Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011

VẮNG NHÀ

Khi anh vắng nhà
Các con hỏi mẹ
Ba lâu về thế
Ba đang làm gì?

Lặng lẽ trả lời
Con ngoan học giỏi
Giải quyết xong việc
Ba lại về thôi!


Khi em vắng nhà
Các con hỏi ngoại
Mẹ lại về muộn
Mẹ cháu làm gì?

Ngoại vui vẻ hát
Ầu ơ cháu à
Ngoan mẹ cháu về
Khi lo xong việc!
          ***
Khi không vắng nhà
Quây quần bếp lửa
Bên nhau hạnh phúc
ẤM ÁP GIA ĐÌNH!

Tôi  lại viết để được chia sẻ cùng các bạn!
Gia đình với nếp sinh hoạt truyền thống như thời thơ ấu của chúng mình qua thời gian cũng đã thay đổi rất nhiều. Chúng ta cứ  bị cuốn theo vòng quay chung của công việc mà đôi khi vô tình đã lấy đi của các con những điều rất giản dị, tôi cũng đã là người như vậy, tôi đang cố gắng điều chỉnh thời gian và công việc để cân bằng lại mọi thứ trong gia đình, tìm lý do để làm được chứ không phải ỷ vào lý do để không làm được, nhưng quả thật nói thì dễ và làm thì khó. Sắp đến ngày 01.06.2011 tôi đã phải ngồi tự kiểm điểm lại những việc làm được và chưa làm được cho các con và thấy mình thực sự có lỗi. Các bạn thế nào, còn tôi phải thay đổi gấp!

TG.LTMP

2 nhận xét:

Ng.Nhung nói...

Ôi trời! lại thêm ngưỡng mộ P rồi!
Hết tài thơ giờ lại thể hiện hình ảnh một người mẹ chu toàn!(hôm nay về mình cũng phải tự kiểm điểm bản thân thôi!)
Ước gì mình cũng biết làm thơ!
Hôm trước thấy bảo 12a mở lớp dạy làm thơ, đăng ký chờ mãi mà chưa thấy khai giảng! chán thật!
Còn bạn nào 12a muốn học đăng ký ngay cho đủ quân số mở lớp,đừng ngại ngần nhé!

t.thienke nói...

Bài thơ mộc mạc đơn sơ, ý tứ giản dị,nhưng đầy ý nghĩa. Đúng như P đã viết : Nói thì dễ, nhưng làm thì khó. Quây quần cùng nhau những bữa cơm chiều quanh bếp ga thôi cũng đã khó, chứ chưa nói tới bếp lửa , hi hi.
Chúc toàn thể các con có một ngày Quốc tế Thiếu Nhi vui vẻ và bổ ích.

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com