Thứ Tư, 18 tháng 5, 2011

Tạm biệt Hà Nội, Chào Sài Gòn

Tôi  thường không tin lắm ở bói toán, tử vi hay tướng số vì vẫn nghĩ nhân định thắng thiên. Nhưng cho đến nay, nghiệm lại, với tôi nó đúng rất nhiều. Bố tôi nhờ chấm tử vi cho tôi, tôi không nhớ chính xác là khi nào, chỉ nhớ khi đó tôi còn bé lắm, đang là học sinh cấp một, trong đó có nói tôi phải lập nghiệp ở xa.
Sau này khi bắt đầu lập nghiệp, như một lẽ tự nhiên, tôi ở lại HN, và nghĩ thế đã là xa quê rồi. Nhưng nay, khi gia đình tôi quyết định chuyển vào SG, rất nhanh và bất ngờ, như là một số phận vậy.


Khi xa HN, một trong những điều tôi nhớ và luyến tiếc nhất, là những người bạn 12A của tôi. Tôi vẫn nhớ từ những ngày đầu mới ở quê ra HN, những người bạn 12A luôn là chỗ dựa về tinh thần cho tôi. Và thật may mắn cho tôi là được học cùng đại học với hai bạn 12A, các bạn ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều, và tự lúc nào chúng tôi đã coi nhau như những người thân , và cho đến bây giờ vì bất cứ lý do gì hay sự thay đổi nào thì chúng tôi vẫn mãi là những người bạn thân thiết.

Lại nhớ những ngày sinh nhật tôi thời đại học, luôn chật phòng là những người bạn 12A, và hầu như năm nào bạn Lễ cũng sắm cho tôi một chiếc bánh Gato thật to, vui ơi là vui.

Trong bao nhiêu năm qua, với những vui buồn hay cả những lúc yếu đuối, tôi luôn tìm đến một trong những người bạn 12A để sẻ chia.

Ngày mai là sinh nhật của tôi, khi những bông Phượng đã bắt đầu nở, các bạn 12A lại tổ chức sinh nhật cho tôi,  và cũng là để chia tay tôi khi tôi tạm xa Hà Nội. Tôi thật xúc động.

Cũng may cho tôi, nơi tôi đến lại đã có những người bạn 12A, và tất cả đều là những người bạn 12A đã từng rất thân thiết với tôi, làm tôi cảm thấy vững lòng hơn khi đến một nơi còn khá xa lạ và ồn ào.
Tôi luôn tự hào về 12A của mình, 12A mãi trong tim tôi.

Thu Trà

16 nhận xét:

Phong Châu nói...

Trà thường biểu hiện là người kín đáo. Thường là cần thiết lắm nàng mới xuất hiện và lên tiếng!

Vậy, những tâm sự này ắt phải là những tình cảm hết sức chân thành!

Và Sài gòn luôn là mảnh đất lành cho những con người như vậy!

Sài gòn bây giờ vừa lạ, vừa quen!

ĐNN nói...

Mình thì lại hơi nhiều nhời, nghĩa là độ chân thành hơi loãng, không hợp với SG, thôi đành ở ngoài này vậy. Hehe.

Sau 20 năm vừa rồi mới gặp lại Trà. Ngoài đời bạn trẻ, đẹp và... thân thiện hơn trên blog (!). Bạn vào nam, nghĩa là sẽ ít cơ hội được gặp bạn.

Chúc Trà luôn gặp nhiều may mắn và hạnh phúc nơi miền đất mới.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chúc mừng sinh nhật Trà, chúc vui vẻ hạnh phúc, SG sẽ là nơi đến tốt đẹp chúc thành công nhé.
Mạnh Toàn.

Hoang nói...

Chúc mừng sinh nhật Trà! Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất!

Chúc bạn và gia đình vào Nam lập nghiệp thành công!

Đinh Trọng Nghĩa

hiendaica nói...

Trà à, hành trình của mình đến với Tây Nguyên ngày ấy chỉ âm thầm, lặng lẽ.Bây giờ một lần nữa bạn lại cùng gia đình xa quê lập nghiệp trong tình thương yêu của bạn bè 12A và hội đồng môn suốt hai miền Nam, Bắc. Thật hạnh phúc phải không Trà? Chúc bạn và gia đình gặp nhiều may mắn!

