Thứ Tư, 12 tháng 1, 2011

Thêm nhiệt cho “lửa12A” những ngày đông giá rét!

                                                         "  Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận
                                                          Đình tiền tạc dạ nhất chi mai"

10h tối:  loay hoay mãi mới dọn được cái “ổ” bên ghế đệm, vừa chui vào như trong cái kén, yên tâm nằm đọc sách, trả lại cho mình cái thói quen trước ngày Blog “xâm lấn” thì có tin nhắn. Khỉ thât, lại bán đất bán SIM đây, ra khỏi chăn ngại quá! Nhưng có chuyện gì thì sao, ai nhắn ko được gọi lại thì vợ con mất ngủ, nghĩ thế liền lò dò chui ra khỏi chăn. À, là ông bạn cùng lớp: 

-Blog sao mấy hôm nay im ắng thế, như sắp có bão lớn ấy?


Bão à, có thì mừng quá đi chứ, thêm một vài anh “lễ mọn” nào đấy có khi lại vui (lễ mọn ơi tôi thấy nhớ cậu rồi, nhớ thật đấy!). Rồi tôi trả lời bạn

-        Ừ, buồn quá, nhưng chả nhẽ mình lại viết nữa, cái mặt mình mất giá rồi, mà tính mình cứ thẳng như mũi tên, anh em người ta thoáng thấy lánh hết kẻo bị thương. Hay ông viết một bài vừa kích động vừa động viên mọi người đi

-        Tôi ấy à. Viết đùa thì Ok chứ viết thật mọi người lại trách thì chết…

-        Cứ viết đi, đến như tôi dạo này gần ông thế mà nhiều khi còn chả biết ông đang thật hay đùa nữa là, thế thì ai trách được.

Rồi chui lại cái tổ của mình để hưởng cái thú “đọc sách đêm đông”, bụng nghĩ thế nào sáng mai cũng có bài viết và 1, rồi 2, rồi 3… rồi 5 cái comment (5 là do tính tôi cứ hay “mơ mộng” thế)

Sáng hôm sau:

Nhầm, lại nhầm rồi, dạo này hiểu về bạn bè ít quá, cái thằng tôi là cứ hay bay bổng vậy, chả bù cho mấy bạn bè mình. Một người như ông ấy, hiền lành và ít va chạm nhất còn ngại chỉ trích thì ai viết nữa đây. Rồi chợt nghĩ, ô hay là mọi người ngại vì không ai nhận xét gì bài của nhau. Uh nhỉ, một dòng sông không chảy là dòng sông chết, một blog không comment là blog chết dù khi viết bài chả ai đặt cái đích comment lên hàng đầu cả...

Với tôi rất đơn giản, comment nhiều càng vui, nhưng một bài viết “sống được” lại không hề phụ thuộc vào số lượng comment đâu bạn ạ, hãy cứ nhiệt tình và mạnh dạn lên, nhất là trong khi lớp chúng ta đang thực hành triệt để khẩu hiệu “im lặng là vàng” thì giá trị mỗi bài viết càng lớn.

Gần đây đọc bài của anh bạn, thấy nói “im lặng” là một phần do ảnh hưởng của mớ “triết học” cũng như tập quán người Phương Đông. Tôi thì không nghĩ thế mà cho rằng người Á đông chúng ta thậm chí nhiều lời là đằng khác. Cái chính ở sự im lặng của chúng ta hiện nay tôi cho là nằm ở tính ỳ, một sức ỳ quá lớn mà ta chưa thoát ra được chứ không phải là “hưởng niềm vui trong sự im lặng” như cách nói ngoại giao của bạn Sinh. Thử hỏi nếu ai cũng “hưởng niềm vui trong sự im lặng” như thế thì blog này sẽ thế nào nhỉ? Ồ, chính mình lại đang lắm lời và to tiếng rồi, sao không im lặng đi, khổ cái thân anh Á đông tôi lắm!


