Thứ Hai, 16 tháng 5, 2011

Bởi đâu?

Đôi lời phi lộ:Trong vòng 10 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng GDP trung bình hằng năm của Việt Nam là 7,25% (Theo Wikipedia). Mấy hôm trước, đọc trên một số trang mạng, thấy TT Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Hội nghị thường niên ADB :"Tuy đạt được nhiều thành tựu, Việt Nam vẫn là một nước nghèo, chặng đường phát triển phía trước còn rất nhiều khó khăn. Việt Nam sẽ huy động và sử dụng tốt nhất nội lực của mình, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ có hiệu quả hơn nữa của cộng đồng quốc tế, của các nhà tài trợ, trong đó có ADB và các nước thành viên".
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/05/thu-tuong-viet-nam-van-la-nuoc-ngheo/


Cũng cùng ngày 5/5/2011, trên Tuổi trẻ có đăng tin:” Hơn 240.000 dân Thanh Hóa thiếu đói”. Thế là mấy hôm rày, mình cứ  suy nghĩ vẩn vơ, thế quái nào lại... ra một bài thơ (cứ tạm gọi vậy) liền post lên đây hầu các bạn. Và nếu ai có lời giải đáp cho mình, dù chỉ tí xíu thôi thì mình cũng cảm ơn lắm lắm!


                   BỞI ĐÂU?

Bởi đâu nên nỗi nước ta nghèo ?

Mấy chục vạn dân bụng đói meo !

Biển Bạc mất không con sóng vỗ!!!

Rừng Vàng còn có tiếng thông reo?

Lấy gương vài bác, ra hành tập

Dựa thuyết hai ông, đặng học theo ?!

Phát triển cho ai? Ai có biết:

Bởi đâu nên nỗi nước ta nghèo?

Tháng 5, 2011
TTK 


5 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Một câu hỏi nhớn...không nhời đáp.
Kế à, thú thực đọc thơ ông mình cũng thấy một chút trăn trở. Thế còn :" bởi đâu nên nỗi nước ta nghèo", thì mình chỉ nghĩ đơn giản là bởi bản thân mình, cũng như nhiều người còn nghèo nên đất nước nghèo ( dân ko giầu thì làm sao nước mạnh).
Hy vọng được mọi người chỉ giáo.
LQS.

QuyetCom nói...

TK ơi.
Vì đâu mà hỏi bởi đâu.
Bởi đâu thì biết vì đâu bây giờ?
Nói vui vậy thôi, mọi người đừng quá bi quan. Mọi thứ đều có quy luật của nó."Sau cơn mưa, trời lại sáng" lên thôi?

Phong Châu nói...

Ông ơi, cái định luật bảo toàn và chuyển hóa "của cải" chẳng bao giờ là xưa cũ cả!

Ai giàu, ai nghèo... mình đều biết.

Tại sao họ lại giàu, họ lại nghèo...chẳng ai là không lạ!

Kêu to cũng chả được, nó đập cho vỡ mồm.

Suy nghĩ nhiều mà không thay đổi được gì, nặng nề lắm.

Thôi cứ vui đi vậy!

Ông có biết cách nào để vui không?

Nguyên Vũ nói...

Tôi thì thấy thế này: Trong các quan điểm hoặc thông tin mà ông Kế đưa ra như trên hay trong nhận xét bài họp Quý II của lớp có câu "Ngày hội toàn dân" và trong nhiều bài khác nữa tôi cảm thấy có cái gì đó hơi "Bất đồng quan điểm" hay nói theo cách nói của nhiều người là "Hơi phản động"!!!!!!!!!hehe

t.thienke nói...

@LQS:Thế mà trước đây tôi cứ tưởng nước có mạnh thì dân mới giàu chứ, hề hề!" Nước nổi lo chi bèo chẳng nổi" (Anh Chủ nhiệm). Thôi để "nhời đáp" cho các quan vậy!
@Com: Chào LNQ, cảm ơn bạn đã chia sẻ. Tôi không thuộc type người bi quan, mà chỉ đôi khi cái lòng trắc ẩn bị đánh thức tí chút thôi.Cùng với quy luật trên đây mà bạn đưa ra còn có quy luật "ánh sáng ở cuối đường hầm " ông nhỉ? Ta cứ tin là như thế,như thế.
@Phongtrau:
"Bảo toàn" ở trong nước thì còn tạm chấp nhận, chứ "chuyển hóa" ra nước ngoài thì nguy lắm!
Muốn có cách nào để vui ư? Tôi sẽ đọc lại bài "Hạnh phúc li ti" của ông st.
@Nguyenvu: Mặc dù tất cả những từ cần để trong ngoặc kép, ông đã để trong ngoặc kép, vậy mà tôi cứ lo lo...
Trong bài thơ trên tôi có dùng từ "Biển bạc", ngoài ý nghĩa nhắc về HS(đã mất) còn nói đến ngư trường bị kiểm soát, hẳn sẽ làm cho cuộc sống của ngư dân lao đao và khốn đốn do bởi lệnh cấm đánh bắt cá của nước lạ. Kể ra cũng "hơi... PĐ" thật!!!

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com