Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

Dấu ấn của thời gian

Lời tòa soạn:
Sau tuần lễ Sinh nhật tưng bừng khí thế tháng 7 của 3T, ngổn ngang giữa mấy lẵng hoa tươi thơm ngát, trên bàn làm việc của tòa soạn còn chất đầy những lời nhắn, câu chúc và cả những là thư viết tay dán kín đầy xúc động. Đã là tình cảm bạn bè thì chẳng thể so sánh hơn thua. Vì tất cả đều đáng quý và nâng niu trân trọng. Đặc biệt hơn cả, các bạn ấy (từ mọi miền đất nước) đã không gửi trực tiếp tới chủ nhân hay dành tặng trên blog mà chỉ gửi riêng cho thư ký tòa soạn (Blog) với yêu cầu sẽ công bố sau...20 năm nữa.


Sẽ không có gì phải kể lể nhiều nếu không có một phong bì mang một vẻ rất lạ. Nó không làm bằng giấy, cũng chẳng bằng nylon hay bất cứ một vật liệu thông thường mà người ta hay dùng để gửi thư.


Nó hẳn được cắt ra từ vạt một chiếc áo vải ka-tê màu vàng nhạt mà theo nhận định của một nhà Vải học hàng đầu Hải Hậu thì miếng vải đó được xuất xưởng từ nhà máy dệt Nam định vào ca 3 của 1 ngày đầu đông năm 1989, ngay sau khi bức tường Berlin sụp đổ. Nhiều sợi vải đã nhão (nên không lưu lại được dấu bưu cục nơi gửi) nhưng vẫn thoảng mùi mạ non đó đã không ngăn được lá thư viết rất nắn lót (nót?) rơi ra ngoài.


Đành thất hứa với tác giả vì không thể không đăng bài này nên blog, đơn giản vì thêm một lần nữa chúng ta lại phải rất tự hào vì những giá trị vô giá của tình bạn 12A (Thư ký đã bỏ đi một số từ ngữ nhạy cảm)



Tôi có rất nhiều kỷ niệm ấn tượng và quý trọng về người bạn ấy – bạn Dương Quang Trung – lớp trưởng lớp tôi.

Đó là hình ảnh một người bạn trai chỉn chu, chăm chỉ, học giỏi .. thời chúng tôi còn cùng học ôn thi vào lớp 10 ở Công ty Thủy Nông của huyện nhà.

Đó là hình ảnh một người bạn rất chững chạc trước lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường trung học năm 1989 – năm đầu tiên của bậc trung học - thời mà tôi và có lẽ nhiều bạn như tôi còn rất ngây ngô.

  
Đó là hình ảnh người bạn trai đã chia sẻ cùng tôi những khó khăn về học tập, kinh tế cũng như tinh thần của cuộc sống sinh viên - kỷ niệm của những ngày nhiều gian khó.

Đó là hình ảnh người bạn rất nhiệt tình chu đáo với bạn bè, đã từng chạy bộ đuổi theo xe khách (Hải Hậu – Hà Nội ) từ  cầu Yên định lên chợ Cầu lúc ba giờ đêm chỉ để đi cùng hộ tống tôi lên trường với chuyến xe đầu tiên của một ngày mới (những ngày tháng sức khỏe của tôi rất tệ).

Là người lớp trưởng sống rất chu đáo với gia đình thầy cô và bạn bè.

Có thể giờ đây chúng tôi mỗi người một công việc, qua thời gian góc nhìn về những sự việc hiện tượng và quan điểm sống cũng rất khác nhau, nhưng dưới góc nhìn của tôi bạn ấy luôn là LỚP TRƯỞNG của 12AK30 của mọi thời điểm.

Là người bạn đã cho tôi cảm nhận vị ngon của gà tần thuốc bắc (lần đầu tiên) trên đường Đê La Thành  mà đến tận bây giờ tôi chưa tìm lại được một quán  nào khác ngon như vậy.

Bạn ấy cũng là người pha nước chấm rất cừ!

Là người bạn chia sẻ với tôi từ niềm vui nho nhỏ đến niềm vui lớn nhất khi vừa ra trường (vì tôi là người đầu tiên được bóc và đọc thư thông báo trúng tuyển của bạn ấy đỗ vào Ngân hàng công thương).

Và bạn ấy cũng là người bạn trai nhận được thiếp chúc mừng sinh nhật của tôi tự ép bằng những cánh hoa phượng đỏ và hoa găng tím tôi hái ở sân trường cạnh nhà (hè đầu tiên sau khi bạn ấy là sinh viên đại học) với tình cảm trân trọng cao đẹp : TÌNH BẠN.
Tôi rất tự hào về lớp trưởng lớp tôi – người nói ít làm nhiều!

Với tôi bạn mãi là người bạn lớp trưởng mà tôi luôn luôn tự hào và quý trọng!

Sinh nhật bạn tôi chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và thành đạt!

Lời kết: 

Có thể mỗi người sẽ có những cảm xúc khác nhau khi đọc xong nên chúng tôi sẽ không "tuyên truyền" thêm. Thay mặt cho ban biên tập một lần nữa mong tác giả lá thư này thứ lỗi và chúc bạn thành công, hạnh phúc trên con đường bạn đã chọn! 

Thư ký tòa soạn - ĐTP

3 nhận xét:

t.thienke nói...

Hai mươi năm sau, thư ký tòa soạn công bố những từ "nhạy cảm" nhé. Cảm ơn thư ký đã "tuyên truyền" bức thư này. Cảm ơn tác giả bức thư này, cho chúng tôi hiểu thêm lớp trưởng chúng ta-DQT!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Mấy ngày qua có một số thắc mắc gửi về tòa soạn tò mò xem ai là tác giả. Có một số ý kiến cho đó chính là Phong. Tôi xin đính chính lại tôi post lên và viết lời tòa soạn.

Nếu đọc kỹ các bạn có thể thấy chất nữ tính xuyên suốt bài viết này...

Phong

Nguyên Vũ nói...

Đọc qua là biết tác giả là ai rồi.
"Chạy bộ lên từ Yên Định lên Chợ Cầu"
"hè đầu tiên sau khi bạn ấy là sinh viên đại học"
"những ngày tháng sức khỏe của tôi rất tệ"
Các bạn biết ngay đó là ai.

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com