Phần trên tôi đã viết cách đây cả tuần, từ hôm anh bạn nhắn tin. Chiều nay nhắn lại cho bạn, hỏi đã đến lúc viết bài chưa, và được nghe câu “ông viết đi tôi hưởng ứng”. Ớ, nếu ai cũng nghĩ “ông viết đi tôi hưởng ứng” thì hay biết mấy cho các “cây bút” nhỉ.

Khi tôi đang gõ những dòng này thì có điện thoại, đầu bên kia giọng anh hai Sài Gòn:

-Làm gì đấy, đang nhậu thấy mọi người nói chuyện bạn bè, tôi bỗng nhớ đến bạn và blog nên gọi cho bạn

-Uh, đang viết bài cho blog đây mà không biết có nên đăng nữa không, liệu mọi người có hiểu mình không nhỉ?

-Bạn cứ viết đi tham gia cho vui, xá gì chuyện bạn bè giận mình, ta giúp nhau được gì mà nỡ giận nhau. Đừng ngại là mình viết nhiều, cũng đừng ngại bạn bè không hiểu mình.

Chợt nhĩ, hay nhỉ, mình thường động viên bạn bè viết mà hôm nay Đ lại phải động viên mình à. Ông nói phải lắm Đức à, tôi sẽ viết tiếp, và sau bài này sẽ là bài tiếp theo, để tham gia cho vui phải không! Vui là chính, Nguyên đã nói hôm trước thế thì phải. Đúng rồi Đ ạ, tôi không ngại bạn bè hiểu nhầm mình nữa đâu, mà chỉ sợ mình hiểu nhầm bạn bè, phải không nhỉ?

Thay cho phần kết của bài viết, xin kể cho các bạn nghe câu chuyện ngụ ngôn sau (này, khi các bạn đọc xin lượng thứ nhé, qua câu chuyện này ai cũng rút ra cho mình một chút gì đó, đừng cho là hắn lại đang nhằm bắn mình ):

Có hai cây táo trong vườn, mùa đơm hoa kết quả đến, một cây ra trĩu quả còn cây kia hầu như chả ra quả nào cả. Rồi táo chín, lũ trẻ đua nhau lấy gậy khều hoặc trèo cây hái quả khiến cây táo te tua, xác xơ, thậm chí gãy cành. Cây táo đau lắm mà chẳng kêu ca câu gì. Tối ấy cây táo bên cạnh mới nói với nó “anh dại chưa, ai bảo anh đơm hoa kết quả làm gì”, anh xem tôi đây này... Cây táo bị đau vẫn chỉ biết im lặng. Sáng hôm sau khi người chủ thăm vườn, thấy hết mọi chuyện…

Tôi xin phép bỏ lửng câu chuyện và dừng lại ở đây vì thực sự ý tôi không phải nằm ở phần tiếp theo của câu chuyện. Bạn nào đã đọc rồi cũng xin nhớ là ý tôi không phải nằm ở phần tiếp theo nhé!

Chúc các bạn vui và khỏe mạnh...trong chăn
giữa cái rét buốt của những ngày cuối năm Canh Dần

Mai Xuân Hiền

43 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Khu:
Hoan hô ông bạn đã ôm bom ba càng xông ra trận tiền. Hiện nay các cánh quân tinh nhuệ và chưa tinh nhuệ đang mai phục xung quanh, chờ có bóng người xuất hiện là ném lựu đạn luôn.

Bõ cái công chờ, phục mấy ngày... nhưng ông yên tâm là lựu đạn này ném ra chỉ gây thương nhớ thôi.

Nói thế thôi, cuối tuần này hẹn mấy ông bạn đi chợ cây Hoàng Hoa Thám tìm mấy giống Táo phù hợp để đón xuân mới.

