Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

Của tôi những ngày xưa ơi!. (by Hienmax)

Hắn ngồi đó, trầm tư suy nghĩ và hồi tưởng. Những câu chuyện của quá khứ hai mươi năm trước hiện về như cuốn phim tư liệu được chầm chậm phát lại, từng cái tên, từng khuôn mặt trong cái tập thể ấy lần lượt xuất hiện, dù đôi chỗ đã in dấu thời gian, phủ mờ những thước phim, chiến thắng cái bộ nhớ bé nhỏ của hắn...

Buổi chiều cuối cùng bạn bè học bên nhau ấy, liệu mấy ai còn nhớ không? Nhưng với hắn mới chỉ như ngày nào. Hôm ấy hắn đến đó ko phải để học, cũng chẳng nghe được lời thầy dặn dò trước mùa thi quyết định ấy. Hắn đến lặng lẽ ngồi vào vị trí rất khuất nơi cuối lớp phía tay phải, hắn biết buổi học này rất thiêng liêng và sẽ theo hắn đi mãi cuộc đời... Những đoạn bài giảng toán rời rạc trả lời thắc mắc học trò, những lời thầy dặn qua đi trong  nỗi buồn khắc khoải và day dứt, hắn ngồi ngẩn ngơ và chứng kiến những người bạn của mình rời lớp học, từng người từng người một cho đến khi người bạn cuối cùng rời lớp hắn mới chợt nhận ra.... mình cũng phải về thôi. Cất những bước chân nặng nề, hắn đi trong thất thểu, trong nỗi buồn vô định bởi hắn biết từ nay hắn sẽ không bao giờ còn có dịp được ngồi học cùng những con người này nữa, hắn cảm thấy như vừa đánh mất một kỷ vật thiêng liêng của đời mình...

Hai mươi năm đã đi qua, nhưng những kỉ niệm ấy vẫn không phai trong tôi và cảm xúc vừa kể với các bạn là có thật từ sâu thẳm tâm hồn của cậu học trò tuổi mười bảy, chẳng biết có ai trong số các bạn khi đọc những dòng này thấy được suy nghĩ của mình trong đó.
Cuộc đời thật công bằng khi hai mươi năm sau cái ngày ấy lại dành cho tôi những hạnh phúc, những niềm vui thật đặc biệt. Với vai trò người tổ chức họp lớp lần này tôi càng có dịp được nghe thêm về những câu chuyện, những kỷ niệm thật xúc động về bạn bè mình, về cái tập thể thân yêu ấy. Và tôi thấy nhiều bạn trong đó thật hạnh phúc khi có một thuở học trò đầy ắp kỉ niệm yêu thương đan xen những dư vị ngọt ngào của mối tình đầu. Hãy trân trọng những gì mình đã có và đã trải qua các bạn nhé!

Phần tôi, công việc họp lớp cũng sắp kết thúc rồi, tôi đang cố nốt những phần việc còn lại cùng các bạn trước khi cuộc sống thường nhật trở lại. Và dù là người có tinh thần mạnh mẽ, tôi biết mình sẽ rất buồn, sẽ thấy trống vắng đấy, nhưng thôi hôm nay ta cứ vui đi đã, tôi sẽ trở lại đề tài này với các bạn trong một bài khác, nhất định là như vậy. Đó sẽ là bài cảm nhận của tôi và tổng kết những gì tôi đã trải qua trong quá trình tổ chức họp lớp. Hẹn gặp lại!

Mai Xuan Hien

3 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

"chẳng biết có ai trong số các bạn khi đọc những dòng này thấy được suy nghĩ của mình trong đó"?????????

Dứt khoát là thế - bạn Hiền đã lấy hình ảnh của tôi để gán vào nhân vật "hắn" trong bài này, cảm ơn bạn nhìu.

Xin không ký tên nhé

Ngôi nhà chung 12A nói...

Hienmax: như thế là ít nhất cũng có một bạn có cái cảm giác như tôi trong ngày chia tay lớp A, ai thế nhỉ?

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chắc sẽ có nhiều chuyện để nghe đây

KD

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com