Nguyên Vũ nói...

Chúc mừng Sinh nhật Trà! Chúc bạn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và may mắn!
Quả thật thông tin Trà vào Nam lập nghiệp với tôi thật bất ngờ, tôi cứ nghĩ với công việc của Trà và đặc biệt là chồng Trà thì việc ở HN đã ổn định. Đúng là ai cũng có số, hy vọng và chúc Trà và gia đình có "số" may mắn để lập nghiệp thành công rực rỡ ở Sài gòn.
Tiếc là hôm nay đang ở QNinh không có điều kiện chia tay bạn được!

Vu Quang Huy nói...

Chúc mừng sinh nhật Trà

Trà! Đọc Blog 12A thấy Trà thấy Trà chuẩn bị có sự thay đổi lớn trong cuộc sống đó là cùng gia đình chuyển vào Sài Gòn sinh sống và công tác mình thấy rất bất ngờ và có cảm giác gì đấy hơi nuối tiếc. Vì ở Trà toát lên sự gần gũi và có một nét gì đó rất đặc trưng của quê mình. Nhưng cuộc sống là như vậy, tạo hóa sinh ra chúng ta và trao cho chúng ta, tạo cho chúng ta những cơ hội và quyền lựa chọn, trong đó có cả sự ngẫu nhiên của số phận, một chút may mắn, và cả nhiều những sự cố gắng nữa.

Một sự khởi đầu mới bao giờ cũng có nhiều bỡ ngỡ, nhưng cũng ấp ủ trong đó bao chờ đợi, hy vọng về một tương lai tốt đẹp. Chúc Trà và gia đình có thật nhiều sức khỏe, gặp nhiều nay mắn. Mãi là trung tâm của sự thân thiện của ngôi nhà chung Hải Hậu A 88-91.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chúc mừng sinh nhật Vũ Thu Trà!

Chúc Trà và gia đình thành công và may mắn với lựa chọn của mình.

Khu:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Da lau lam ...tu nhien hom nay lai muon vo blog...."tam biet hanoi,chao saigon"...ai vay ta....Tra u!! oi em yeu anh co mo khong nhi...sao kg nghe ai noi gi vay ta???...
khi nao vo toi vay? nho alo cho minh nha 0909567688. minh se chuc sinh nhat ban o SG nhe?ok! welcom to sg...
AnhDuc

t.thienke nói...

Chúc mừng Sinh nhật Trà! Chúc thượng lộ bình an!
Những điều may mắn và tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn, không chỉ trong ngày sinh nhật nhưng trong cả cuộc đời của bạn và gia đình!
Hy vọng bạn không quên những người bạn 12A (Miền Bắc)cũng như cái Blog này.
Bạn luôn ở trong trái tim chúng tôi!

VANHIEN nói...

Chúc bạn Trà đến nơi lập nghiệp mới phát triển và thành công.
Không bít đợt tới đi khám thì ai khám cho đây?
huhu.

Akai Tsuki nói...

Chuc mung sinh nhat Tra!
Nguoi o lai bui ngui chia tay, nguoi phuong xa han hoan chao don!

http://tranhcatdongvietnam.blogspot.com/ nói...

Sài Gòn chào đón công dân mới !
Vào đây một thời gian, mai mốt về thăm HN, có khi lại nhớ da diết SG không chừng !

Ngôi nhà màu xanh nói...

Tạm biệt HN vô SG, bỏ lại người xưa với bạn thương. Thôi chúc thượng lộ bình an, vô đó xong ổn định Alo hoặc thông báo trên Blog nhé.Luôn nhớ về bạn!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Lần đầu tiên mình cảm nhận rõ nhất thế nào là hạnh phúc trào nước mắt. Mình thấy thật ấm áp và vững vàng trong vòng tay bạn bè.
Không biết nói gì hơn, xin được cảm ơn tất cả các bạn!
Trà

Hienmax nói...

Tạm biệt Trà nhé và đừng buồn! Sài Gòn sẽ đón Trà trong vòng tay bạn bè!

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com