Xuân Tân Mão sắp đến, chúc cả nhà sớm tổng kết năm 2010 và năm Canh Dần, thông báo lỗ-lãi, chia cổ tức để rồi tức lên ....đến cổ ... rồi quay lại Blog nhé.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chào mừng trưởng ban đã tiếp tục xuất bản. Ở bên đồng chí đều là những con người yêu blog này. chúc mừng TB đi các bạn.
Mạnh Toàn

Ngôi nhà chung 12A nói...

Đọc bài viết của bác MXH mới hiểu (có lẽ là cảm nhận bởi đã hiểu bác lâu rồi)cái trăn trở của bác,của những con người 12A khi viết bài và đăng bài:
"Nghĩ mình phương diện quốc gia
Quan trên trông xuống người ta trông vào"
Đấy là chuyện của các bác TƯ, chứ ở địa phương chúng em thì nó trần trụi bộc bạch lắm, y như con người Tây Nguyên vậy, có cái nắng, có cái gió và có cái...đó (Viết giữa bạn bè không ngại ngần).
Dù sao thì lãnh đạo cũng đã lên tiếng sau khi nghe ngóng bàn dân thiên hạ xì xào to nhỏ...những chuyện nho nhỏ.
Thôi thì, năm hết Tết đến rùi. Các lãnh đạo ko có quà bằng vật chất thì cho chúng em chút quà tinh thần, gọi là "dồi ít lòng nhiều" để chúng em đỡ tủi thân.
LQS.

Ng.Nhung nói...

Sếp ơi! (các bạn thông cảm giờ tôi phải nịnh để còn giữ cái vị trí trong Ban...)
Đôi câu thơ hán nôm kia k giải nghĩa thì chúng e chịu chết!

Hienmax nói...

Nhung à, câu thơ ấy thì mình nghĩ các bạn rõ cả rồi, có điều nhân đây xin mạn đàm một chút cùng các bạn về cành mai được nói tới trong câu thơ ấy:
" Chớ tưởng xuân tàn, hoa rụng hết
Đêm qua hiên trước, một nhành mai"
Hoa mai ở đây là loài hoa mai trắng, hơi phớt hồng của xứ Bắc kỳ chứ không phải hoa mai vàng miền Nam, người xưa coi mai trắng là tượng trưng cho nét đẹp vẹn toàn, tinh khôi. Nếu ai đã từng chơi mai đều cảm nhận được nét thanh tao quý phái của nó. Ngày xưa cụ Cao Bá Quát từng viết:
"Thập tải luân giao cầu cổ kiếm
Nhất sinh đê thủ bái hoa mai"
Đại ý rằng mười năm tìm bạn tâm giao như tìm thanh kiếm cổ vậy, khó lắm, và cả đời người quân tử như ông chỉ biết cúi lạy trước hoa mai. Đấy, chỉ thế thôi đủ để thấy mai trắng đẹp và ý nghĩa đến nhường nào.
Còn trong sách nhà phật, hoa mai là biểu tượng duy nhất đi ngược lại cái quy luật sanh-diệt, cái vô thường, bể dâu ở quanh ta. Mai ấy như tâm pháp soi sáng vậy, đâu cứ phải đợi mùa xuân mới nở, và nó cũng chẳng tàn chẳng rụng.
Có một điều nữa mà mình thấy qua thực tế nhiều năm chơi mai mà ít ai đề cập, đó là cây mai luôn có hai lần ra hoa. Và lần ra hoa sau đến cùng với những nhánh cành xanh non chỉ khoảng mươi ngày sau lần hoa đầu tàn, đó cũng là lúc cuối xuân, thật hay!
P/S: sau khi đọc xong, nếu Nhung hay bạn nào thích mai trắng tết này, mình xin tặng một cây. Lưu ý có tất cả hai cây thôi nhé!

Ng.Nhung nói...

A ha! đăng ký ngay! Nhung xí 1 cây Sếp nhá!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Nhất trí với bạn Nhung, 28 tết này ông Khu cho xe lên VP tôi mang cây về nhé!
Hienmax

Ngôi nhà chung 12A nói...

