Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

TÌNH YÊU 12A

Cách đây 20 năm về trước
Đã sinh ra tập thể 12A
Lớp trưởng Quang Trung chèo lái con thuyền
Những đứa con sinh ra từ biển
Gạo tám thơm nuôi dưỡng những tinh thần
Sóng biển vỗ về ru trí lớn.


Gìơ đây những người con đó đã trưởng thành
Có mặt khắp mọi miền Tổ quốc
Quyết chung tay xây dựng đất nước mạnh gìau.

Nhớ !

Ngày hội trường cùng nhau hội ngộ
Trường xưa, nhớ chỗ em ngồi
Nét chữ thân thương dòng lưu bút vẫn còn
Giọng thầy ấm áp biết bao nghĩa tình.

Ngôi nhà chung bên bờ biển quê hương
Tiếng sóng vỗ dạt dào cảm xúc
Ly rượu đầy cho men tình rực cháy
Giọng em ca xúc động lòng anh

Ánh lửa trại bập bùng theo điệu nhạc
Ánh mắt nhìn như những vì sao
Lời anh nói yêu em ngày đó
Nắm tay em lòng bồi hồi thổn thức.

LTS  Ngày hội trường đã đi qua với biết bao cảm xúc, nhưng tình cảm bạnbè
vẫn mãi in đậm trong trái tim Cường và là chất xúc tác để cho mình sáng tác
bài thơ này. Rất mong được các bạn góp ý

12 nhận xét:

Ngôi nhà màu xanh nói...

Ông Cường ngày xưa yêu em nào thế mà tôi ngồi gần ông không biết được. Có xưng danh để anh chị em còn tránh đỡ chồng chéo gây mất đoàn kết nội bộ.Tôi rất thích hình ảnh này vì cứ có từ yêu là ấm rồi
"Ánh lửa trại bập bùng theo điệu nhạc
Ánh mắt nhìn như những vì sao
Lời anh nói yêu em ngày đó
Nắm tay em lòng bồi hồi thổn thức".

DQTrung nói...

@Cường: Đọc đến tác phẩm thứ 3 của Cường tôi thấy bạn đã là nhà thơ đích thực rồi đấy.
@Đội trưởngVN: "Ly rượu đầy cho men tình rực cháy
Giọng em ca xúc động lòng anh."
Đề nghị trưởng ban Văn thể xem báo cáo BLL hôm Hội lớp ngoài Phượng, Nhung còn có những em nào ca nhỉ?
@Sơn: Chồng chéo thì có làm sao đâu Sơn! Có khi tư tưởng lớn gặp nhau lại càng đoàn kết hơn đấy.

t.thienke nói...

Thế mà trước đây mình cứ ngỡ trong tâm hồn tác giả là cả một sự bình yên tĩnh lặng. Cảm ơn và trân trọng tình yêu chung của tác giả dành cho tập thể 12A và tình yêu riêng của tác giả dành cho ai đó trong lớp chúng ta.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Tác giả đang tràn dâng cảm xúc, hãy ghi lại thật nhanh nhé!

Hôm ở hội trại Thịnh Long mình cũng là một trong những người hát hơi nhiều đấy! ( mình lại ăn phải món "dưa bở" của thầy Sinh rùi!

Cường ơi tiết lộ nàng của Cường đi kẻo chị em lại mất đoàn kết!

Tác phẩm thưa ba của tác giả đã chứng minh cho người đọc thấy "Ôi tình yêu muôn thuở có bao giờ đứng yên!"

Chúc mừng tác giả và tác phẩm!

MP

Ng.Nhung nói...

Rất đồng ý với nhận xét của thầy Sinh rằng tác giả bài thơ có "nụ cười hiền như con gái"!
Đọc 2 bài thơ trước của Cường thấy giọng thơ trong sáng, tràn đầy tình yêu của người lính trẻ...Có lẽ cảm xúc trong bài thơ đó là những kỷ niệm đẹp không bao giờ quên đc của tác giả.
Thế mới thấy mạch được khơi rồi, suối thơ mới chảy tràn trề tác giả nhỉ!
@Phượng: Hôm đó ngoài những người hát micro, còn có những người hát thì thầm ...!
Cường ơi, chúng tớ thích ăn "dưa bở" quá!

Nguyên Vũ nói...

Đợi này các bài thơ ra đời, những thầm kín của nhiều anh chị đã phần nào lộ diện. Lúc này tôi lại thấy mình trước ngày hội lớp đã mường tượng khá chính xác điều này (lúc đó mình đã có bài viết nhưng hơi nhạy cảm nên gỡ xuống). Đúng là THƠ là công cụ thật tuyệt vời để nói nhiều điều mà loại hình khác khó làm được. Tiếc là mình không có chút khiếu nào về thơ và cũng có thể là mình hơi kém nên cũng không có tâm trạng nào đến mức có thể đủ mạnh để thành thơ được! THIỆT THÒI QUÁ

Ngôi nhà chung 12A nói...

