Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

BÀI THƠ ĐỀ ẢNH…

                                                      Tác giả: Luật sư Nguyễn Minh Tâm

Chị rướn người về phía trước
Tay giơ nắm đấm lên trời
Khuôn mặt tím bầm giận dữ
Miệng gào lên gọi : Biển ơi !!


Hàng ngày sao chị hiền thế
Nuôi con, nội trợ, thờ chồng
Đột nhiên hóa thành nữ tướng
Tượng hình trong dáng núi sông !!

Nghĩ câu Quốc gia hưng vong...
Tủi mình... sất phu hữu trách !!
------------
Sất phu: Từ Hán Việt chỉ Người đàn ông bình thường…
( Nguồn: Trannhuong.com )

Tin &Bài vở liên quan:
1.Kích hoạt lòng yêu nước (Blog Quechoa)
2.Không cương quyết, Trung Quốc còn lấn tới (Dân Việt)
3.Bốn bài báo đọc trước ngày bầu cử (Niemtinyeuhyvong)


2 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

@ Kế và mọi người có nhìn nét mặt những người xung quanh người đàn bà kia không?
Mình nghĩ có nên chăng đề thơ theo bức ảnh trên như sau không nhỉ?

“Chị giơ cao năm đấm nhỏ lên trời
Bà thề không cân điêu nửa lạng
Giá cao việc gì bà phải bớt
Nửa hoa bà cũng chẳng thèm làm!”

Mình có được nhìn theo góc ấy không Kế? Góc nhìn tả thực qua ảnh.

ltmp

t.thienke nói...

@Phượng:
Bài thơ trên kết bằng hai câu thơ, lấy từ câu:
"Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách"
có nghĩa là: Nước nhà có hưng thịnh hay suy vong (mất), người dân thường cũng phải có trách nhiệm.
(Bài thơ trên viết "Thất phu" thành "sất phu" nghĩa cũng thế).
Bạn ạ, Góc nhìn của P nếu có như thế, được chứ!
Tuy nhiên, cho dù họ có là ai, nghề nghiệp thế nào đi nữa, mình cũng không nên cấm họ biểu lộ lòng yêu nước. Vì yêu nước chẳng độc quyền bởi riêng ai.
Mình được biết bức ảnh trên được chụp vào cuối năm 2007, khi người biểu tình đứng trước Đại sứ quán TQ phản đối những hành vi ngang ngược, xâm phạm chủ quyền VN. Sau vụ này, một sỗ người bị đi tù vì những lý do này nọ,ví dụ như anh Điếu Cày, bây giờ người nhà cũng chưa biết sống chết ra sao.
Mình đồng cảm với tác giả, luật sư NMT, thấy "tủi mình" trước bà "bán thịt"!

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com