Tản mạn về hoa mai hay đấy,hình như tác giả lấy cảm xúc từ người chứ không phải từ hoa mai.Tôi cũng rất thích hoa mai, nét giản dị mà thanh cao.Hoa mai luôn gắn lền với các bậc chí nhân.
Nhà sinh vật cảnh Việt nam - bác Lê Quang Khang có bài viết "Luận bàn về văn hóa hoa mai" khá công phu và hay.
Tuy nhiên, tặng mai cho một người là "nhất bên trọng, nhất bên khinh" đấy(Để đỡ mang tiếng, ông phải tặng tôi một cây !!!)Mà tặng cho ai thì người đó đên lấy, thế mới là ...tặng mai chứ.Nếu người khác đến lấy thì giảm đi cái tinh túy vốn ẩn chứa trong mai(mai có 5 lọai mai, không biết mai đem tặng này có phải là mai xuân...không).
Sg4-sinh sự học

Ngôi nhà chung 12A nói...

DQT: Nghe Hiền mạn đàm về hoa mai trắng tôi lại thích có hoa chơi tết. Hạnh Phúc của Trung là có hoa mai trắng chơi tết, Hiền giúp Trung nhé!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phượng đăng ký một cây hoa Mai nhé Hiền!

Ngôi nhà chung 12A nói...

@All: hóa ra nhà mình ai cũng thích hoa cả, khó nhỉ? Tình hình này ô Trung và ô Sinh phải bốc thăm thôi dù tôi ưu ái lớp trưởng hơn bởi có lẽ ông Sinh thích ngắm...hoa xoan hơn! Phải không ngài "Tiến sĩ" Sinh sự học kia!
@Phượng à, cây hoa Mai mà Phượng đăng kí chắc dễ hơn vì nó không đụng hàng. Mà này, sao Sinh và Phượng có thể nghĩ ngay ra chữ mai ấy nhỉ? Lên blog quả lắm khi như ra biển lớn vậy, hahaha.
Hienmax

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hay thật! Biết mình chỉ có hoa xoan quê mùa, bác Hiền lại đem hoa mai đài các quí phái ra mà so sánh quả là tủi phận em quá (một vườn hoa xoan của em đâu bằng một nhành hoa mai của bác đâu).Nhưng mà vườn xoan của em cũng đã bị người ta mang cưa điện đến cưa rùi, còn hoa nữa đâu.
Biết mình cũng ko tranh nổi cành hoa mai với anh lớp trưởng, nên em chuyển sang đi xin hoa Phượng vậy, ai có cho em xin:
Hoa Phượng là cánh hoa tươi
Cho anh xin nhánh về chơi trong nhà
Biết rằng hoa ở phương xa
Nhưng anh vẫn muốn có hoa bên mình...
Ai cho, em xin hậu tạ.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Trà: Có hai cây mai, cùng một Hiền Xuân Mai nữa thôi mà lại đem lên đây rao thế, chắc lại muốn đánh nhau đây.
Cây mai hôm trước ông nói cho tôi phải để riêng ra đấy nhé.

Hienmax nói...

Tôi cười suốt từ chiều khi có comment của ô Sinh, rồi bà Phượng, giờ lại thêm cây mai nào đó của Trà nữa. Trà ơi cây mai Trà nói làm tôi liên tưởng đến quả táo trong trường ca Iliat đấy! Bà quả thật "thông minh và láu cá" lắm!

Thú thực khi mượn câu thơ viết đề tựa tôi muốn nói rằng blog rồi sẽ vui tươi trở lại như mùa xuân khi có một hai bài viết nhóm lên ngọn lửa chứ ko hề nghĩ cành mai lại được các ô bà "nhân cách hóa" lên như thế! Nhưng cũng thú vị nhỉ! Óc sáng tạo của tập thể ai bảo là "nước lã"

Hienmax nói...

