Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

Ngày của Cha

Vì mải vui (tối hôm qua tham gia đá bóng với các bạn lớp 12) mà không về quê đón con lên Hà Nội; Hôm nay, trong lúc đang nhấm nháp tứ thơ của Nàng Thơ LTMP viết về cha, chia sẻ tâm trạng của NT trong những ngày không đi làm thuê thì nhận được sms của con gái "Tối nay con sẽ về Hà Nội gặp bố"
- Sao sớm thế, theo kế hoạch ngày mai con mới lên cùng các bác cơ mà,
- Không, nhất định hôm nay,
- Con chơi thêm với ông bà ngày nữa cũng được,
......




- Vì hôm nay Chủ Nhật - Ngày của cha.

Tôi bất ngờ vì chưa nghe đến cái Ngày này trước đây???

Lạc cạch search trên google:
"Ngày chủ nhật của tuần thứ 3 trong tháng sáu được gọi là Ngày của cha (Father"s day). Đây là ngày để con cái bày tỏ lòng biết ơn và tôn vinh không chỉ những người cha mà cả những người đàn ông mà họ kính trọng và yêu quý như ông nội, cha đỡ đầu, chú...

Ngày lễ này được ghi nhận là ý tưởng của Sonora Smart Dodd, một phụ nữ trẻ ở Spokane, bang Washington, Mỹ. Sonora muốn tổ chức một ngày lễ đặc biệt để biết ơn người cha đã lặng lẽ ở vậy nuôi 6 người con sau khi mẹ cô qua đời. Ngày của cha đầu tiên được tổ chức vào ngày 19/6/1910 ở Spokane.


Thế đấy, lại còn có ngày nữa để được đối xử bình đẳng với phụ nữ chăng!

Bất giác lại ao ước có dòng văn tâm sự với con như TTKe khi "Viết cho con (n)", hay tứ thơ như LTMP để gửi gắm tâm sự đến Cha, Mẹ, con hoặc những người yêu thương,..

Thậm chí khi biết có ngày của Cha, đôi khi cũng mong muốn được hoá thân trong vai một người Phụ nữ đúng nghĩa để dành cho chồng (là Cha của con mình) một ngày đặc biệt. Có được không?

Nếu không, trả lại cho Người đấy, phụ nữ ơi.

8 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chiều nay khi đón con đi học về, hai bố con đi thẳng tới vườn bách thảo để con trai ngắm cây theo đúng ước mơ của cu cậu. Qua cổng có bác gái bảo "mỗi hai bố con đi chơi ngày lễ thôi à", khi ấy chưa hiểu gì cả. Giờ về đọc bài mới biết hôm nay là "ngày của cha". Chúng ta vẫn còn vài tiếng để đưa ra "yêu sách" của mình cho đối tác nhỉ!

Khu nên hãnh diện vì con gái mình!

Hienmax

Ngôi nhà chung 12A nói...

@Hien: Đến giờ này vẫn chỉ có bố và con gái biết, mẹ nó vẫn như mọi ngày ông ạ.

Các bạn khác cũng thế chăng?

Khu

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chúc mừng Khu có cô con gái tuyệt vời! Còn mẹ cháu chắc có cách của riêng mình để chúc mừng bố! Khu hãy hạnh phúc và tự hào vì có vợ con và một gia đình như thế!

D.Q.Trung

Hienmax nói...

@Khu: Công bằng mà nói trong văn hóa người Việt Nam chúng ta thì ngày này cũng còn là một khái niệm khá xa lạ, dù nhiều người đã biết về nó.
Nhà mình mẹ bọn nhỏ cũng không để ý đâu. Cũng có thể Nhung nhà ông muốn đợi con gái lên và 3 mẹ con sẽ dành cho bố cháu một ấn tượng nào đó!
Mình cũng nghĩ như Trung, Khu có quyền tự hào về vợ con mình!

t.thienke nói...

"Thế đấy, lại còn có ngày nữa để được đối xử bình đẳng với phụ nữ chăng!"(đáng lẽ phải viết: ngày này)

Thưa với ông ĐXK, theo thiển ý của tôi thì nếu có cả cái ngày ấy nữa thì cũng còn lâu mới bình đẳng được với Người(chữ người viết Hoa).Trả mà làm gì.Cứ nhận đi.Tạm vậy!

Ngôi nhà chung 12A nói...

Làm đàn ông chúng mình khổ quá nhỉ?
Tự hào với con gái Khu!!!

NT

Ngôi nhà chung 12A nói...

Nhờ bài đăng của Khu mà P đã gây bất ngờ cho "đối phương", hihihi!

Mà mọi việc phải đến phút giao thừa mới biết được, 23h37' chưa hết NGÀY CỦA CHA nên có lẽ bạn Nhung cũng gây bất ngờ cho Khu chăng? hihihihi!

Tự hào về con gái của hai bạn!

Minh Phượng

Ng.Nhung nói...

Các bác ơi, ngày bình thường cũng đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác rồi, thêm nữa sợ gây ....sốc!"

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com