Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2011

QUÊ TÔI

QUÊ TÔI

Quê tôi huyện Hải Hậu
Góc đựng nước Sông Hồng
Nếp nhà bao nhân hậu
Người phúc đức thuỷ chung

Hình thành từ cống Múc
Bồi đắp bởi con người
Chân đạp lên bùn đất
Đầu đội lấn biển khơi


Từ Phú Cường - Quần Anh
Đến Thịnh Long Hải Lộc
Từ Trực Ninh Hải Nam
Về Sông Ninh cửa biển

Đâu cũng có màu xanh
Ngút ngàn xa tầm mắt
Đâu cũng có màu vàng
Bội thu khi mùa gặt

Đâu cũng có màu trắng
Muối đậm đà thuỷ chung
Cùng bờ biển ầm ào
Dâng muôn đời hương vị
            
Quê tôi huyện Hải Hậu
Có trường trung học A
Nơi nuôi dưỡng tâm hồn
Bao lớp người tài đức

Cùng góp công góp sức
Phát huy tính kiệm cần
Sáng tạo và lao tâm
Góp cho đời nốt nhạc

NỐT NHẠC HẢI HẬU QUÊ!

TG.LTMP 

7 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Bài thơ hay và có sự đầu tư và trau chuốt, mượt mà hơn nhiều, đề nghị bạn Phượng tiếp tục tập trung vào việc duy trì phong độ này thay vì tiến độ!

Hienmax

Ngôi nhà chung 12A nói...

Cảm ơn Hiền đã cho ý kiến. P kg vì tiến độ cũng không do phong độ đâu, do ngẫu hứng và thói quen đăng bài đấy, và là một giải pháp giải toả và chia sẻ căng thẳng của một ngày làm việc. Vì vậy kg kiểm duyệt đc nội dung trước khi đăng, theo P có nên chăng ta sẽ phải trình và duyệt nội dung với BLL rồi mới đăng bài cho hợp nội quy blog? Mong được chỉ giáo!

Ng.Nhung nói...

Lâu rồi không đăng nhập vào comment đc trong blog không rõ nguyên nhân!
Đọc bài thơ này của P mới biết thêm 1 số địa danh và vị trí thổ nhưỡng quê ta! bt chẳng để ý gì sất!
Sắp phải trình duyệt à P? vậy mình có nên đăng bài thơ đầu tay ấp ủ mấy tháng nay không nhỉ...???!!!Run quá!

Hienmax nói...

@Phượng: đang hiểu nhầm ý mình đấy. Cũng đừng đề xuất trình duyệt bài viết cho BLL kẻo mọi người hiểu sai vấn đề. Tính mình vốn góc cạnh, thông cảm nhé. Tiếp tục đi "nàng thơ".

@Nhung: nhiều người chờ đợi bài thơ đầu tay của bạn!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Phượng coi thơ như cuộc sống như cơm ăn như không khí để thở. Dòng chảy đã khơi thông thì cứ tiếp tục chảy dù trong dù đục. Thiết nghĩ không cần một cái cống thủy nông để điều tiết dòng chảy.
Blog lớp cũng cần sự đóng góp rất tích cực của Phượng. Cũng cần rất nhiều sự đóng góp của các thành viên khác dù chỉ là vào blog đọc mà không cần comment. Hy vọng blog lớp vẫn là nơi chia sẻ tình cảm của các thành viên và ghi dấu ấn của các sự kiện của lớp.

Chờ đợi những bài thơ tiếp theo của Phượng...
NT

DQTrung nói...

Đề nghị cho phổ nhạc bài thơ này. Quan điểm của tác giả và mọi người thế nào?

Ngôi nhà chung 12A nói...

@Hiền : Mình có quan điểm xây dựng blogs cho đúng nội quy đấy mà, không hiểu sai ý Hiền đâu.

@Nhung : Nhung cứ đăng bài thơ đã ấp ủ lâu nay đi nhé - mình và mọi người chờ đợi bài đăng của Nhung. Mình nghĩ tình cảm chân thực, mộc mạc, tự nhiên, ngẫu hứng có lẽ dễ đi vào lòng người.

@NT : P vẫn viết bài mà, đó là thói quen rồi đấy, nhưng mình sẽ trau chuốt câu từ và chủ đề hơn để hợp nội quy blogs, mình cũng là một người rất nghiện blogs lớp mình.

@Trung : Cảm ơn lớp trưởng đã động viên P
Bài hát QUÊ TÔI - Lời thơ LTMP; phổ nhạc : DQT; hihihihi!

Chúc các bạn một tuần làm việc hiệu quả!

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com