Thứ Năm, 31 tháng 3, 2011

Lông đuôi voi

      Sau một hồi Bắc Nam trở về, bạn tôi có được tặng chiếc nhẫn may mắn làm từ lông đuôi của những chú voi. Rồi từ đó tin đồn gần xa, tôi bắt đầu để ý đến những chiếc nhẫn đó... Cũng có rất nhiều người đeo, giá trị của mỗi chiếc cũng lên đến tiền triệu.
Quả thật tôi cũng rất thích có một chiếc vì sự may mắn của nó nhưng chưa muốn nhờ mua. Rồi thời gian sau tôi thấy một số bạn tôi cũng có, người thì lông đen, người thì lông trắng tất cả đều được bọc bằng vàng. Thế này thì chắc mình cũng phải làm một cái cho may mắn chứ, xem may mắn đến đâu. Nhưng... gần đây tôi được xem một phóng sự về đàn voi Tây Nguyên, bài viết thật cảm động. Ban bảo tồn giống voi nhà đã được thành ra ngay sau đó vài hôm để gây dựng phát triển lại giống nòi này. Còn với mục đích thương mại một số người đã làm mọi cách để có được những chiếc lông của các chú voi, thậm chí có thể giết chết chúng. Thiết nghĩ, theo quan điểm riêng của tôi " Sự may mắn của mình góp một phần vào việc tuyệt chủng giống voi nhà Tây nguyên, thế có nghĩa không may mắn cho Giống voi". Từ đó tôi suy nghĩ lại thôi thà mình không may mắn còn hơn để voi trụi lông.
Một số bài viết về voi Tây Nguyên http://www.toquoc.gov.vn/Print/Article/Nuoc-Mat-Voi-O-Tay-Nguyen.html
 và http://laodong.com.vn/Home/Voi-Tay-Nguyen-keu-cuu/20082/75832.laodong

7 nhận xét:

Ng.Nhung nói...

Giờ mới dám nói thật, tớ cũng có cái nhẫn lông đuôi voi "giả"! Thảo nào chả thấy may mắn đâu cả! Thế là khỏi áy náy luôn...!!!

t.thienke nói...

Chúc bạn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống mà không cần đến... lông đuôi voi. Chúc cho đàn voi Tây nguyên may mắn được bảo tồn và duy trì nòi giống ngay tại nơi có những hồ bùn đỏ bô xít. Chúc cho nước ta may mắn có thật nhiều những suy nghĩ, những hành động và những nghĩa cử cao đẹp về bảo vệ môi trường như bạn Sonptc1

Hienmax nói...

Sơn à, tôi lại được ông vác lên bờ lốc bày đây, nhưng lần này là để phê bình hả? kakaka.
Tôi cũng lăn tăn lắm sau khi đọc bài của ông và comment của Kế. Tặng nhẫn lại cho người khác a, không được rồi, vì đó là quà tặng mình mà. Hơn nữa nếu làm thế há chẳng phải mình đẩy cái tội "góp phần làm voi tuyệt chủng" vào tay người khác sao? Tháo ra không đeo nữa ư, cũng không được, làm thế há chẳng phải một chú voi đã hy sinh cái đuôi vô ích sao? Vậy tốt nhất là tôi nên tiếp tục đeo cái nhẫn ấy đúng không? Hay bạn nào có cao kiến gì khác xin hiến kế cho tôi nhỉ?
Phức tạp quá các bác ạ, ước gì cái lông ấy là giả như nhẫn của bạn Nhung nhỉ?

t.thienke nói...

@Hienmax: Ấy, ông Hiền cả nghĩ quá!Ông chả dại gì mà phải tháo ra cả vì thứ nhất nó là quà tặng chứ bản thân ông không chủ động "giết voi, tìm lông", thứ hai theo ông là nó có đem lại sự may mắn. Tuy nhiên, vô hình trung ông Hiền đã lại thêm một lần PR cho những cái ...lông voi rồi đấy ạ!
Còn tôi thì thấy thắc mắc một chút: sao những cái lông đấy lại không đem đến may mắn (thay vì tai họa) cho chính chủ nhân của nó -là các chú voi nhỉ?

Ngôi nhà màu xanh nói...

Sao ông Hiền lại tự nhận thế. Tôi nghĩ nhiều người trong lớp mình đeo chứ đâu phải mình ông đâu. Vả lại khi ta bắt đầu có nó thì ta cũng chưa biết là góp phần cho việc làm đó. Mà không biết thì không có tội, nên cứ vô tư đi. Chỉ có điều lần sau không mua tặng người khác thôi.hichic... sau này tôi không dám nói lên suy nghĩ của mình nữa đâu, vì nói động trạm nhiều người quá hu hu...

Ngôi nhà chung 12A nói...

Băn khoăn làm gì, ai có cho tôi đăng kí mượn đi tôi sẽ trả lời được là nó có đem lại may mắn hay không. Mà ông Sơn nói thế làm tôi mất hi vọng được đeo thử rồi!

Hà.

DXKhu nói...

Tớ có phải vào báo cao không? Cứ nghĩ là chuyện này viết cho ngày hôm sau (1/4), té ra các bạn bàn chuyện môi trường thật đấy ha?

Ông nào biết địa chỉ nơi kiểm định, chỉ cho tớ với để ngày mai đưa cái lông (voi) của tớ đi kiểm tra xem có thật không.

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com