Thứ Tư, 2 tháng 3, 2011

Đầu năm khai cần

Mấy hôm trời nắng ấm lên, tôi cùng mấy người bạn câu đi khai cần đầu năm. Chạy xe qua Kim Mã mua ít mồi rồi phi thẳng sang hồ Phi trường. Sau một hồi loay hoay chuẩn bị tôi cũng buông cần thả mồi câu xuống hồ được và bắt đầu ngồi chăm chú ngắm phao. Hơn một giờ đồng hồ chờ đợi, phao cũng đã thút, vung tay giựt mạnh nhưng vì lâu không động cần quyên mở khóa. Thế là mất toi con chép khoảng 2 cưn vừa chán vừa bực mình, giận vì khai cần giựt trượt chán thế. Ngồi móm cả buổi chả được giựt cái nào, tôi đành chuyển ổ sang chỗ khác. Cũng phải chờ mãi mấy tiếng rồi cái gì đến cũng sẽ đến. Phao nháy chìm theo phản xạ tôi giựt cần cong vút lên thuận tay mở khóa, cước căng đét chạy loằng ngoằng. Tôi vừa vít vừa nới lòng dòng mãi đến lúc chú ta mệt  nhoài thì từ từ kéo vào bờ đưa vợt vớt lên. Chà chà hóa ra chú chép chửa trông to phết, cân lên được 3,5 kg,
lòng sung sướng nhảy lên xe phi về luôn. Quên mất trước khi về gọi điện cho vợ ra chợ làm tý hành, dăm, thì là để om dưa ăn tuyệt cú mèo. Câu xong vội về quá quyên mất không kịp chụp ảnh tại đó, về lấy máy chụp ở nhà. Sau đây là một số hình ảnh về cá, các bạn để ý có vết rách ở bụng là đoạn lưỡi câu móc vào đó.



 

6 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

To đấy Sơn ạ, mà thế quái nào cứ hôm vắng tôi thì lại có cá to nhỉ? Chú Vân vụ này ấm ức lắm đây, thế nào chẳng chuẩn bị tha hai ông anh đi để lấy lại "danh dự", he he.
Hienmax

NT nói...

Đi câu cá thì đi một mình. Ăn cá thì ăn một mình. Ăn mảnh quá. He he
NT

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hay rủ mọi người đi câu nhưng có ai đi đâu đành phải một mình thôi. Còn ăn thì với vợ con chứ có ăn mảnh đâu
Sonptc1

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hôm nay đã là đầu tháng 3 rồi mà mới khai cần à? Hai tháng qua chỉ dựng cần trong góc nhà thì hơi phí (năm ngoái thấy đầu tư cần, lưỡi, mồi nhiều lắm mà!)

@Son: Đã ăn hết cá chưa?

Khu

Ngôi nhà chung 12A nói...

@ Sơn hôm nay mới biết Sơn có tài câu đấy . Chúc mừng Sơn khai cần trúng lớn ...
NH

t.thienke nói...

Thời buổi lạm phát tăng cao, bão giá hoành hành, vàng, đô la nhảy múa mà thấy ông "khai cần" được cá to như thế, chúng tôi cũng mừng lắm lắm!
Xin chúc mừng ông!

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com