Thứ Ba, 12 tháng 4, 2011

Tuổi thơ tôi

Tuổi thơ tôi

Tôi lớn lên giữa tuổi thơ Hải Hâu
Với những hàng phi lao xanh rợp triền sông
Những trưa nắng buông rèm dịu mát
Che bước tôi hai buổi đi về

Tôi đã xa tuổi thơ từ ấy
Sao lớn lên vẫn mãi mơ về
Gom kỷ niệm vó tôm vó tép
Làm thước đo cho những tuổi đã qua

Tôi vẫn như người của tháng năm xưa
Góp kỷ niệm cất đầy trong trí nhớ
Muốn sống tốt giữa bao người xa lạ
Muốn nhìn cuộc đời trong sáng như bé thơ

Các bạn nam bạn nữ đạp xe đi học ngày xưa
Vẫn như đang nhìn tôi nở nụ cười trong trẻo
Tôi vẫn như đang quên một điều gì quan trọng
Gia đình tôi nuôi lớn ước mơ tôi

Câu chuyện kể tuổi thơ sẽ kết thúc bất ngờ
Khi lửa trại bập bùng ngày tốt nghiệp
Lưu bút hồng nét in đậm trái tim
Nén chặt lại những lửa lòng chân thật
.......
Tôi trở về thực tại và lắng nghe
Bỗng thấy mình như bé hơn tuổi thơ ấy
Nhớ về ngày đã qua ngậm ngùi nhỏ lệ
Ước gì...tôi mãi tuổi ấu thơ!

TG.LTMP

5 nhận xét:

Ng.Nhung nói...

Thời thơ ấu đẹp quá P nhỉ! Vẫn nhớ lần vào Hải Trung thăm nhà P có giàn hoa và khuôn viên sân vườn rất đẹp!

H Yen nói...

Mình đã thuộc bài thơ của P.

Nguyên Vũ nói...

Ai cũng có một tuổi thơ không thể nào quên, có tuổi thơ đẹp như của tác giả nhưng cũng có những tuổi thơ vất vả.
Qua bài thơ tác giả đã làm cho người đọc hồi tưởng lại tuổi thơ của mình với bao kỷ niệm không thể nào quên và cũng qua đây mọi người càng hiểu hơn về tác giả P của 12A chúng ta, một người có một tâm hồn đẹp và mãi mãi đẹp như chính tác giả vậy!

Phuong nói...

Cam on @Yen va Nguyen, cam on cac ban da lang nghe P, tuoi tho that dep phai khong, du cho ta co o hoan canh nao ban a. Voi P tuoi tho la nhung ngay em dem nhat va phia truoc biet bao thu thach dang cho P phai vuot qua...

ltmp

DXKhu nói...

Hôm trước tôi dăng comment thứ 2, không dám ký tên (vì nhìn comment đầu thấy quen quá), Admin nghiêm khắc đã xoá mất.

Ngày xưa mình cũng đạp xe đấy, tròn khi Ông Kế ngày xưa chỉ đi bộ mà dám chạy trước về rồi chờ trên cầu......... Ngắm.

Phượng bổ sung cả phần dành cho người đi bộ nữa.

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com