Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

Tào lao bí đao

Lời Tòa soạn: 
Các bậc làm cha mẹ hẳn sẽ rất quan tâm tới những gì đang diễn ra xung quanh đời sống con trẻ ngoài xã hội. Những thứ đó thậm chí còn chui vào đầu chúng nhanh và nhiều hơn những điều thầy nhồi nhét hay cha mẹ hàng ngày gào thét. Để phán xét một vấn đề gì liên quan tới những ông bà giời con đó, đôi khi cần trút bỏ lối suy nghĩ giáo dục truyền thống thông thường. Việc cơ quan nhà nước thu hồi cuốn truyện tranh “Sát thủ đầu mưng mủ” ồn ào trên mạng tuần này là một ví dụ. Hình thức biểu hiện không mới, chỉ là một cách “xào nấu”, thổi hơi thở đương đại vào truyền thống cha ông, chiếc gương phản ánh đời sống xã hội thuần túy. Nó chỉ là một 'sản phẩm "hiển - tất - dĩ - ngẫu" nhiên của xã hội thì việc cấm đoán chỉ làm cho người ta quan tâm và ảnh hưởng nhiều hơn thôi (càng cấm càng tò mò). Biết sao được, giữa “anh hùng” và tội đồ, giữa sáng tạo và nhảm nhí, giữa tục và thanh…chỉ là ranh giới mong manh. Đôi khi chỉ tùy thuộc vào cách nhìn vấn đề. Hãy xem thử và đưa ra đánh giá của cá nhân các bác xem thế nào nhé (Tháng 11 này sẽ đầy ắp các sự kiện trọng đại, vậy mình cùng "tào lao bí đao" một chút, dù "đời dang dở nhưng vẫn phải niềm nở" và "một khi đã máu thì đừng hỏi bố cháu là ai" hehe...)

















2 nhận xét:

t.thienke nói...

Có gì đâu mà phải cấm cơ chứ. Nhiều người cứ sợ là sẽ làm mất đi sự trong sáng của tiếng Việt. Đúng là "lo bò trắng răng, lên cung trăng mà đòi chú Cuội".
Xem ra người dân càng ngày càng được nói ít đi thì phải. Mà hình như sắp có Luật Nhà thơ (Sẽ trình Quốc hội kỳ họp này). Phen này ối kẻ "ngất trên cành quất".

Ngôi nhà chung 12A nói...

Ôi trời! Pó tay!

Sợ quá! Sợ như...sợ như sợ mợ đi vào chợ!

Tôi "ngất trên cành quất" khi đọc bài viết này!

và ghét luôn tác giả và người nhận xét ở trên! ghét thế nào nhỉ? Khó tả quá..."GHÉT NHƯ CON BỌ CHÉT"!

Huhuhuhu!

LTMP

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com