Thứ Tư, 23 tháng 2, 2011

GÓC NHÌN TUỔI 40

ĐÀN ÔNG TUỔI 40
 Sức hấp dẫn

Thông thường tuổi 40 ai cũng ai cũng có gia đình.Vì có gia đình nên họ ngày càng hoàn thiện hơn, bởi họ được vợ dạy bảo cho nên người. Điều đó càng làm cho người đàn ông tuổi 40 thêm hấp dẫn. Gần như họ đã có đủ những đức tính của người đàn ông đích thực:

Thứ nhất: Do phải chăm lo cuộc sống gia đình nên họ thường xuyên  bươn trải ngoài xã hội để kiếm tiền, vì thế con người của họ luôn năng động, sáng tạo.
Thứ hai:  Cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Họ luôn phải chịu  nhiều áp lực,ở cơ quan thì sếp mắng, về nhà thì vợ cằn nhằn. Đương nhiên là họ ko dám phản ứng, vì thế họ quen dần  tính chịu đựng
Thứ ba: Người vợ luôn kiểm tra giám sát các họat động của đức ông chồng, do vậy trong suy nghĩ của người đàn ông thì “vợ là địch”, với hoàn cảnh như thế nên người đàn ông luôn phải đặt mình trong tình trạng đối phó với vợ. Lâu dần họ như Cảnh sát 113, linh hoạt,lanh lẹ  Họ biết cách xử lý các tình huống,điều đó chứng tỏ họ phải là những người thông minh, nhanh nhẹn.
Thứ tư: Người đàn ông có vợ tất nhiên là phải đi lại, thăm nom bố mẹ vợ.Vì khi yêu họ đã tỏ ra lịch lãm để lấy điểm với gia đình của người yêu, nên sau khi lấy con gái người ta họ cũng phải tỏ ra là người lịch lãm ( Nếu không sẽ bị mắng là…đồ giở mặt). Cũng vì lịch lãm nên thường xuyên được bố vợ mời tới nhà. Thế nên họ bất đắc dĩ trở thành người đàn ông lịch lãm
Thứ năm: Con cái của những người đàn ông tuổi  40 rất hay xin tiền họ ( vì mẹ luôn xét hỏi rất kỹ khi con xin tiền, nên chúng chỉ tập trung vào ông bố). Đương nhiên những ông bố sẽ không hà tiện khi cho tiền con cái. Sự việc lặp lại rất nhiều lần. Và họ lại trở thành người đàn ông hào phóng.
Mặt khác theo quy luật tự nhiên thì tuổi 40 chính là điểm rơi của đời người. Vì thế họ được hội tụ những tinh tú của một con người .
Người đàn ông tuổi 40 hấp dẫn là như thế. Những bà vợ thật hạnh phúc.
Nhưng cũng đừng mừng vội.
Cái gì cũng có 2 mặt của nó.
Và, những tình cảm ngoài luồng
    Chuyện người đàn ông tuổi 40 có tình cảm ngoài luồng có lẽ là 99,99%. Tất nhiên mức độ đến đâu, hình thức thể hiện như thế nào còn phụ thuộc vào điều kiện hoàn cảnh và tính cách từng người. Có những người đi khai phá những vùng đất mới, có người quay trở về ký ức xưa, hoặc cả hai….
   Vì sao lại có chuyện như thế.
Có 2 nguyên nhân:
Nguyên nhân khách quan:
-Một là: Trong nền KTTT  thì  các quan hệ xã hội diễn biến ngày càng phức tạp và đa dạng, vì thế những cô gái  “yểu điệu thực nữ” rất cần một hoặc nhiều người đàn ông để nương tựa. Và bờ vai của người đàn ông tuổi 40 thật lý tưởng để các cô gái dưa dẫm.
-Hai là: Sức hấp dẫn của người đàn ông tuổi 40 chắc chắn là lung linh trong mắt người khác giới. Họ luôn nhận được sự ngưỡng mộ của phái đẹp. Mà đàn ông thì thường dễ “mủi lòng”
-Ba là: Theo quy luật tự nhiên , con người tồn tại cần những nhu cầu về tình cảm như ước muốn. khát khao, hy vọng, yêu thương….Và, họ cũng không nằm ngoài những quy luật đó.
Nguyên nhân chủ quan:
-Thư nhất:Người đàn ông tuổi 40 thường có khả năng trong mọi lĩnh vực ( hay còn gọi “nhà có điều kiện”). Vì thế họ cần được chứng tỏ. Có 2 thứ người đàn ông luôn mong muốn được chứng tỏ:
+Quyền lực ( bao gồm quyền lực KT và quyền lực CT)
+Gái đẹp ( là phạm trù chỉ phái nữ trừ vợ mình ra)
Đó cũng là 2 thứ  mà ko một người đàn ông nào lại  muốn chia sẻ .
-Thứ hai:Con người là sản phẩm của lịch sử. Vì thế quá trình lao động tạo ra của cải vật chất cần được phân phối. Với người đàn ông tuổi 40 thì lại hay có của cải dư thừa. Họ là những người đàn ông chín chắn, nên họ có cách chia như sau:
“Tiền của anh đó
Rất chân thật chia 3 phần tươi đỏ
Anh dành riêng  cho vợ, sếp phần nhiều
Phần cho anh và phần để em yêu…”
(Họ cũng rất khôn, chỉ cho em yêu chút ít. Nhưng em xấu hổ: thế cũng nhiều anh nhỉ. Chuyện sau đó thì sao, miễn bàn)
Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác, như quan niệm về tình yêu của người đàn ông tuổi 40 đơn giản, họ ko khó tính như đàn ông tuổi 50 và cũng ko ước mơ cao như thời trẻ.
Hoặc trong suy nghĩ người đàn ông tuổi 40 cho rằng việc có tình cảm ngoài luồng không ảnh hưởng đến ngôi nhà của họ. Vì họ đâu có ý định xây lại, hoặc xây thêm mà họ chỉ cơi nới chút đỉnh…
Vì thế cũng đừng trách họ nếu như họ có chút  tình cảm ngoài luồng…
Các giải pháp  ( Đây là bí mật Quốc gia nên không công bố, nhưng được phép bán bản quyền)
LQS.
Kỳ sau: Số ra đặc biệt kỷ niệm ngày 8/3: Hạnh phúc người đàn bà tuổi 40

