Thứ Ba, 7 tháng 6, 2011

Ngày 5 tháng 6: Ngày Yêu Nước

t.thienke: Cách đây 100 năm , theo sử sách, chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành lúc đó 21 tuổi với hai bàn tay trắng đã chọn đúng ngày này, ngày 5 tháng 6, ra đi tìm đường cứu nước với khát vọng: "Độc lập cho Tổ Quốc tôi, Tự Do cho đồng bào tôi."
Hôm nay, ngày 5 tháng 6 năm 2011, tại:
1.NHA TRANG- KHÁNH HÒA
(Dân trí) - Sáng 5/6/2011, tại quảng trường 2 – 4 (TP Nha Trang, Khánh Hòa), đã diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2011. Chương trình ghi dấu với kỷ lục 1.500 đoàn viên thanh niên tham gia xếp hình bản đổ Việt Nam.
Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã chính thức ghi nhận kỷ lục: Bản đồ Việt Nam được xếp từ số người tham gia nhiều nhất. Tấm bản đồ “khủng” do 1.500 thanh niên cùng nắm tay xếp, tạo hình. Bản đồ sau khi xếp có chiều dài 43,2m, chiều ngang rộng nhất là 12,8m, chiều ngang nhỏ nhất là 1,6m với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Nối vòng tay lớn” do Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức chương trình.
Nguyễn Thành Chung
Nguồn: Dân Trí 
2.HÀ NỘI :





3.TP. HỒ CHÍ MINH




4. Giáo xứ Thái Hà -Hà Nội:
 5.Giáo xứ Hàm Long:
5.Trái tim người dân Việt Nam:
                                                 Ôi Tổ quốc ta, ta yêu như máu thịt,
                                                 Như mẹ cha ta, như vợ như chồng
                                                 Ôi Tổ quốc, nếu cần, ta chết
                                                 Cho mỗi ngôi nhà, ngọn núi, con sông...
                                                 Hãy cứ đo bể ta bằng luật - điều quốc tế
                                                Trời xanh ta xanh bao nhiêu hải lý
                                                 Nhưng chớ đừng đo lòng căm giận chúng ta.

                                               ( Trích   Sao chiến thắng- Thơ Chế Lan Viên )

Nguồn ảnh: Quechoa, Nguyenxuandien, nuvuongcongly, luongtamconggiao...
                                                  

10 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Phong Châu nói...

Hôm Chủ nhật té qua cafe Trung nguyên gần bưu điện thành phố thì thấy mấy bác Công an đứng chật hết cả đường. Mình trước giờ lái xe rất ẩu, bị áo vàng sờ túi nhiều nên nhìn thấy là sợ, chạy luôn về nhà. Mở máy ra mới biết bà con mình lên kế hoạch đi dạo quanh lãnh sự quán TQ. Nhưng mình chả dám.

Hèn thật!

t.thienke nói...

@Phong: sáng chủ nhật 5/6 mình dẫn con đi xem xiếc. Sau này nó lớn, nếu có hỏi thì mình cũng có cái lý do cho ...khỏi hèn.

DQTrung nói...

@Kế: Hôm chủ nhật 5/6 mình cũng dẫn con đi xem xiếc nhưng chỉ thấy Kế đi một mình???

Ngôi nhà chung 12A nói...

Bản tin của TTXVN đưa tin sự kiện ngày 5 tháng 6 toàn văn như sau:
Về việc một số người tụ tập gần ĐSQ Trung Quốc
Ngày 5/6, một số phương tiện truyền thông ở ngoài nước loan tin về việc đã xảy ra "các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc" trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Đó là thông tin sai sự thật.

Trên thực tế, sáng 5/6, có một số ít người đã tự phát tụ tập, đi ngang qua Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở Thành phố Hồ Chí Minh để thể hiện tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, bày tỏ thái độ phản đối việc các tàu hải giám của Trung Quốc cản trở hoạt động, cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 02 khi tàu này đang hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Những người này cho rằng, hành động của các tàu hải giám Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm Công ước Luật biển năm 1982 của Liên hợp quốc, vi phạm Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) ký giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

Những người này tụ tập một cách trật tự, bày tỏ thái độ một cách ôn hòa, và sau khi được các đoàn thể, các cơ quan chức năng của Việt Nam giải thích, họ đã tự giải tán, ra về./.

TTXVN/Vietnam+
Đúng là thật giả lẫn lộn!
TTK

Ngôi nhà chung 12A nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
t.thienke nói...

Trích trả lời phỏng vấn ông Dương Trung Quốc trên VTC:
- HỎI:Ngày 5/6, một số phương tiện truyền thông ở ngoài nước loan tin về việc đã xảy ra "các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc" trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở Thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng chúng ta lại dùng từ “tụ tập” để nói về điều đó. Ông nghĩ sao về điều này?

ĐÁP:Tại sao ta lại ngại chữ “biểu tình”. Nếu đông người đến một chỗ, làm một việc, nếu để ăn uống, chơi bời, giải trí thì đó là tụ tập, còn đến để bày tỏ chính kiến thì là “biểu tình”. Nội dung chính kiến thì ủng hộ, chào mừng... hay phản đối, đả đảo cũng đều là biểu tình. Vấn đề là phản đối hay ủng hộ cái gì mới là điều đáng xem xét.

Đáng mừng là trong các phát ngôn chính thức của Nhà nước đưa ra đều cho rằng hiện tượng “tụ tập” ấy bắt nguồn từ bức xúc của một số người dân, là một cách bày tỏ lòng yêu nước trước những gì xảy ra trên Biển Đông mà quan điểm chính thức của Nhà nước đều nói đến những hành động sai trái từ phía Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của nước ta và cách thể hiện sự bức xúc cũng diễn ra một cách đúng mức.