Đúng là tác giả có nụ cười "hiền như con gái", nhưng đấy là câu chuyện ngày trước. Còn bây giờ, khi đã xuất bản những tác phẩm bằng thơ rồi thì tác giả lại có nụ cười "hiền như con gái... đã có chồng".
Thơ Cường chân chất nhưng đằm thắm. Có thể nói tác giả là người sống rất tình cảm, thứ tình cảm giản đơn nhưng thủy chung.Ngọn lửa trại đêm Hội lớp đã tắt từ lâu nhưng có lẽ ngọn lửa lòng trong tác giả vẫn âm ỉ, và chỉ cần chút xúc tác là bùng cháy,đủ làm xao động chị em 12A. Về vấn đề này anh em chúng tớ phải chạy dài theo Cường rồi.
Nếu như với mình là "Anh vẫn thế" thì với Cường "Anh không phải thế".
Xin chúc mừng nhà thơ 12A.
LQS.

Ngôi nhà chung 12A nói...

@Nguyên: khiêm tốn quá đấy, theo mình nghĩ thơ văn có nhiều chủ đề khai thác như tình yêu thiên nhiên, đất nước, con người … Xuất phát từ đó là ra thơ ngay mà. Mong chờ Tp thơ đầu tay của bạn.

NĐC

DQTrung nói...

@Nguyên: Với tôi Nguyên luôn là người đi trước thời đại, những điều mọi người bây giờ mới làm thì Nguyên đã làm từ trước ( Lấy vợ trẻ đẹp, bộc bạch tình cảm, rụng tóc,...BoongFeng). Có người nói Cao Nguyên đúng là Cao Cầu tôi nghĩ không sai. Nguyên luôn chiếm được tình cảm với mọi người, đặc biệt là với CE qua trí nhớ cực tốt về những kỷ niệm với bạn bè. Nhiều người thèm khát để được nghe những lời bình của Nguyên về mình.
Ngày trước tôi cũng nghĩ như Nguyên chắc chẳng bao giờ mình làm được thơ. Thế nhưng bây giờ thì mình đã khác.
Xin chia sẻ chút kinh nghiệm:
1/ Phải liều
2/Tham gia CLB học làm thơ. Nc tại sao giảng viên ĐXK lại chính là người chưa biết làm thơ. Đọc kỹ phương pháp của Nàng Thơ 12A LTMP qua tác phẩm "Làm thơ", "Viết về chàng thơ",...
3/ Tìm kiếm cảm xúc . Người Nhật đã từng nói: "Nghèo đói sinh trộm cắp, Yêu đương sinh thơ ca".
4/ Nghiền ngẫm thật kỹ một số tác phẩm: "Triết lý của bia SG lùn" (ĐTP), Câu cá, cắt tóc,.. và thi chim cu gáy(HienMax), Hưởng ứng cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM( TTK) và đặc biệt là bài "Câu trả lời dở dang"(LQS), "Báo và Blog"(ĐTP).
Nguyên hãy tham khảo những kinh nghiệm của Trung tôi tin chắc bạn sẽ ra .....thơ.

Ng.Nhung nói...

@DQT: LT dạo này chí lý nhỉ!

DQTrung nói...

@Nhung: Chia sẻ kinh nghiệm của Nhung đi để chúng ta có thêm nhiều tân nhà thơ mới nhé. Mình cũng muốn học hỏi kinh nghiệm của Nhung để có những tác phẩm hoàn thiện hơn.
@Nguyên: Ra thơ rồi xem mọi người bình loạn mới khoái. Còn thích hơn cả cái cảm giác mà Nguyên vừa ghi bàn hôm trước đấy. Cứ thử xem bạn sẽ thích ngay mà.

Nguyên Vũ nói...

@Trung : Đọc ý kiến của ông gửi cho tôi ở trên mới thấy tại sao ông làm Lãnh đạo. Đúng là những điều ông nói về tôi nghe có vẻ hợp lý nhưng tôi lại thấy hoàn cảnh nó như vậy :
+ Lấy vợ trẻ ư? chẳng qua mãi mới lấy được vợ nên lúc lấy già rồi thì vợ phải trẻ hơn là đúng.
+ Trí nhớ cực tốt ư? Chẳng qua không uống được bia rượu và cũng là vì không thành đạt nên cũng đỡ phải uống bia rượu và không phải suy nghĩ nhiều nên ký ức nó còn, nó chưa bay theo bia rượu mà thôi.
+ Còn nếu có thơ để mọi người bình loạn thì đúng là "Nguyên mà làm được thơ thì chẳng khác nào đội bóng 12A nghĩ là Nguyên ghi được bàn thắng", chứ còn thích hơn cảm giác của tôi khi ghi bàn hôm đấy thì tôi chưa tưởng tượng ra, vì nói thật tôi thấy ghi được bàn trong trận giao hữu với mấy thằng em và cháu chả thấy có cảm giác gì đặc biệt.
Quả thực tôi cũng suy nghĩ và muốn thử làm thơ lâu rồi, nhưng không sao ra được, thôi đành cố gắng biết đâu đấy thơ lại ra như bóng đập vào chân bay vào lưới nhỉ????!!!!

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com