@Tiến sĩ Sinh sự học:
Rằng Sinh chẳng phải là xinh
Nhưng mà anh vẫn là mình, thích hoa
Xoan mai phượng đều thuở xa
Nhưng anh cứ ngỡ hoa tươi quanh mình

Ngôi nhà chung 12A nói...

Quả thật chưa biết hết về Ô bạn. Anh thấy chú quá lãng mạn đấy như kiểu đang êu ấy, mà này cách phân chia hoa mà không đều là rất nhiều chuyện đấy . A thấy Chú đồng ý tặng một người rồi cây còn lại có lẽ để ở nhà chơi đi cho nó lành khi nào A đưa Chú đi nhậu về rồi tính cũng được hihihi.
@ Sinh: Tôi thấy văn thơ của bạn quả là hay lời bình cũng hay nhưng đừng để có tên là Sinh sự học nhé. Tôi ko biết bình thơ, Tôi không biết làm thơ nhưng tôi thấy chuyên toán không kém gì chuyên văn nhỉ? không chuyên như mình ngồi nghe, đọc thấy cũng sướng.
Mạnh Toàn

Ng.Nhung nói...

Hienmax Sếp ơi! đừng tung "hỏa mù" với chị e chúng tôi nhé!
Trà với Nhung nhận 2 cây mai đấy rồi nhé! Còn cây Mai tươi kia để Phượng xử lý!
Các chị e khác chờ dịp khác nhé! Ai bảo chậm chân...!

Ngôi nhà chung 12A nói...

DQT: Hiền ơi! Hôm nào thì Trung đến lấy hoa được nhỉ. Tôi có nhớ mấy năm trước Hiền hẹn tặng tôi Trà để chơi nhưng chưa nhận được, Tết nay còn không cho tôi xin nhé.
P/S: CT ơi Lớp mình các bạn thích Mai, Phượng còn ai thích hoa Hướng Dương không để tôi tặng.

Hienmax nói...

Trung à, hoa mai thì yên tâm đi nhưng nếu ông thích hoa TR A TRA HUYỀN TRÀ thì tôi không có đâu nhé.
Nhưng, nhưng thôi nhé: trong lớp ta thì chả thiếu hoa gì, ông cứ tự nhiên tìm hiểu xem mình thích gì nhất, nào hồng, phượng, trà.., và cả sông, núi, chim yến nữa, rồi rừng nguyên sinh nhé, xin hỏi ai không thích vào rừng?

Ngôi nhà chung 12A nói...

Trung à, Hướng Dương có cùng họ với hoa Cường Dương không? Nếu có, xin bó. Đang có nhu cầu. Gấp!

Phong

Ngôi nhà chung 12A nói...

Quý hoá quá, bác nào có gì tặng nữa lên tiếng cho chúng em nhờ. Tết nhất đến nơi rồi mà em còn thiếu nhiều thứ lắm!

Hình như P xin nhầm địa chỉ. Trung cho tôi đăng kí nhé.

Hiền ah, lớp mình có nhiều thứ, nhưng thị hiếu các bác lớp mình lại ưa của lạ cơ.

Hà.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Ôi! Cho tôi bổ sung tí nhé, cái "rừng nguyên sinh" của tôi ý là anh Lâm Quang Sinh đấy ạ! Bác nào hiểu sai xin hiểu lại cho em cái! Sơ xuất quá!
hienmax

Ngôi nhà chung 12A nói...

