Thứ Tư, 16 tháng 3, 2011

Sóng ngầm!

Lời giới thiệu: 

Tối cuối tuần, nhớ cuốn Ignore everybody anh bạn thân vừa giới thiệu hôm qua, định đọc mấy đoạn nhưng chả vào đầu từ nào cả, buồn quá, vợ con thì đã ngủ cả, chả biết làm gì cho hết buổi tối, tôi nghĩ mãi và nhớ đến cái blog lâu lắm rồi không được "nâng cấp " gì nên mò vào soạn mục mới "DANH SÁCH TÁC GIẢ" thay cho mục "CHUYÊN MỤC" mà có lẽ ít bạn đã dùng. 

Và trong quá trình "dọn dẹp" blog ấy tôi đã đọc lại tất cả các bài bị tác giả bỏ đi dưới dạng bản NHÁP trước khi xóa hẳn khỏi blog, tôi gặp bài có tựa đề "SÓNG NGẦM" và thấy thật đáng tiếc khi tác giả đã bỏ qua hoặc bỏ quên nó. Đó là bài viết rất thật được tác giả đúc rút từ sự chiêm nghiệm bản thân và từ bạn bè thân quen quanh mình. Tôi mạo muội tác giả xin phép được đăng lên blog cho mọi người cùng đọc. Nếu tác giả có thể lên tiếng thì hay quá, còn nếu như bạn thực sự không muốn đăng lên thì xin cứ tự nhiên xóa bài này đi, tôi thực sự nghĩ đó là quyền của bạn đấy!

Có lẽ lại xin để lại thành bản nháp thôi, nếu tác giả đọc dc bản nháp này thì bạn sẽ tự quyết định nhé!
Hienmax 

"Ngày xưa mình là đứa con gái chỉ biết học. Nhìn ra xung quanh mình thấy cũng toàn người như vậy. Mình cứ nghĩ cái lớp 12A này thật bình yên. Cho đến một ngày... bài thơ Các vị La Hán 12A xuất hiện (Cho đến bây giời mình vẫn không biết tác giả là ai), thì mình chợt nhận thấy, đó không  phải sự bình yên thực sự, mà đó là vô vàn những con sóng ngầm.
20 năm qua, mình cứ ngỡ, những con sóng ngầm đó, hoặc đã trở thành những con sóng lớn, hoặc đã trở thành những con sóng bình yên.
Nhưng mình hình như đã nhầm.
Qua blog này, mình thấy những con sóng ngầm vẫn còn đó, nó đang cuồn cuộn chảy, và hình như còn mạnh mẽ hơn xưa bởi nó đã trải qua quãng thời gian rất dài. 
Và ngay chính bản thân mình cũng vậy. Mặc dù chỉ biết học, nhưng những ngày hè cuối cùng năm đó, mình cũng không thể tập trung. Mình thường lơ đễnh nhìn qua ô cửa sổ, và đếm những bông phượng đầu tiên, một, hai, ba, bốn, năm... và rồi không đếm được nữa. Hai mươi năm qua, cứ mỗi dịp hè về, mình lại lang thang đi tìm những bông phượng đầu tiên, và lại sống lại cảm xúc của 20 năm về trước. Và bây giờ trong lòng mình sóng  vẫn đang cuồn cuộn chảy.
Mình cảm ơn BLL đã nghĩ ra ý tưởng họp lớp ở bãi biển. Ỏ dưới kia những con sóng đang ào ạt xô bờ, và ở trên này, trong lòng các bạn lớp 12 A, sóng cũng đang ào ạt xô.
Mà các bạn gái lớp mình đâu nhỉ, sao mình thấy rất ít sự xuất hiện của các bạn. Mình đang mong chờ gặp các bạn hàng ngày, và sớm hơn là trên trang blog này. Mình đang rất mong các bạn đấy."

Khuyết danh

Bài viết này được tác giả viết vào trước những ngày hội lớp 13/11/2010.  Bạn Hiền khi "dọn dẹo" blog gặp và đã đăng lên rồi lại gỡ xuống ngay tối ngày 04/03, nhưng hôm qua (15/03/2011) sau phiên họp đặc biệt giữa 3 thành viên của "Ban quản trị blog"  , quyết định đăng lên đã được thông qua. DQT

1 nhận xét:

t.thienke nói...

"Đưa người ta không đưa sang sông,

Sao có tiếng sóng ở trong lòng?

Bóng chiều không thắm, không vàng vọt,

Sao đầy hoàng hôn trong mắt trong?"
(Tống Biệt hành- Thâm Tâm)
@ Hienmax& DQT: Một bài hay như thế, định gỡ xuống, thế là cớ làm sao? Dù sao cũng cám "phiên họp" đã đăng bài.

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com