Thứ Năm, 28 tháng 10, 2010

Hướng tới lễ kỷ niệm 20 năm

Sáng nay đi dự họp kiểm điểm về Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, thấy rằng mặc dù đã được đầu tư nhiều k tỷ đồng (theo BBC nói rằng chừng 94k tỷ), nhưng đầu tư từ hang chục năm nay rồi, và cũng chủ yếu vào lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật (như Đại lộ Thăng Long, cầu Vĩnh Tuy, đường vành đai 3,..), còn mấy cái vụ lát đá bờ hồ, vỉa hè, chăng đèn, kết hoa,… thì chẳng đáng mấy đâu.

Tuy vậy, cái thành công nhất của sự kiện này là công tác tuyên truyền, huy động và tập trung sự chú ý, thu hút công chúng. Đến đây tôi liên hệ với công tác PR của chúng ta “Hướng đến lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra trường Hải Hậu – một mái nhà”.

Cả nước kỷ niệm 1000 năm cho Thủ đô xem ra còn khiêm tốn lắm nếu so sánh với chúng ta kỷ niệm 20 năm. Chúng ta đã đầu tư thời gian, công sức để tổ chức karaoke (luyện giọng và học thuộc lời bài hát), họp hành, hội ý, sinh hoạt nhóm, setup Blog chung đẻ xả stress  .. mà vẫn chưa kích cái Thích của số đông các thành viên lên được. Sao các bạn khó kích thế???

Cách đây 1 năm, nửa năm, 1 tháng,.. ra đến đường gặp bất cứ ai là họ nói về 1000 năm Thăng Long, các cơ quan, tổ chức đều “lập thành tích về 1000 năm TL” (nhà tôi có sửa chữa cái công trình phụ mà vợ chồng cũng thống nhất căng biển: Công trình chào mừng 1000 năm TL-HN). Tuy vậy, sau đêm 10/10/2010 thì là gì?, tôi xin trích dẫn cảm nhận chung: “Các anh bắn pháo hoa đã hết pháo để bắn, các anh duyệt binh đã hết binh để duyệt, các anh phóng sinh (chim, cá) cũng đã phóng hết” .Chỉ còn lại dấu chấm than! Cá nhân tôi và số đông các bạn đều muốn nhiều hơn thế, phải không? Thế thì hãy tham gia nhiềt tình blog nhé, cứ bình luận nhặng cả lên, cứ phát biểu tùm lum, cứ chỉ trích, châm chích cũng được (nhưng cần tôn trọng nhau), cứ hát karaoke nhiều vào, rượu bia thì uống theo khả năng,... và điều quan trọng là quá trình này cứ phải kéo dài dài, hết 20 năm này đến 20 năm sau rồi 20 năm nữa, (và sau mỗi lần kỷ niệm ta vẫn có pháo để bắn, binh để duyệt là ok rùi),.. Khi nào kỷ niệm 100 năm ngày ra trường thì chúng ta đã có kinh nghiệm hơn và thành lập cả Ban Chỉ đạo nữa nhé (lúc đó, xin ý kiến mọi người, xem có bắn pháo hoa và duyệt binh không?).

BLL ơi, có cần thành lập Ban tuyên huấn - tuyên truyền không?

posted: dxk

4 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hienmax: Ông ơi, kỉ niệm trăm năm họp lớp ông làm trưởng ban thay tôi nhé. Tôi thấy ở ông nhiều triển vọng đấy!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Bac Khu nên tư vấn cho anh em mua mấy cái loại bơm, kích xịn ấy thì mới hiệu quả nhanh!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Tôi thì không nghĩ cái entry trên là của ông Khu mà rõ là mùi của bà Nh.! Ko biết có ai cùng khứu giác với tôi không? Qua đấy tôi mới kết luận rằng, chẳng cần mua hay trang bị kích hay bơm ơ đâu cả, cứ mượn hàng của ông Khu về là giải quyết được hết. Không biết Khu có đồng ý cho mượn ko?

By PhTr

Ngôi nhà chung 12A nói...

Kaka, các pác có đầu óc liên hệ và tưởng tưởng cũng khá như tôi vậy. Ở đây ko có kích hay bơm cho các người nhé. Tôi mới kích nhẹ nhàng thế mà các bác đã "thích" rồi.
Khi nào các entry này đầy rẫy những lời nhận xét lung tung, tôi đoán các pác đã thích đến đỉnh điểm rồi.

dxk.

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com