và chúng ta đừng nghĩ rằng chỉ những giá trị này nọ, những vị trí nào đó mới làm chúng ta hạnh phúc. Tìm thấy hạnh phúc trong chính gia đình mình bên vợ chồng con cái có lẽ là hạnh phúc cao quý nhất của con người!

vuquanghuy nói...

Đúng là Hiền vừa là nhà Văn,cô giáo sư phạm, cộng với đúc kết được nhiều trong cuộc sống để thổi vào cuộc sống gia đình. Chúc Hiền và gia đình luôn dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc.
Huy 12B

Hienmax nói...

Ông đến chơi nhà a, lâu lắm ko có dịp hàn huyên nhỉ!
M.X.Hiền

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com