Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

SƯU TẦM

Có thể bài thơ “ Những phút xao lòng” của Thuận Hữu nhiều người đã biết. Nhưng tôi vẫn đăng lên, không phải là sự thừa nhận, cũng không phải là sự tự thú mà chỉ là sự cảm nhận về cuộc sống.

  Cuộc sống rất cần những góc nhìn thẳng thắn cho dù điều đó là không tốt.
  Rất mong mọi người tham gia theo quan điểm riêng.
LQS.
Những phút xao lòng
Có thể vợ mình xưa cũng có một người yêu
(Người ấy gọi vợ mình là người yêu cũ)
Cũng như mình thôi, mình ngày xưa cũng thế
Yêu một cô, giờ cô ấy đã lấy chồng

Có thể vợ mình vì những phút mềm lòng
Nên giấu kín những suy tư, không kể về giấc mộng
Người yêu cũ vợ mình có những điều mình không có được
Cô ấy không nói ra vì sợ mình buồn

Mình cũng có những phút giây cảm thấy xao lòng
Khi gặp người yêu xưa với những điều vợ mình không có được

Nghĩ về cái đã qua nhiều khi nuối tiếc
Mình cũng chẳng nói ra vì sợ vợ buồn
Sau những lần nghĩ đâu đâu mình thương vợ mình hơn
Và cảm thấy mình như người có lỗi
(Chắc vợ mình hiểu điều mình không nói
Cô ấy cũng thương yêu và chăm chút mình hơn)
Mà có trách chi những phút xao lòng
Ai cũng có một thời để yêu và một thời để nhớ
Ai cũng có những phút giây ngoài chồng ngoài vợ
Đừng có trách chi những phút xao lòng
THUẬN HỮU

4 nhận xét:

t.thienke nói...

Thuận Hữu là bút danh.Tên thật của tác giả là Nguyễn Hữu Thuận, hiện là đại biểu Quốc hội khóa XIII và là UVBCHTWĐ khóa 11.
Bài thơ tình trên (ở đây là tình vợ chồng) hay và khá là nổi tiếng, vậy mà nhờ có thầy Sinh , hôm nay mình mới biết.
Chỉ tiếc rằng nhà thơ với tài năng như đã thể hiện trong bài thơ trên lại đi làm Tổng biên tập Báo Nhân Dân thì hơi...phí.
Dù sao cũng chúc cho ông (N.H.T)trên cương vị mới là TBT báo ND,sẽ có ít đi "những phút xao lòng" kẻo bị các "thế lực thù địch"... lợi dụng. (Hề hề!). Đồng thời cũng chúc cho Báo Nhân Dân thực sự là của Dân và ngày càng có nhiều người tìm mua và tìm đọc.(Thực ra hiện nay tại các sạp báo tìm được tờ ND hơi bị khó).
@LQS:Cảm ơn thầy đã sưu tầm và post lên một bài thơ hay. Mình có vài góp ý muốn trao đổi và "sinh sự" với thầy đây:
1.Thầy không lên đặt tên cho bài (Entry) là "Sưu tầm". Theo tôi, thầy cứ để nguyên tên bài thơ "Những phút xao lòng" sẽ đắt khách hơn. Sau đó thầy chua thêm: Sưu tầm và lời dẫn by LQS là ổn.
2.Thầy nên bôi đậm cả 4 câu cuối cùng thì hay hơn, cho nó liền mạch. Nếu không độc giả lại bảo thầy cắt dán tùm lum...Nhưng nếu đó là chủ ý của thầy thì tôi hiểu thầy.
3.Thầy nói (viết):"Cuộc sống rất cần những góc nhìn thẳng thắn cho dù điều đó là không tốt".
Thầy làm tôi giật mình!Tại sao "góc nhìn thẳng thắn lại không tốt"? Không tốt cho ai? cho cuộc sống này ư? Phải chăng cuộc sống này đang chỉ có những góc nhìn cong queo và sai lệch?
Trong Kinh Thánh có câu: "Sự thật sẽ giải thoát anh em".
4.Mấy lời góp ý và "sinh sự", cũng mong thầy hạ cố hồi âm, cho nó ...xôm, thầy nhé.Tuy đấy chưa hình thành nên quan điểm, nhưng cũng là hưởng ứng lời kêu gọi của thầy ở trên.

Ngôi nhà chung 12A nói...

@Kế: Mình cũng cho đây là bài thơ hay, nó diễn tả một phần nào đó cuộc sống "bên trong" của vợ chồng.
Tại sao mình chỉ bôi đen 2 câu cuối là để cho phù hợp với thì hiện tại (tất nhiên không phải đúng với tất cả).
Thực tế trong cuộc sống chúng ta có nhiều thứ phải né tránh, đôi khi né tránh cả bản thân ( có nhiều lý do). Và những điều chúng ta muốn né tránh thì nó vẫn tồn tại (ở ngoài và ở trong con người chúng ta). Vì thế không phải lúc nào chúng ta cũng thắng thắn nhìn nhận nó.
Những phút xao lòng chỉ là hiện tượng nhỏ,phản ánh thế giới bên trong của mỗi người.
Đôi điều trao đổi cùng Kế.
LQS.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Bài thơ rất hay, đề cập đến vấn đề khá nhạy cảm nhưng có lẽ không phù hợp lắm với thì hiện tại của chúng mình, thì hiện tại ở lứa tuổi mình hình như hay hướng tới điều mới mẻ hơn là nghĩ về những “người cũ”.
Hà.

Phong Châu nói...

Hà cần thông cảm với S. Môi trường hiện tại không cho phép nên thầy phải mang quá khứ ra "gặm nhấp" thôi

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com