Thứ Năm, 19 tháng 5, 2011

Viết cho con (1): Lỗi hẹn ngày xem xiếc

Con thân yêu,
    Vậy là, thêm một lần nữa, ba lại phải xin lỗi con. Ba mong con hiểu cho ba một chút thôi cũng được.
    Con biết đấy, hôm nghỉ lễ 30/4 và 01/5 cả nhà mình cùng về quê. Đặc biệt, ngày 1/5 vừa rồi, lần đầu tiên khóa của ba (Hội đồng môn Hải Hậu 88-91) tổ chức Họp khóa, đồng thời kỷ niệm 20 năm
ra trường. Hôm đó ba rất vui, nhất là con cũng đồng ý đi cùng với ba, mặc dù con chỉ chờ để xem múa sư tử là chính.
    Chủ nhật sau đó (8/5), công ty ba lại chuyển phòng (thay đổi vị trí các phòng làm việc). Mặc dù mọi việc chính đã xong xuôi từ hôm thứ bảy, nhưng vấn đề là các bác, các chú ở công ty ba lại tổ chức mừng công- nghĩa là chúc mừng công việc thành công tốt đẹp!Thế là sáng hôm đó, thay vì ba thực hiện lời hứa cho con thì con lại phải tháp tùng ba đi ...nhậu.
     Và ba đã đinh ninh 100% rằng: ngày Chủ nhật 15/5 cả nhà mình cùng đi xem.! Nhưng trớ trêu thay, khi ba có hỏi để đặt vé qua điện thoại thì được thông báo rằng: Rạp xiếc đã hết vé từ hôm trước!
     Hôm nay, ba viết cho con vài dòng để xin lỗi con đấy! Con biết không, chủ nhật tới này, ngày 22/5 lại là ngày Bầu cử- Ngày hội toàn dân con ạ. Cách đây vài hôm, ba đã nói với con sơ sơ rồi. Nhưng tất nhiên con đã chẳng hiểu gì. Con đã hỏi lại ba:
- Ba ơi Bầu cử là con gì?
(Khổ thế, chả là ba có nói với con là đi xem bầu cử)
   Hôm qua, ba đã nhận được thẻ cử tri. Ba tính, ba không thể không đi bầu. Bốn, năm năm mới được thực hiện quyền công dân con à!. Đó là quyền lợi! (Không biết có phải đồng thời là nghĩa vụ nũa hay không?). Vậy thì con nhé, thay vì đi xem Xiếc ba con mình sẽ đi và xem bầu cử. Ba cũng nói trước với con rằng tại các điểm bầu cử có rất nhiều cờ quạt, phướn treo, băng rôn và khẩu hiệu chẳng kém gì rạp xiếc.
  Nhưng biết đâu, con lại thích và không còn muốn đi xem xiếc nữa!
  Dù sao cũng tha lỗi cho ba, con nhé!
  Ba của con,
  TTK

10 nhận xét:

Vu Quang Huy nói...

Trần Thiện Kế!

Có lẽ danh hiệu người bố nhân dân còn cách Kế không xa. Nếu không muốn nói là đang đến rất gần.

Nguyên Vũ nói...

Càng đọc càng thấy ông Kế luôn có tư tưởng "bất đồng quan điểm" mà theo cách gọi của nhiều người là "Tư tưởng phản động"!!!!!!!!!
Có lẽ trong blog này đề nghị chúng ta không nên nói quá sâu vào những vấn đề nhạy cảm.

Cựu Sinh viên ĐH Luật Hà Nội K16 nói...

Không có vấn đề gì đâu Nguyên ơi. Nguyên dạo này nhạy cảm quá, và có vẻ hơi bị ám ảnh bởi mấy chữ "bất đồng quan điểm" và "nhạy cảm".

Mình có mấy anh bạn đang làm bên an ninh văn hóa và bên cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao. Theo như những gì các đ/c ấy trò chuyện thì những dòng tâm sự với con như của Kế không có gì là đáng phải nọ kia gì cả. Có những ông không nói gì ra miệng lại còn nguy hiểm hơn. Đùa với Nguyên chút chứ, một ngày nào đó có khi lại thấy ông Nguyên còn "phản động" hơn ông Kế ấy chứ. :)

Cuộc đời không phức tạp lắm đâu, cứ vui lên đi, Nguyên và Kế à!