Thấy các bác rôm rả, em ngứa tay, ngứa chân xin túm lại mốt số vấn đề mà các bác còn lăn tăn:
-Thứ nhất: Công nhận lớp mình có nhiều thứ, mà tòan thứ lạ (Vì đã dùng bao giờ đâu)
-Thứ hai: Mọi người ko bao giờ hiểu sai cụm từ "rừng nguyên sinh" đâu vì bây giờ làm gì còn rừng nguyên sinh nữa, tòan rừng tái sinh thôi (Bác CT cẩn trọng quá)
-Thứ ba: Đúng là hoa thì ai cũng thích, nhất là trong dịp Tết. Nhưng hoa nào cũng có thông điệp riêng đấy.Này nhé:
+hoa Mai: Mảnh mai, tinh khôi.Xin đừng đụng vào tôi
+hoa hướng Dương: Niềm tin và hy vọng. Anh chỉ biết duy nhất có em (Ko biết bác này nói với mấy em như thế)
+hoa cẩm Nhung: Tôi mến bạn lắm!
+hoa Phượng: Rực lửa, cháy hết mình...
+hoa Phong lan: Chờ đợi, dẻo dai (Hoa Phong lan chờ đợi, mưa gió ko phai tàn...)
+hoa Ngô: khép kín, day dứt. Nếu đụng vào tôi thì đụng đúng chỗ.
+hoa phi Yến: nhẹ nhàng, thanh thóat.
+hoa sen Hồng: Hân hoan, tươi vui.
+hoa Sơn trà: Anh nên dè dặt một chút. Tôi ko thích ồn ào
+hoa Trà: Duyên dáng, cao thựơng. Lòng can đảm
...
Nhân đây cũng cho em Quảng cáo một phút: Nhà em quê mùa có 2 loại hoa, 1 là hoa xoan (ko còn nữa rồi), 2 là loại hoa rất đẹp, nên thơ nhưng hiếm. Xin hỏi ai đăng ký??? Em nhờ bác Nguyễn Mỹ nói hộ em vì em vụng lắm:
"Rùng xanh hoa chuối đỏ tươi..."
Em lại Sinh sự rồi!

Ngôi nhà chung 12A nói...

@ Nhung: Ý Nhung vừa khít với ý mình. Thế là kết luận rồi nhé. Nói túm lại Nhung và Trà mỗi người một cây mai, Phượng thì Hiền Mai. Hai đối thủ đã tự rút lui rồi (Sinh thích hoa phượng, Trung đòi hoa trà).
Cứ thế bác trưởng ban nhé.
Trà.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Cac bac oi, sang qua em co le la blog va thay Chu tich Mai co moi 02 cay hoa ma nhieu nguoi dang ky qua nen em khong dam mon men. Chieu qua dang tren duong di lam ve thi Chu tich goi dien thong bao vao blog dang ky nhan hoa ngay vi co nhieu bac dang ... rao cho. Kho noi nha em khong co I to net nen sang nay mac du troi ret te tai van phai den co quan de xem tinh hinh ba con dang ky nhan hoa the nao. Di thi cu di chu cung biet rang cham the nay chang den luot minh dau.Thoi duoc xem cac bac chia hoa cho nhau ̣cung bo cong di roi. Tet nay em cung chua co hoa gi ca, bac nao con thi cho em xin nhe, cang nhieu cang tot. Cam on cac bac nhieu. Chu tich oi xem con cay gi khong uu tien cho toi mot cay nhe.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Xin loi em quen chua ky ten
Nguoi xin da ky
Huyen

DXKhu nói...

Huyền a, trên đã nói rồi, chỉ còn hoa Hướng Dương thôi. Nếu muốn lấy cũng đăng ký ngay kẻo lại chậm nữa rồi...

Ngôi nhà chung 12A nói...

Khong thay bac Trung noi so luong cay va hoa, co le khong han che. Toi da dang ky roi. Hy vong khong cham, vi moi thay mot vai nguoi dang ky. Hinh nhu moi nguoi thich hoa cua Chu tich Mai vi la cay nen no tuoi lau thi phai.
Trung a, nhan qua tang hoa o dau day?
Huyen

Ngôi nhà chung 12A nói...

"Trung đòi Trà", sao chưa thấy Trà phát biểu?

