Chủ Nhật, 31 tháng 10, 2010

Câu cá, cắt tóc ...và thi chim Cu gáy (by Hienmax)

Sáng thứ 7 quyết định nghỉ làm để dọn nhà cùng vợ con thì anh bạn thân cùng chú em đánh xe qua gọi đi câu cá. Khó nghĩ quá nhưng cái thú câu cá trong tôi đã chiến thắng,  khoảng nửa tiếng sau hồ câu Cổ Nhuế đã hiện ra trước mặt...
 ...Sau vài tiếng ôm cần tôi đã biết được ưu điểm của hồ câu này, đó là "không có cả nhỏ", điều này là rất tuyệt với những cần thủ chúng tôi, bởi đỡ phải giật lên và mất công gỡ chúng ra...và nhược điểm của nó là "không có cá to". Trời, thế là công toi.

...Chú em đi cùng chỉ lo ông anh chán nên cứ hỏi "sợ lần sau bác Hiền không đi nữa". Thằng em à, chú mới quen anh nên chưa hiểu anh nhiều, được ôm cần ngồi chiêm nghiệm cuộc đời cũng đã là những giây phút đam mê của anh rồi...Hôm nay không có cá nên mới có cơ hội để nghĩ về cái phút giây mà nhà thơ họ Nguyễn đã trải qua:
"Ao thu lạnh lẽo nước trong veo
Một chiếc thuyền câu bé tẻo teo
Sóng biếc theo làn hơi gợn tí
Lá vàng trước gió khẽ đưa vèo..."
...Trong cái phút thả mình theo dòng suy nghĩ ấy chợt một con cá to... gọi điện , đánh thức tôi về thực tại.

Sáng chủ nhật đang định đi cắt tóc thì nhận được lời mời tham dự khai mạc cuộc thi chim Cu gáy mở rộng lần thứ nhất do hội S.V.C Hà Nội tổ chức và thế là lại "bỏ lại vợ con" lên đường theo cái thú của riêng mình.

..."Cuộc thi chim Cu gáy lần thứ nhất vòng ba bắt đầu", tiếng loa đâu đó từ BTC vang lên và tất cả chìm vào yên lặng. Mười phút dành cho các cô chú chim làm dáng và thể hiện mình. Tôi lặng mình và chờ đợi nhưng có lẽ lũ chim lại không quan tâm điều đó. Chúng vẫn thư thả sống theo ý mình bỏ mặc những "chú chim biết uống bia" đang ngồi ngoài bắt đầu sốt ruột.
Buổi sáng đã gần qua, nhớ lời vợ dặn "trưa nay anh về ăn cơm", tôi vội vã rời cuộc thi ghé hàng cắt tóc chuẩn bị cho ngày về họp lớp, và để còn kịp cho vợ con đỡ phải chờ đợi.

Thời gian trôi ... khi tôi ra về cũng là lúc lũ chim cũng bắt đầu hót những lời của riêng mình, nhưng đâu đó vẫn còn những chú chim không cất lên lời hoặc hót những điệu lạc nhịp...

9 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hiền ạ, Blog này ngoài tâm sự, ký sự, tự sự còn có cả sinh sự và ....... nhiễu sự mà, nên cũng sẽ có chú chim hót những điệu lạc nhịp là đương nhiên, hic.
Nhưng theo tôi, hót lạc điệu cũng được, miễn là phải hót - Cất lời đi các cô chú chim ơi!
dxk.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hienmax: hãy cất lời của mình, Khu nói rất đúng, còn Phong đã hơi nhầm, ông đi quá xa nên tôi xóa cái nhận xét đó đi rồi, đọc những gì bạn bè viết mà các ông chỉ soi xem chỗ nào là viết về mình thì sai rồi. Xin hãy giữ cho cái blog này trong sáng hơn trước khi quá muộn!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phong: ối giời ơi, bác nghiêm túc quá. Đang khuyến khích anh em vào đọc nên em viết tí "nhạy cảm" để câu khách (nhưng chưa tới mức... rẻ tiền đâu! Nhưng thôi em sẽ rút kinh nghiệm. hi hi...

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hienmax ơi! dịp 1000 năm Thăng Long vừa rồi, tôi cũng có đi xem triển lãm S.V.C, lại gặp đúng buổi thi "tiếng hót chim vành khuyên". Không hiểu gì nhưng vẫn cứ tò mò chen vào xem (toàn cánh mày râu!). Ở nhà cũng dăm bận, nuôi chào mào...cả chim sâu, nhưng lúc thì ra đi, lúc thì sổ lồng bay đi mất!Hôm rồi có 2 con vành khuyên, giờ chỉ còn lại con hay hót (1 con bay đi lúc nào không biết)!Cũng thích chim, cá...(không dám nói mỗi chim!)nhưng muốn giữ được phải làm thế nào? nhờ chuyên gia SVC tư vấn!

Ng.Nhung

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chú Cu gáy nào hót lạc nhịp thì cố chèo kéo thêm anh em khác hót chung cho có bầy đàn nhe!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Nhung à, tôi đã biết là còn một con từ lâu rồi, con lắc bảo thế mà. Dù sao may mắn là con hay hót vẫn ở lại với bạn! Chúc Nhung giữ dc nó nhé! Còn cá thì xin hỏi Mạnh Toàn.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Trà. Mình thi chưa được đi xem thi chim bao giờ, chỉ biết mỗi câu chuyện tiếu lâm Hội thi chim. Thế cuộc thi Hiền xem có giống trong câu chuyện đó không?

Ngôi nhà chung 12A nói...

HIENMAX: Mình e là... không. Lũ chim bây giờ cũng biết e thẹn rồi.

Ngôi nhà chung 12A nói...

t

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com