Đinh Trọng Nghĩa.

Phong Châu nói...

Nếu để ý kỹ, mọi người sẽ thấy lần này có rất nhiều văn nghệ sỹ tham gia ứng cử (và chắc cũng sẽ trúng cử).

Mình chưa tìm được lý do chính đáng nhưng có lẽ xã hội này đang trở thành một sân khấu lớn, cần những NS chuyên nghiệp hơn, thay vì người dân phải xem những màn kịch vụng về như đang phải xem chăng?

(Nguyên không phải lo lắng quá thế đâu, cuộc sống thế này mà không có những tư tưởng như thế mới là "lạ"!).

Chúc vui vẻ!

Phuong nói...

Đúng vậy, mình đồng quan điểm với Nghĩa : Cứ vui lên, cuộc sống cho nó phức tạp thì nó sẽ phức tạp, nghĩ nó đơn giản thì sẽ giải quyết đơn giản. Cứ như P bao nhiêu căng thẳng đời thường rồi (gia đình này, công việc này) thế mà về NHÀ cũng căng thẳng nữa thì ôi tôi S...T...R...E...E...S mất!

Lại Thị Minh Phượng

Lớp chúng mình rất rất vui. Anh em ta chan hoà tình thân. nói...

Trời ơi, thương ông Kế quá giá như thân này chia thành bốn mảnh: một cho con, một cho mình, một cho vợ còn lại cho em. Hic, thế chắc vẹn cả tứ phương, tám hướng nhỉ.

Ngôi nhà màu xanh nói...

Trời ơi, thương ông Kế quá giá như thân này chia thành bốn mảnh: một cho con, một cho mình, một cho vợ còn lại cho em. Hic, thế chắc vẹn cả tứ phương, tám hướng nhỉ.

t.thienke nói...

@HUY & SƠN:
Cảm ơn hai ông. Mình đã hứa với con bé nhà mình là sẽ đi xem xiếc cả gia đình vào một buổi sáng Chủ nhật. Vậy mà một tháng nay chưa thực hiện được. "Danh hiệu" đó chẳng bao giờ ông Kế này dám nhận!
@NGHĨA & PHƯỢNG: Mình không có ý định làm phức tạp một vấn đề vốn dĩ (theo mình) đã phức tạp.
@ NGUYÊN:
Ông "đội" cho tôi một chiếc mũ khí nặng và khí không vừa!
Vẫn cảm ơn ông có những cái ngoặc kép kèm theo và những lời khuyên.
@PHONG: Dân mình, phận "con sâu, cái kiến" biết đâu chuyện đại sự. May mà, đang trong thời đại thông tin nên có thể có những cái sau tấm phông màn sân khấu hé lộ đôi chút. Vậy thôi!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Kế à, hôm nào tớ sẽ ngồi riêng với Kế một buổi vậy.

Những câu chuyện kiểu này, nói với bạn bè, nhất định tớ sẽ không nói trên những trang tin chung.

Tớ vẫn biết rằng Kế luôn là người bạn vui vẻ, trong sáng và vô tư như xưa nay vẫn thế.

Cuộc sống vốn dĩ là vất vả với hầu hết mọi người. Bởi vậy, thêm chút trăn trở nữa, sẽ thấy đời người khổ quá. Vì lẽ ấy, nhìn cuộc đời đơn giản hơn, sẽ thấy cuộc sống luôn đẹp và rất có ý nghĩa. Mình rất thích bộ phim của Ý đọat giải Oscar cách đây mươi năm có tên là "Beautiful Life" (Cuộc sống tươi đẹp). Kế yêu con, tới một ngày nào đó, nên cùng với cháu ngồi xem bộ phim này. Tớ tin chắc là hai bố con cậu sẽ thích lắm đấy. Bộ phim nhẹ nhàng kể cho chúng ta về tình yêu cuộc sống, tình cảm gia đình và tình phụ tử. Ngoài ra, cũng có một bản nhạc vui nhộn mà tớ rất thích nữa là bản "Beautiful Life" của Ban nhạc Thụy Điển Ace of Base. Tìm nghe nhé!

Thân mến,

Bạn Nghĩa.

t.thienke nói...

@ Nghĩa: Cảm ơn Nghĩa nhiều! Cháu nó còn nhỏ xem phim chưa hiểu, thôi thì ba cháu sẽ tìm và xem trước phim này vậy.

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com