Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

Viết cho con (3): Cho ba xin một giọt nước mắt.

(Xin phép NNC để đăng bức thư này ở đây )

Con thân yêu!
Hôm nay rảnh rỗi, ba viết cho con vài dòng. Chả là gần đây, mỗi lần ba mắng con, con thường hay hỏi: “Ba có yêu con không?”. Ba nhớ lại khi con còn bé, lúc gần hai tuổi, mỗi lần con khóc,  ba thường đùa với con bằng cách : ba lấy tay hứng giọt nước mắt của con rồi đem cất vào túi áo. Giả vờ thôi, nhưng con tưởng thật, thế là con nín. Con biết đấy , cha mẹ nào chẳng yêu con của mình. Ba muốn ba là người cha yêu con nhất. Và tất nhiên, con ạ, vì yêu con nên chẳng khi nào ba muốn nhìn thấy những giọt nước mắt nơi con.
Nhưng con ơi, cuộc sống thì không chỉ có những nụ cười. Nhà thơ Xuân Diệu có hai câu thơ:
“Trái đất ba phần tư nước mắt
Đi như giọt lệ giữa không trung”
Ba phần tư! Quá nhiều phải không con? Ấy vậy mà hôm nay ba viết cho con để ba xin con một giọt nước mắt! “Sao lại thế hả ba?”. Con vẫn thường thơ ngây hỏi ba như vậy. Thay vì trả lời con, ba con mình cùng xem video này nhé:
 Đây nữa nhé:


 (Đáng lẽ ra ,ba không nên cho con xem đoạn phim trên vì người ta khuyến cáo không cho TE<18 tuổi xem. Trái tim em bé đã ngừng đập sau 7 ngày được chăm sóc đặc biệt , nhưng vì các vết thương quá nặng, em đã không qua khỏi. Người ta đếm được rằng có tới 18 người dửng dưng đi ngang qua khi em nằm trên vũng máu, trước khi được người thứ 19 là một công nhân quét rác nâng em dậy và thông báo cho bố mẹ em. Một nén hương lòng, xin thắp cho em!).

Và thêm một video nữa :
 
(Video này cũng đã được đăng trên Blog của các bác 12B ngày 23/9/2011: 
 http://12b1991.blogspot.com/2011/09/tinh-cho.html)
Con thân yêu!
Cả 3 đoạn phim trên con xem chăm chú phải không? Nhưng con sẽ chẳng cho ba giọt nước mắt nào. Không sao con ạ, vì con còn quá nhỏ. Nhưng ba hiểu rằng khi con "làm được" điều ấy cho ba, thì có nghĩa là con đã lớn.
Ba của con,
t.thienke

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com