Vấn đề là cách thể hiện ấy vì không phải chủ trương của Nhà nước nên chính quyền đã sử dụng lực lượng để bảo đảm an ninh và tìm cách giải tán cuộc “tụ tập” một cách ôn hoà.

Ở đâu đó có xảy ra những tranh biện về việc nên hay không nên, nhưng quan trọng nhất trong chuyện này là đã không có sự xung đột. Đó là điều đáng mừng. Nó cũng cho thấy ý thức của những người tham gia rất tỉnh táo, dám thể hiện quan điểm của mình mà không bị ai xúi bẩy, kích động, có bức xúc nhưng vẫn bình tĩnh và không quá khích. Điều này giúp Chính phủ nhận ra điều phải làm và có điều kiện thực thi những giải pháp ngoại giao theo quan điểm phù hợp với lòng dân.

Xem toàn bộ bài phỏng vấn tại http://thienke.blogspot.com/2011/06/bien-ong-va-long-yeu-nuoc-cua-nguoi.html hoặc Bấm ở đây

DQTrung nói...

@Kế: Mình chỉ Boongfeng 1 chút cho vui thôi, thông cảm nhé! ( Quả thực hôm đó mình đang đi công tác không ở Hà nội, chỉ xem "xiếc" qua Tivi thôi). Rất trân trọng những gì 1 công dân như Kế đã giành cho Tổ quốc Việt nam thân yêu.

t.thienke nói...

"Giành thời cơ, đưa Tổ quốc chúng ta thoát khỏi hiểm họa, phát triển bền vững trong hòa bình là trách nhiệm thiêng liêng của mọi người Việt Nam ta".- Trích Bản Kiến nghị về Bảo vệ và phát triển đất nước trong tình hình hiện nay.
Xin mời bấm vào đây

Ngôi nhà chung 12A nói...

Không thể im lặng


Về cú đạp vào mặt người biểu tình (17/7/2011-tk) có cả vạn người lên tiếng. Mình đã nói rồi vẫn muốn nói thêm nữa. Nhưng đọc bài viết của giáo sư Chu Hảo và yêu cầu của nhà văn Nguyên Ngọc mình thấy đã quá đủ, không phải nói gì thêm. Gs Chu Hảo đã rất đúng khi ông nỏi : “Nó hết sức nguy hiểm ở chỗ, đây không chỉ là hành động vi phạm pháp luật và vô đạo đức; mà còn là một hành vi phản động về mặt chính trị: nó công khai đàn áp những người yêu nước, công khai biểu thị thái độ thù địch đối với những người kiên quyết bảo vệ chủ quyền của đất nước chống lại âm mưu bá quyền độc chiếm Biển Đông của các thế lực phản động Trung Quốc. Nó hết sức nguy hiểm là bởi vì, nếu chúng ta không kiên quyết ngăn chặn thì lực lượng an ninh vẫn tự khẳng định là “vì dân, của dân” sẽ trở thành lực lượng đàn áp nhân dân một cách thô bạo. Sự đàn áp này khêu ngòi và kích động các hành động bạo lực, có nguy cơ gây mất ổn định chính trị-xã hội vào đúng lúc, hơn bao giờ hêt, chúng ta cần sự ổn định chính trị và đồng thuận xã hội để bảo vệ và phát triển đât nước trong tình hình nóng bỏng hiện nay.”


Nói đến thế mà người ta vẫn” im lặng đáng sợ” thì thử hỏi nói thêm để làm gì? Bó tay chấm com rồi.


Đau nhất là sự “im lặng đáng sợ” của báo chí nước nhà. Vì sao mà im lặng, có gì đâu mà im lặng? Chả phải bao nhiêu lần báo chí đồng thanh cất tiếng về những hành động phạm pháp của công an đó sao? Bao nhiêu lần báo chí im lặng trước những gì cần phải lên tiếng, mình đều cố tìm những lý do để thông cảm. Nhưng lần này thì không hiểu nổi. Nếu lần này mà báo chí không lên tiếng thì không được, không thể được. Im lặng lần này chẳng những chúng ta đang tự tố cáo báo chí nước này không phải của dân, sinh ra không vì lợi ích của dân. Ok, cứ cho là vậy đi. Nhưng sự im lặng lần này chúng ta cũng đang tự tố cáo báo chí không phải của Đảng, càng không phải lực lượng truyền thông bảo vệ chế độ. Người mới vào nghề báo nửa ngày cũng thừa biết việc trấn áp, khủng bố biểu tình vừa qua chính là đang đẩy chế độ ta đến bờ vực thẳm. Biết như vậy mà im lặng là tại làm sao? Nói thật nhé: đó là sự im lặng của cơ hội.


Để rồi xem, nếu chế độ này chẳng may sập tiệm thì báo chí nước nhà lại chẳng đồng thanh ca ngợi chế độ mới, ra sức khai quật chế độ cũ để mà chửi bới.


Mình nói cấm có sai.


Ai cũng vì miếng cơm manh áo, vì sinh mệnh chính trị mà buộc phải im lặng. Nhưng việc gì cũng có giới hạn của nó. Không biết giới hạn của nó ở đâu hoặc là kẻ vô tri hoặc là người khiếp nhược. Cả hai loại người đó đều dễ thông cảm. Sợ nhất là lũ cơ hội.


P/s: Chả cần giấu diếm, Nhà xuất bản Thanh niên xuất bản ấn phẩm có hình đường lưỡi bò rất duyên dáng (hình như là sách dạy tiếng Trung thì phải). Đấy nhé, mọi người cứ hỏi nội gián ở đâu! (Theo Hồ Huy)



Nguồn: Quê Choa-blog.
Posted by t.thienke

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com