Thứ Tư, 18 tháng 5, 2011

HOÀI NIỆM...

NỢ…

Anh còn nợ em một lời ru
Về dòng sông xanh trong đôi mắt
Anh còn nợ em một câu hát
Cho quê hương, cho cánh đồng thẳng cánh cò bay
Những tháng ngày
Anh  đi tìm nơi  ký ức
Cây phượng hồng  góc sân trường đỏ rực
Cháy hết mình cho những ước mơ xa
Bóng thời gian dẫu có nhạt nhòa
Vẫn thăm thẳm
In dấu của một thời : “người ơi thương lắm…”
Thuở học trò
Như những vần thơ
Anh đem theo trong hành trang khắc khoải
Chút ngây ngô khờ dại
Tuổi đôi mươi
Và những nụ cười…
Năm tháng đong đầy gom nỗi nhớ
Trang giấy học trò lưu bút còn dang dở…

Anh còn nợ em
nỗi niềm
Cả một thời nông nổi mê say…
Sg4.

7 nhận xét:

t.thienke nói...

Trả được cái gì thì trả dần đi ông ạ!

Phong Châu nói...

Đừng tin vội! Reo giắc xxx khắp nơi còn bày đặt nợ với nần...


Nhưng phải nói là bài này hay! Rất thật (nhưng ko phải của tác giả)

Ngôi nhà chung 12A nói...

Muốn nợ một chút mà anh Phong ko cho nợ. Khổ thế đấy!
Các anh có nhiều niềm vui rồi, trong khi mình chỉ có cái nợ để tìm niềm vui thôi.
Chắc nhiều người có tâm trạng giống mình.
Cuộc sống đôi khi rất cần ai đó nợ mình, hoặc mình nợ ai đó.
Chúc cuối tuần vui vẻ.
LQS.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hay đấy Sinh ạ. Dám chắc có nhiều tâm trạng giông trong thơ của tác giả. Nợ này có nên trả không nhỉ?
Mạnh Toàn

Ngôi nhà chung 12A nói...

@Mạnh Toàn: Ở đời có cái nợ mình trả xong thấy thanh thản, nhưng cũng có cái nợ mình trả xong lại thấy... vẫn còn nợ.Có cái nợ người ta nhận thấy vui, nhưng có cái nợ người ta nhận lại thấy buồn.Và có cái nợ trả thì dễ, nhưng có cái nợ cả đời ko trả nổi...Rắc rối thế đấy ông ạ.Cho nên ông phải cân nhắc cho vẹn toàn.
LQS.

Ngôi nhà màu xanh nói...

Nếu mà nợ như ông Sinh thì chắc tôi nợ nhiều lắm. Thôi trả được cho ai, cái gì thì cứ trả như ông Kế nói. Còn không trả được đành khất nợ chứ " Trả hết... trả hết cho người, trả luôn mắt môi nụ cười. Trả xong đời còn hư không" thì chết. Vậy thôi không trả có khi người ta lại thích thế thì sao, biết đâu được.Nhỉ...

Phuong nói...

Có ai NỢ mình gì không nhỉ? Mà mình có NỢ ai không (cả hai trường hợp quên hoặc cố tình quên)- thì nhớ nhắc mình để còn trả hết luôn đấy! hì!

Mà nghĩ lại xem có nên TRẢ và nên NHẬN vào lúc này không nhỉ????

Minh Phượng

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com