Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2011

CÂU CHUYỆN BẦU CỬ

Dậy từ rất sớm
Quần áo chỉnh tề
Dắt xe ra lề
Không quên cầm vé

Nhà tôi hai thẻ
Chỉ đi một người
Đến cổng chùa Linh (1)
Ứng vào bầu cử


Chốn chùa u tịch
Nay bỗng rộn ràng
Cờ quạt hoa đèn
Người như mắc cửu

Hai thẻ tám phiếu
Tôi tha hồ bầu
Nung nấu trong đầu
Những mười năm phút!

Đại biểu bốn cấp
Hội (2) huyện phường thôn
Hai ba (23) ông bà
Phải gạch bỏ bảy (7)

Thôi thì quyền lợi
Ta được thực thi
Tôi sáng suốt bầu?
Vẫn mười năm phút!

Hai thẻ tám phiếu
Tôi gạch đã xong
Cho tất vào hòm
Ra về phấn khởi
     
Chuyện bầu chuyện bán
Thế rồi cũng xong
Tôi ung dung rằng
Tương lai sẽ tốt

Giá vàng sẽ xuống
Cổ phiếu lại tăng
Đất đai nhì nhằng
Lo chi giá cả

Chuyện rau chuyện gạo
Mai mốt khỏi lo
Đã có ông bà
Trong tờ bầu cử

        ------

Vậy thì chuyện THẾ
Cũng như chuyện THỜI
Gắng mà mỉn CƯỜI

DO MÌNH QUYẾT CẢ!


(1): Linh Ứng -  ngôi chùa - một  địa điểm bầu cử  tại nơi P sống.
(2) : Hội -  Đại biểu Quốc Hội cấp Thành phố
Mình có bài thơ bút tre mô tả lại việc đi bầu cử để thực hiện quyền công dân của mình.
Ghi lại chia sẻ cùng các bạn!
Với P mọi việc đều do bản thân mình phải vận động trong guồng quay chung!
Chúc các bạn vui!

TG.LTMP

2 nhận xét:

Phong Châu nói...

Tuyệt.

Hậu duệ của bút tre!

Tất cả là "do mình"

QuyetCom nói...

"Thế-thời-cười-cả"
Nhưng vẫn ước mong:
Con Lạc- Cháu Hồng
Sánh vai cường quốc?

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com