9 nhận xét:

Nguyên Vũ nói...

Đọc bài của thầy Sinh về chủ đề này anh em đàn ông "Đích thực" chắc không dại gì lên tiếng. Im lặng là vàng!
Tôi xin lên tiếng vì qua bài viết tôi nhận thấy hóa ra mình 40 mà chưa đạt được những tiêu tiêu chí của bài viết nêu lên.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chết rồi, chồng mình cũng đang ở tuổi 40, cũng đang có bồ hả

Trà

ĐNN nói...

Có chồng tuổi 40 cơ à? Sang thế! (!)

Hienmax nói...

Cũng khá lâu rồi tôi không viết bài gì, định dành "sức" viết chút gì gọi là "tinh túy" nhất trong khả năng viết văn của mình tặng riêng chị em ngày 8.3 nhưng nay anh Sinh đăng đàn thông báo thế này thì mình thua rồi, văn mình sao dám đặt cạnh văn anh ấy chứ! Cáo lỗi cùng chị em nhà ta nhé! Biết thế này ngày xưa thi vào chuyên ...văn.

Nặc danh nói...

Thầy Sinh ơi! người ta nói xấu thì cất, đàng này thì...nên im lặng là tốt nhất

Ngôi nhà chung 12A nói...

Kính gửi:Trưởng ban
Trưởng ban không thể lấy lý do đó mà thoái thác trách nhiệm được.
Chị em rất mong cái "tinh túy" của Trưởng ban.
Để không mắc lỗi với chị em, tôi chỉ dám đăng bài sau khi có bài của Trưởng ban.
Rất mong được chấp thuận.
LQS.

Ngôi nhà chung 12A nói...

Đọc bài viết của ông LQS thấy mình may nắm quá vì chưa đến tuổi 40. Vả lại tình cảm xã hội phức tạp quá thôi không tham gia. Cứ nghĩ mình trẻ đi cho đời nó sướng, nó vô tư. Tội tình gì mà phải nghĩ mình nhiều tuổi. Tôi thấy mình còn trẻ và sung sức lắm vô tư đi...he he he!!!
Mà tôi thấy các bạn lớp mình ai cũng tươi trẻ như thủa còn học sinh ý.
Các bạn thấy đúng không?

Phạm Hùng Kiền nói...

Thầy Sinh ơi chết em rùi hôm qua đọc bài của thầy đội phản ứng nhanh của nhà em đã khai mạc lấy khẩu cung của em nhưng em tự nghĩ mình sắp 40 rồi phải kiên cường quyết không khai ra những gì mà mình đã làm kết quả là tối qua ngủ tại phòng khách và sáng nay bị cắt ăn sáng thế mới đau chứ.

Nguyễn Thu Hà nói...

Tội nghiệp Kiền! ngủ phòng khách thảo nào ra được thơ...

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com