Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

"BIỂN VẪN GỌI TIẾNG CỦA LÒNG MÌNH"


BIỂN VÀ ANH

Anh là Biển biếc
Có Sóng dập dềnh
Có Nước mặn chát
Có Cát trắng tinh


Biển có đủ rộng
Sóng có vỡ oà
Nước có đủ mặn
Làm Cát  trắng không? 

Biển thì mênh mông
Sóng thì tan biến
Nước thì mằn mặn
Cát thì lẻ loi

Biển ơi biển ơi
Khi nào nổi sóng
Hãy mang vị mặn
Ôm cát vào bờ!

 tg. ltmp
Những cảm xúc về biển luôn bên tôi, mặc dù tôi không thường xuyên ra biển, nhưng mỗi khi có dịp về cùng Biển  là lúc gợi lại cho tôi rất nhiều cảm xúc. Biển như một người tình hiểu hết mọi vui buồn của tôi, tôi luôn cảm thấy Biển rất yêu tôi và cũng rất giận tôi. Trước Biển tôi có thể gào thét giận dữ hay yêu thương dịu hiền một cách bản năng. Tôi muốn chia sẻ với các bạn của tôi những cảm xúc như vậy vào lúc này.Rất cảm ơn các bạn đã lắng nghe tôi!

LẮNG NGHE

Anh hãy nghe tiếng sóng
Đang ào ạt xô bờ
Anh hãy nghe tiếng gió
Đang cùng sóng ra khơi

Anh hãy lắng nghe em
Nghe tim yêu rạo rực
Anh nghe và tĩnh lặng
Nghe bằng trái tim thôi

Sóng đã vỡ tan chưa
Tình có còn rạo rực
Anh nghe và nghe nhé
Nghe sóng gió bên nhau!

LTMP

10 nhận xét:

Hienmax nói...

Cảm ơn Phượng đã chia sẻ những cảm xúc rất thật, rất dạt dào của bạn với chúng tôi. Sóng, gió và cát trong thơ Phượng là câu truyện muôn đời về biển, cũng là biểu tượng cho tình yêu khi ta gặp lại những hình ảnh đó rõ nét hơn qua bài "Lắng nghe"...Tôi chờ ai đó sẽ bình một chút về bài thơ này nhỉ?

Ngôi nhà chung 12A nói...

Cảm ơn H nhé, thực ra mình viết theo cảm xúc rất riêng , theo góc nhìn của P. P cũng đang cố gắng rất nhiều để hưởng ứng phong trào viết bài của lớp! Cảm ơn các bạn đã khích lệ!

ltmp

Ng.Nhung nói...

Lại thêm ngưỡng mộ P rồi! Đọc thơ thấy mình cũng lây được tí nhiệt huyết và nóng bỏng! Mấy nhà phê bình ơi, lên tiếng đi cho mọi người cảm hết được ý thơ của tác giả!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Để hiểu ý thơ của tác giả quả không đơn giản chút nào.
Cả 2 bài thơ tràn đây cảm xúc, có lẽ xuất phát từ tâm trạng của tác giả.
Cố nhà thơ Xuân Quỳnh mượn sóng để diễn tả tình yêu, còn LTMP của chúng ta lại gửi lòng mình vào sóng, vào biển.
Cả hai bài thơ là trật tự logic tình cảm của người con gái.
Nếu như bài thơ đầu là câu hỏi tu từ, là lời nhắn nhủ da diết thì ở bài thơ sau tác giả tự lòng mình trả lời, không phải dừng lại ở lời nhắn nhủ nữa mà biểu lộ sự khát khao.
Có lẽ đây là sóng ngầm...
Buồn cho sự im lặng của ai đó...
LQS.

Ngôi nhà chung 12A nói...

@Nhung : Mình cứ viết theo kiểu "Con cóc ngồi đấy, con cóc bò ra, con cóc... lại ngồi đấy" thôi mà Nhung. Mà đã bảo P đang hưởng ứng phong trào viết bài mà, viết lại sửa, sửa xong lại viết thì mới tiến bộ được chứ nhỉ? quan điểm của mình thế có được không BLL???

@Sinh : Đúng là sóng ngầm thật đấy!
Mà Thầy ơi có sóng ngầm thì mới có cơ hội tái thiết đấy!!!??? Thầy đọc và sửa thơ con cóc cho P nhé!

Cảm ơn các bạn đã đọc và nghe P, tôi sẽ lại tiếp tục cố gắng nữa đấy!

Chúc tất cả các bạn một tuần làm việc hiệu quả.

Hẹn gặp lại vào dịp gần nhất nhé!

Nguyên Vũ nói...

Càng đọc thơ càng thấy hay và càng chẳng hiểu được tí gì về ý của tác giả!!??? Có chăng cũng hiểu theo nghĩa rất thông thường thôi, ví dụ như BIỂN giống như người phụ nữ, mà biển rất mêng mông, nhìn từ trên bờ thì rất đẹp nhất là khi biển yên sóng lặng. Tuy nhiên cứ nghĩ đến biển khi nổi sóng (đấy là chưa nói sóng ngầm) thì ghê gớm thế nào? mà biển có sức mạnh vô biên khó mà chống lại được, nhảy xuống biển thì nguy hiểm lắm.
Qua đó mới thấy nếu biển là phụ nữ thì có nghĩa là gần phụ nữ rất nhiều rủi ro cần phải luôn cảnh giác, nếu có phải gần phụ nữ tốt nhất không nên để có sóng (kể cả sóng ngầm) chứ còn nếu là sóng thần thì toi luôn.
Trên đây là bình loạn của người không hiểu gì về thơ, nói cách khác là mù tịt về thơ.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Thơ P thật hay và làm T thực sự cảm kích. Chúc mừng E và rất mong sẽ có nhiều bài thêm nữa nhé.
Mạnh Toàn

t.thienke nói...

Phải công nhận rằng Tình yêu mà bạn P dành cho...Biển thật tuyệt! Và qua những bài thơ viết về biển, độc giả lại được biết thêm ở tác giả có một trái tim yêu nước thật nồng nàn (ấy thế mà công ty của bạn ấy lại bán nước thì phải)!hi hi..
@Phượng: Những bài thơ của P, làm theo thể thơ 4 chữ, hay 5 chữ sẽ làm cho người đọc cảm thấy dễ nhớ, dễ thuộc hơn nếu như tác giả lưu ý đến vần của câu thơ.Còn theo thể thơ tự do thì vần không quan trọng lắm! Rất mong được đọc những bài thơ hay nữa của P.

Ngôi nhà chung 12A nói...

@Nguyên mà hiểu thì...khổ!hì

@Toàn : đang vã sẽ có nhiều thơ, Toàn cố mà đọc nhé. Vì P sẽ quyết giành giải viết và đăng bài nhiều nhất mà.

@Kế : P không bán nước nữa rồi, P đang tìm cách cất & xử lý nước thôi!

ltmp

DXKhu nói...

Tiếp theo ý Cao Nguyên:
Nếu những người cảnh giác cứ đứng trên bờ ngắm biển đẹp (không dám xuống vì sợ sóng ngầm), tôi nghĩ vào ngày đẹp trời, Sóng Thần sẽ trèo lên cả ngọn cây để kéo ......tất tần tật vào lòng biển.

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com