Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

Ngồi buồn post chơi (by Hienmax)

Muộn rồi, tôi và bạn Vũ Sơn đang cố làm cho xong thiết kế thư mời và thư ngỏ cho ngày hội lớp, trước khi đi làm cốc bia tự thưởng cho mình, ngó qua Ngôi Nhà Chung nhưng chả thấy bạn bè mình đâu, lại thương ông Phong cặm cụi post bài nên góp vui tí cho xôm tụ, dù bài thơ của tôi ko hay nhưng xin ghi lại như kỷ niệm nhắc các bạn về thuở sinh viên ngày nào!

Bên vần thơ còn dang dở đâu đây
Em đã khóc trước mùa thi cuối cùng
Khóc cho em hay khóc cả cho ta
Cho một thời con gái đang khép lại
Khép cả một thời lỡ với tình yêu
Tìm ở đâu ánh mắt em yêu đời
Như những ngày xưa em thường hỏi
Cuộc đời này đẹp lắm phải không anh

Ngày ra đi đôi mắt em giọt lệ
Có phải không lẽ nào là sự thật
Nụ hôn cuối cùng Hà Nội một chiều đông
Có phải không hay chính cuộc đời là thế
Vẫn điên cuồng và không lắm bao dung
                                            hienmax 06.94
Nói nhỏ nhé, chả có sự thật nào đâu của tôi trong những gì các bạn vừa đọc, văn thì nói láo mà. Giờ xin các bạn cùng uống bia nhé! Tinh thần họp lớp muôn năm! Lớp 12A muôn năm...cũ!

18 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Khiếp thật, toàn những tâm hôn nghệ sỹ. Từ hồi SV đã làm thơ tình rồi, nhưng mà tôi nghĩ ông Hiền ko nên tự báo chữa thế vì ít nhiều tôi cũng biết ông làm thơ vì ai rồi! (hề hề, ngoại cảm đấy, sắp đi tìm mộ được rồi!!) Còn một ý khác, có người ví thơ cũng như rượu nho ấy. Giá trị gia tăng theo thời gian nên ông Hiền cứ giữ những tác phẩm của ông lại. 20 năm sau chắc chắn sẽ thành những áng thơ bất hủ, bán đi đủ tiền bao vé cho cả lớp ở ngoài Bắc vào SGN họp lớp đấy...kakaka!!!!!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Tôi cũng tán thành với ý kiến của ai ở trên chỉ có điều hôm nay mới phát hiện ra nhà thơ ngay bên cạnh mà không biết. Hiền có biết câu " ....là tự thú "không nhỉ ?

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hienmax: Thứ nhất đề nghị các ông (có thể cả các bà) khi đăng nhận xét nhớ ghi tên mình vào ở vị trí đầu tiên cuối nhận xét đó cho "trách nhiệm", lại trách nhiệm rồi cái ông Hiền rách việc này.
Thứ hai bài thơ này tôi tặng bạn H khi tình cờ hôm đó đến chơi thấy bạn ấy đang khóc cho một cuộc chia tay nào đó, xin đừng hiểu nhầm, dù đôi khi hiểu nhầm cũng thật thú vị. kakaka

Ngôi nhà chung 12A nói...

À, còn bố nào đấy có ý định tìm mộ cho thiên hạ, xin bố dừng ngay lại tu luyện thêm... 20 năm nữa cho mọi người dc nhờ...kakaka

Ngôi nhà chung 12A nói...

xloi, cai comment tren cung la cua toi, Phong Trau day. Toi dang luyen ngoai cam, cung la dua doi voi ong Hien thoi...
Phong Trau

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hienmax: Oái, Phong cũng tập hả, cũng không nên đi sâu về nó đâu. Tập giỏi quá thì ông sẽ trở thành người... không bình thường đâu. Khi đó ông sẽ trở thành bạn của người âm đấy!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Tôi xin tặng cho Thi sĩ khổ thơ:
"Em ứ lấy chồng thi sĩ đâu
Gieo vần thả chữ ở trong đầu
Đêm về hai đứa đang ngon giấc
Giật mình anh hỏi VIẾT vào đâu "

Tặng thêm cho các ông định Tu luyện cái gì đó một chút nguyên vật liệu:
"Anh chỉ ước một thảo nguyên đầy chó.
Một nông trường bát ngát lá mơ xanh.
Một dãy Trường Sơn trồng đầy sả ớt.
Một dòng sông chứa đầy rượu Jonny.
Ðể nơi ấy tháng ngày anh tu luyện.
Xa bụi trần và quên lãng bóng hình em ........"

dxk.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Tôi thấy ông Hiền bắt đầu phải mệt vì thanh minh rồi đây. Thôi đừng thanh minh làm gì để ít nhất cũng có vài người thấy mình trong đó. Ông là bở nhất đấy.
"Nhất kiêng đừng lấy chồng thi sĩ
Bạc lắm con ơi, cực lắm con"
Ôi, may mà ông thi sĩ này có vợ rồi.
Trà.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Mình bở nhất hả, ôi thế nhân
Trong mắt ai và ở nơi nào nhỉ
Ảo ảnh và thực tại
đan xen như mảnh gép cuộc đời!

Hienmax

Ngôi nhà chung 12A nói...

Thơ thơ thơ
Thẩn thẩn thẩn
Hiền Hiền Hiền
Max max max!
Ha ha ha!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hienmax: Túm lại bài thơ trên chỉ có một câu thôi, đọc theo chiều dọc đúng không: "Thơ thẩn Hienmax ha", chiều từ dưới lên chưa ổn lắm

Nguyễn Thu Hà nói...

MỘt chiều cho thông H à,Hai chiều dễ va chạm lắm...

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hienmax: Ô, ngồi đọc lại thấy nó liên quan đến cả Ha đấy(không phải Hà nhé), chết thật, ai viết ấy nhỉ?

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phượng viết đấy, tại sao H lại không nhận ra ?

Ngôi nhà chung 12A nói...

H chỉ nhận ra một số ít người thôi Phương ơi!

Hienmax nói...

@Phượng: Phượng a, tôi chỉ muốn Phượng lên tiếng nên mới hỏi thế, người độc quyền câu ha ha ha ạ.
@Ha: nhận ra ai chắc cũng không đến nỗi khó phải không bạn???

t.thienke nói...

@Phuong & Hienmax:
Bạn P đi đâu cả tuần mới trả lời bạn Hiền vậy.(từ ngày 06 đến 12/12/2010)?

Ngôi nhà chung 12A nói...

Ha là ai thế Hiền ơi?

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com