@Khu: Còn hoa của Sinh nữa chứ!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Ôi thật là tiếc! Mình chậm chạp quá . Thế là kết luận rồi à cả nhà ?
NguyenHong

Ngôi nhà chung 12A nói...

DQT:
Đừng quá phân biệt các loài hoa, Hoa Mai với Hướng Dương đều có chất của nó, nếu chưa tìm iểu kỹ và dùng thử thì chưa thể kết luận được đâu.

Hienmax nói...

Cứ như chia quà tết ấy nhỉ? Thế nhà mình còn ai chưa có hoa không? Mà bà Huyền khi nào nhận hoa Hướng Dương nhớ cảm ơn tôi nhé. Chiều qua tôi chỉ thừa lệnh monitor điện cho bà thôi, vì ô ấy sợ hoa Hướng Dương nó...héo rũ.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Trung nói đúng, đề nghị Huyền dùng thử ngay!
Theo tôi thì "Màu hoa nào cũng quý cũng yêu".

Huyen sam nói...

Trưởng BLL ơi! "hàng" của bạn là hàng độc đấy! Hai miền Nam Bắc giành nhau, để khỏi kho xử hay là trưởng ban ký gửi quách mai nhân tạo vào miền Trung đi. Còn "Mai giống" để ngoài đàng ấy làm của để giành vậy nhỉ. Ở trong này chỉ có cái nắng và cái gió thôi nên khô cằn lắm. Mà trưởng ban thì có cả một mùa xuân hoa nở.

Huyen sam nói...

Ồ! Vui quá vì sắp được nhận hoa "chơi" Tết nên quên mất chưa ký tên. Lại Thu Huyền.

Hienmax nói...

@L.Huyền à, chào mừng bạn đã về nhà! Tôi xin gửi tặng bạn cả rừng hoa 12A của ngày mai tươi sáng!

DXKhu nói...

Túmlại,là tôi sẽ đén nhận hia Mai giúp bạn tôi vào ngày 28 tây hay ta đây Trưởng ban ơi?

Hienmax nói...

@DXK: Cuối cùng ông cũng cho tôi tặng hoa mai hả(kakka, nhưng nghĩ hơi lâu đấy, mà chắc chưa)?
28 tết Tây thì ông có mà đợi đến...tết Tây!
28 tết ta này qua tôi nhé!

Nguyên Vũ nói...

Tôi cứ tưởng Phụ nữ chỉ thích "Hoa tai" thôi chứ nhỉ?!
Nếu chỉ có có 2 cây hoa mà nhiều người xin có lẽ ông Hiền chỉ nên cho Giống thôi!(lấy cành về trồng cũng được mà)

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hà: Nghe có vẻ chị em mình sắp được tặng hoa tai đây, phải không Nguyên?

Ngôi nhà chung 12A nói...

Qua tâm sự đêm đông CT Mai mới lộ ra, CT toàn trốn "nộp thuế" cho " Chính phủ" nhà mình bằng cách trốn lên " An toàn Khu", chị em nhẩy. Đã thế còn rao hàng ầm ĩ trên Toàn quốc thế này
Chị em chúng tôi đi chân đất trong bụng ngài rồi.
Đọc còm của mấy bạn, mình cứ cười sằng sặc, giảm stress, đã quá
Trần Hiền

Ngôi nhà chung 12A nói...

@Hiền: T.Hiền ơi, chịu khó tham gia với tụi này đi cho trẻ lâu nhé, chả cứ phải "thu đủ thuế" mới trẻ đâu. Hihihaha
Mà oan tôi quá, bà Phượng, ông Sinh rồi bà Trà mang tôi bày lên bờ-lốc chơi đấy chứ, bạn bè thật "tệ" hết chỗ nói.
Hienmax

Nguyên Vũ nói...

@Hà : Nếu không nhận được "hoa tai" thì dùng "hoa mắt" vậy.

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com